Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Mỹ Lệ: Chưa bao giờ phục Lê Hoàng

"Nghĩ sao mà lại bảo tôi phục Lê Hoàng? Nếu để nhận xét về vị giám khảo này, tôi không cần nói mọi người cũng tự thấy được", Mỹ Lệ cho hay.
Bất ngờ đoạt giải ba trong đêm chung kết Cặp đôi hoàn hảo, Mỹ Lệ cho hay, chị không buồn với kết quả này vì trước đó đã không màng đến chuyện ăn thua. Tuy nhiên, nữ ca sỹ Mỹ nhân ngư cho hay, chị không phục giám khảo Lê Hoàng từ đầu cuộc thi đến nay. "Nếu để nhận xét về vị giám khảo này, tôi không cần nói mọi người cũng tự thấy được. Cũng khó trách Lê Hoàng vì anh ấy cũng đâu phải là người am hiểu nhiều về âm nhạc", Mỹ Lệ cho biết.
- Cảm xúc của chị thế nào sau khi nhận được giải ba Cặp đôi hoàn hảo?
Khi tôi đã chọn những bài hát như thế trong đêm chung kết, cũng đồng nghĩa với việc ngay từ đầu, tôi đã không quan trọng hóa chuyện thắng thua mà chỉ xem đây là đêm gala để biểu diễn.
Ngay từ lúc đầu, tôi đã xác định ở đêm chung kết mình sẽ hát cho chính mình, và điều quan trọng hơn hết là tôi phục những cặp thí sinh đã đi vào vòng này với mình. Để có được đêm thi hôm nay, họ đã phải vắt óc suy nghĩ sao cho các tiết mục trở nên ấn tượng và hay nhất. Đối với tôi, đêm nay giống như một cuộc chơi nhiều hơn là đêm thi để tranh nhau giải nhất, nhì, ba.
- Chị nghĩ việc Dương Triệu Vũ, Thanh Thúy đăng quang giải Quán Quân Cặp đôi hoàn hảo, và việc mình về thứ 3 trong năm nay có thực sự là một kết quả xứng đáng?
Nếu chỉ xét trong đêm nay, tôi cảm thấy hài lòng và không có bất kỳ phàn nàn gì về kết quả này vì rõ ràng các tiết mục của hai cặp đôi còn lại đều rất ấn tượng và đầu tư công phu.
Tuy nhiên, nếu xét trên tổng thể cả cuộc thi từ đầu đến giờ, kết quả này có xứng đáng hay không thì khán giả sẽ tự có cảm nhận của riêng mình.
 - 1
Nhiều ý kiến cho rằng Mỹ Lệ không vui khi được xướng tên giải ba CĐHH
- Nhiều người có thể thấy rõ sự buồn bã và thất vọng của Mỹ Lệ sau khi được MC xướng tên đoạt giải ba?
Tôi chẳng buồn hay cảm thấy thất vọng với kết quả này, có lẽ mọi người đã quá nhạy cảm khi nghĩ tôi như vậy. Nếu tôi chọn bài hát mang tính “chặt chém”, “trưng trổ” thì tôi mới buồn vì kết quả không như ý muốn. Còn đằng này, ngay khi lựa chọn ca khúc Cảm ơn do Khương Ngọc sáng tác, tôi đã xác định mình hát cho chính mình, cho khán giả và cho bạn cặp chứ không phải để thi. Tôi đã lường trước mọi việc sẽ như thế nên không có gì bất ngờ hay buồn bã ở đây cả.
Hơn nữa, tôi cũng muốn giữ sự an toàn cho Khương Ngọc. Nếu tôi cọn những bài quá học thuật thì chẳng khác nào đang làm khó cậu ấy quá.
- Trước khi đêm chung kết diễn ra, một vài thông tin và dự đoán chắc nịch Mỹ Lệ không về nhất cũng về nhì. Chị nghĩ sao về những nhận định này?
Từ trước tới nay, một vài bộ phận báo chí đã vô tình xây dựng cho tôi hình ảnh sân si, thích ăn thua,… Nhưng theo tôi nghĩ, nếu đã gọi là ăn thua thì phải dựa trên sản phẩm âm nhạc, ra nhiều album, PR rầm rộ chứ đâu thể chỉ gói gọn trong một cuộc thi như thế. Đối với tôi, ở Cặp đôi hoàn hảo dù nhất hay chót thì cũng thế thôi, vì đây cũng chỉ là một cuộc chơi đơn thuần.
Chưa kể năm qua cũng đã có quá nhiều cuộc thi, sự chú ý và hào hứng của khán giả dành cho các gameshow cũng đã hạ nhiệt không còn như mùa đầu tiên. Vì vậy, dù có đoạt giải nhất thì cũng không thể xem đó là một điều gì quá ghê gớm để thăng hạng, hay làm cho họ đắt show hơn được.
 - 2
Ngay từ đầu, người ta đã áp đặt cho tôi hình ảnh sân si, thích ăn thua,...
- Chị nghĩ sao khi Lê Hoàng chấm chị điểm 8, và cũng là số điểm thấp nhất trong đêm thi qua tiết mục Tiếng chày trên sóc Bombo?
Tôi đã từng lên tiếng một lần về cách cho điểm của Lê Hoàng. Nếu giám khảo nhận xét tôi về chuyên môn, bảo tôi hát hay hay dở thì tôi còn có thể phản bác trực tiếp. Đằng này họ lại đưa ra những nhận xét mang tính chủ quan thích hay không thích, dựa vào cảm tính nhiều hơn thì làm sao tôi nói gì được.
Dù là điểm 8, hay thậm chí 5 hay 6 thì cũng là suy nghĩ riêng của Lê Hoàng. Còn nếu để nhận xét về vị giám khảo này trước nay như thế nào, thì có lẽ tôi không cần nói mọi người cũng tự thấy được. Tôi có cảm giác Lê Hoàng chấm gắt hơn và đòi hỏi cặp đôi của tôi cao hơn những nghệ sỹ khác.
Đối với tôi, cuộc thi nào cũng vậy, ý kiến của một người thì không thể lấy đó làm thước đo cho tất cả. Còn chuyện ban giám khảo thế nào thì tôi đã nói rất nhiều lần rồi. Họ chơi đẹp thì mình chơi, còn chơi không đẹp thì cũng đành chấp nhận.
- Chị có phục những lời nhận xét của đạo diễn Lê Hoàng dành cho mình?
Đương nhiên tôi không phục, nghĩ sao mà lại bảo tôi phục những lời Lê Hoàng nhận xét về mình. Tôi không hiểu lý do tại sao Lê Hoàng luôn khó khăn với cặp đôi của tôi. Nếu chỉ xét ở góc độ giải trí, okie sẽ cho qua. Nhưng nếu xét trên phương diện nghệ thuật chân chính thì những lời như vậy là thiếu thiện chí, không động viên. Nhưng cũng khó trách Lê Hoàng vì anh ấy cũng đâu phải là người am hiểu nhiều về âm nhạc.
- Vậy còn lời nhận xét Mỹ Lệ lấn lướt Khương Ngọc trong tiết mục Tiếng chày trên sóc Bombo?
Tôi không hiểu Lê Hoàng lấy cơ sở gì để phán tôi lấn lướt Khương Ngọc. Khán giả xem lại tiết mục này có thể thấy rõ ai mới là người hát nhiều hơn. Tôi hát rất ít và chỉ phiêu là nhiều, trong khi đó, Khương Ngọc đảm nhận phần hát chính trong ca khúc này.
Thú thật đến tận bây giờ tôi cũng không hiểu cảm giác và cách nhìn nhận của Lê Hoàng thế nào. Phải chăng do tôi hát ít, nhưng cất cao nào lên cũng vang và bắt tai câu ấy nên anh ta cho rằng tôi lấn lướt bạn diễn?
 - 3
Tôi không hiểu Lê Hoàng lấy cơ sở gì để nói tôi lấn lướt Khương Ngọc
- Chị có cảm thấy nuối tiếc khi tham gia chương trình này?
Tôi nhận lời tham gia chương trình cũng vì mối quan hệ thân thiết và nể đơn vị sản xuất. Tôi không phải mẫu người ham hố gameshow hay tự đề cử tên mình đi thi, và cũng không ăn theo cuộc thi để hâm nóng tên tuổi.
Về những vụ tranh cãi, tôi đã biết trước sau gì cũng sẽ xảy ra, vì bản thân tôi là người theo học và nghiên cứu nhiều về âm nhạc, chưa kể tôi lại là mẫu người có cá tính mạnh, nghĩ gì nói đấy. Nếu đợt đó tôi không tranh cãi với Lưu Thiên Hương, thì trước sau gì cũng sẽ tranh cãi với người khác thôi.
Bản thân tôi nghĩ mình chẳng có gì sai khi phản bác lại BGK, vì tất cả đều là những vấn đề chuyên môn và những status tôi đăng trên trang cá nhân cũng chẳng nhắm thẳng vào ai.
Nhưng sau khi kết thúc cuộc thi, tôi thấy mình đã nhẹ nhõm hơn phần nào, vì ít ra tôi cũng có được nhiều thứ. Làm trong giới nghệ thuật, sự xuất hiện của các gameshow luôn là một sân chơi vui và thú vị, đây cũng là cách để nghệ sĩ khẳng định đẳng cấp, chuyên môn nghề nghiệp của mình. Do đó, thời gian tới tôi sẽ lựa chọn chương trình phù hợp để tham gia chứ không từ chối tất cả.
- Nhưng rõ ràng những vụ scandal, lùm xùm quanh cuộc thi đã ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của chị. Chị không xem đó là một điều thiệt thòi đối với mình?
Thật ra đó chỉ là những chuyện ngoài ý muốn, tôi cũng không muốn đề cập lại làm gì. Nhưng tôi nghĩ, để làm một người nghệ sỹ thực thụ, người ta cần cả đời để phấn đấu và vươn lên. Đó là cả một quá trình. Không thể chỉ vì một vài lời ong tiếng ve, hay những lời nhận xét không hay mà họ lại đánh đồng hình tượng của mình.
- Cảm ơn chị về những chia sẻ!
-----------------------------------------------  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét