Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Bùi Anh Tuấn: 'Scandal khiến tinh thần tôi xuống dốc không phanh'

Nam ca sĩ "Nơi tình yêu bắt đầu" lần đầu lên tiếng sau hàng loạt scandal từ "Bài hát yêu thích" đến việc bỏ show, đi trễ, tuyên bố ngừng hát và phát ngôn gây sốc.

-  Sự xuất hiện gần đây của anh với hình ảnh gầy gò, xanh xao khiến khán giả giật mình. Chuyện gì khiến anh bị xuống ký trầm trọng như vậy?
-  Với tôi thời gian vừa qua quả thật khá mệt và căng thẳng, áp lực. Vừa chập chững bước chân vào showbiz mà đã bị bao vây bởi khá nhiều scandal nên tôi cảm thấy thực sự bị choáng váng. Trong thời gian tạm rời xa showbiz, tôi tự suy xét lại bản thân mình và rút ra nhiều bài học quan trọng. Suy nghĩ nhiều đôi khi tôi rơi vào trạng thái mệt mỏi, do đó, có xuống ký cũng là điều dễ hiểu.
-  Anh đã sống như thế nào trong quãng thời gian “đoạn tuyệt” với showbiz?
-  Đó là khoảng thời gian để tôi chiêm nghiệm lại tất cả những gì đã xảy ra và trong quãng thời gian đó tôi cũng lặng lẽ bắt tay vào những dự án âm nhạc mới của mình. Song song đó tôi cũng tìm ra hướng đi riêng trên con đường âm nhạc. Tôi hy vọng với những sản phẩm âm nhạc của tôi, khán giả sẽ vẫn luôn đón nhận và ủng hộ Bùi Anh Tuấn như ngày nào.

-  Chứng kiến những người bạn trong “The Voice” như Đinh Hương, Hương Tràm phát hành album, single, anh có thấy sốt ruột?
-  Không, tôi thấy bình thường vì mỗi người ca sĩ đều có một con đường đi khác nhau và tôi cũng vậy. Tôi cũng chúc mừng những người bạn của mình sớm có những sản phẩm gửi đến khán giả. Tôi quan niệm "chậm mà chắc" và tôi cũng đã chuẩn bị một hành trang dự án kha khá cho mình vào thời gian tới.
-  Xuất phát từ lý do nào khiến anh lại quyết định ngừng ca hát khi tên tuổi của mình đang nhận được sự quan tâm lớn?
-  Tinh thần và cảm xúc là hai thứ cần thiết nhất đối với một người ca sĩ nhưng ngay thời điểm đó tinh thần tôi xuống dốc không phanh và dường như không còn cảm xúc để thể hiện những ca khúc của mình. Và các anh chị lớn trong nghề cũng khuyên tôi nên có một thời gian nghỉ ngơi để tinh thần ổn định và cảm xúc thật vững vàng. Tôi nhận thấy những lời khuyên đó là hợp lý với hoàn cảnh của mình nên đã chọn việc rời xa ánh đèn sân khấu một thời gian.
-  Phát ngôn “Hình như tôi chưa bao giờ có niềm đam mê với âm nhạc thì phải” khiến không ít người thất vọng và cho rằng anh đang cố tình tạo scandal?
-  Chẳng ai muốn sống trong scandal và mất hình tượng của mình đi cả, nhưng tôi cũng là một con người bình thường và cũng sẽ có những cảm xúc như bao người khác thế nên đôi lúc tôi không kiềm chế được cảm xúc của mình. Hơn nữa, tôi cũng còn trẻ, sẽ khó tránh khỏi thiếu xót trong lời ăn tiếng nói.
-  Anh thấy mình trưởng thành và thay đổi như thế nào sau các sự cố bỏ show hay đến tổng duyệt trễ, tuyên bố ngừng hát?
-  Có chứ, tôi cảm thấy mình thay đổi nhiều trong suy nghĩ và cách sống. Tôi từng vùi mình trong phòng để ngẫm nghĩ về những sai lầm của mình, những gì người khác phê bình tôi. Và từ đó tôi cũng rút ra rất nhiều kinh nghiệm cho bản thân và chắc chắn những điều thiếu sót đó sẽ không bao giờ xảy ra nữa. Mong khán giả có cái nhìn thông cảm với chàng trai 21 tuổi này.
-  Nhiều người cho rằng anh “hư” do nổi tiếng nhanh và dễ dàng, anh nghĩ sao?
-  Tôi không quan trọng việc người khác phán xét tôi thế nào, tôi chỉ mong muốn được là chính mình mà thôi. Và đừng gắn cho người khác một cái mác gì nếu bạn chưa thật sự hiểu và tiếp xúc với họ. Đó cũng là một bài học mà tôi đã nhận ra trong quá trình "ở ẩn".
-  Khi vướng vào những ồn ào này, huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà có phản ứng gì với anh?
-  Có đấy chứ, chị không trách mắng tôi mà luôn bên cạnh động viên tôi phải mạnh mẽ lên và cho tôi nhiều lời khuyên bổ ích. Tinh thần tôi "tươi tỉnh" được như giờ cũng một phần nhờ chị rất nhiều.
Thú thật, kể từ ngày được biết đến ở Giọng hát Việt, tôi vướng không ít thị phi, từ chuyện tình cảm với Hương Tràm đến chuyện bỏ show, đến trễ… và có những chuyện tôi còn không biết ở đâu rơi xuống nữa. Do đó, giờ mọi người có nói tôi số thị phi hay gì nữa thì tôi cũng như "chai" với nó rồi. Tôi cứ làm những gì tốt nhất để cống hiến cho khán giả là được, còn những chuyện còn lại tôi cũng không màng tới.
-  Còn Hương Tràm - ca sĩ được cho là “bạn gái” của anh - có bên cạnh khi anh gặp khó khăn?
-  Tôi không hiểu cho lắm hàm ý của vấn đề bên cạnh này là như thế nào? Tôi với Hương Tràm là bạn bè hết sức bình thường nên khi tôi có chuyện thì chắc chắn Tràm cũng sẽ nhắn tin động viên tôi như những người bạn khác mà thôi.
-  Mới đây, cô ấy tuyên bố không liên quan gì đến Bùi Anh Tuấn. Anh có buồn về phát ngôn này?
-  Tại sao cứ phải lôi tôi vào những vòng xoáy luẩn quẩn về chuyện này thế nhỉ. Chúng tôi chỉ là những người bạn, mỗi người đều phải tự lo cho chính mình, cô ấy nói thế cũng không sai. Thế nên, tôi mong mọi người hãy để cho tôi một khoảng riêng của mình.
-  Còn thông tin anh chia tay Hương Tràm vì có người thứ ba là hot girl Nguyễn Thị Lượm, thực hư thế nào?
-  Tôi không muốn bàn luận về chuyện tình cảm liên quan đến hai cô gái này. Thú thật, tôi quá sợ scandal nên đừng lôi tôi vào "câu chuyện" thị phi nào nữa.
-  Vậy chuyện yêu đương hiện tại của anh vui vẻ chứ?
-  Chuyện tình cảm của tôi rất bình thường và nó khiến tôi hào hứng cho những dự định sắp đến. Hiện tại, tôi có khá nhiều dự án từ đây đến cuối năm, tôi cũng đang dần dần hoàn thiện nó từng ngày để mình sớm trở lại với âm nhạc.
-  Những scandal qua, có khiến lượng fan của anh bị giảm xuống đáng kể không?
-  Rất may mắn cho tôi, các bạn luôn dành tình cảm cho tôi. Với tôi số lượng không nói lên được gì cả, quan trọng là tình cảm thật sự của các bạn mà thôi. Bạn có biết trong thời gian tôi bị căng thẳng, những người bạn trong "ngôi nhà chung" ấy luôn động viên tôi và dường như chưa bao giờ bỏ rơi tôi. Nhân đây, tôi xin gửi lời cảm ơn trân trọng nhất đến các bạn ấy.
-  Có thông tin anh bị bầu show tẩy chay vì sớm mắc bệnh “sao”, thực hư thế nào?
-  Không hề có chuyện này. Trong thời gian tôi nghỉ ngơi, cũng có nhiều lời mời đi diễn nhưng tôi đã quyết định từ chối vì muốn toàn tâm toàn ý nghỉ ngơi và suy nghĩ lại những gì đã trải qua trong gần 1 năm vừa rồi. Đến bây giờ, tôi đã đủ bình tĩnh và tự tin để sẵn sàng trở lại với ánh đèn sân khấu.
Lần trở lại này tôi đã mang đến ca khúc Nơi tình yêu kết thúc - ca khúc nhạc phim Giọt nước rơi đang chiếu trên VTV3. Tôi chọn ca khúc Nơi tình yêu kết thúc để gửi tặng khán giả vì tôi mong muốn những chuyện cũ hãy kết thúc và hãy lãng quên nó đi. Còn nhiều dự án khác nữa, nhưng khi nào hoàn thành tôi sẽ tiết lộ
-----------------------------------------------  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét