Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

"The Voice" Việt Nam qua góc nhìn của ca sĩ Mỹ Linh

Có đúng là lúc này “nhà nhà đổ xô đi làm truyền hình thực tế”?
- Tôi thấy chả phải! Hôm rồi, anh Võ Thiện Thanh nói với tôi là dù được mời nhiều lần, nhưng anh không dám gật, chỉ vì cứ... bốn giờ chiều hằng ngày là phải đi đón con. Hay như Anh Quân thì chắc chắn là không đời nào, vì với anh ấy, việc ba đứa trẻ lớn lên như thế nào mới là điều quan trọng nhất...

´ Thấy sao việc Phương Uyên trở lại ghế Giám đốc âm nhạc The Voice?

- Gạt sang bên những chuyện ngoài lề và có làm việc trực tiếp, thì mới thấy Phương Uyên thực sự tận tâm với công việc. Nếu không, làm sao có thể đảm đương nổi một núi việc như thế, khi mà riêng việc chọn cho ra hơn 100 bài hát mà không bài nào được trùng bài nào và bài nào thì hợp với giọng nào cũng đã đủ mệt!

´ Có sợ nếu như The Voice từng giúp ai đó “thăng hạng”, thì cũng có thể kéo các diva xuống?

- Tôi không tin quyền lực của một chương trình giải trí lại có thể lớn tới mức ấy. Một nghệ sĩ muốn khẳng định bản thân thì tốt nhất nên bằng những album, live show của mình. 


´ Từng “thề” không ngồi “ghế nóng” sau những màn “ném đá” tại Sao Mai điểm hẹn, vì sao chị lại chọn The Voice, hay trước đó là “Gương mặt thân quen”?

- Tôi đồng ý ngồi ghế nóng The Voice là bởi tôi thích thú là khác với việc của một giám khảo, HLV The Voice được quyền áp đặt tính cá nhân của mình trong cách chọn bài hát, lối chơi, chiến thuật... còn góp phần tạo một thế hệ kế tục, sau những thành quả đáng tự hào của thế hệ mình (cũng chính là nhờ tiếp thu từ thế hệ trước)...

´ Chuyện thí sinh Giọng hát Việt, nhưng lại thường chọn bài hát tiếng Anh?

- Đó cũng chính là một trong những điều mà chắc chắn tôi sẽ áp đặt, kể từ sau vòng “Giấu mặt”. Vì theo tôi, đã là Giọng hát Việt thì trước hết, hãy hát bài hát Việt. Ngoài ra, tôi cũng không khuyến khích các em hát nhạc xưa vì theo tôi, những bạn trẻ sinh vào thế kỷ 21 thì nên nói bằng ngôn ngữ của mình, thay vì nói ngôn ngữ của... các cụ.   
-----------------------------------------------  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét