Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Thủy Tiên 'nguội' dù ngồi 'ghế nóng'

Nữ ca sĩ xinh đẹp liên tục nhận xét dài dòng và lan man trong 2 lần chấm thi 'Bước nhảy hoàn vũ'.
Chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2013 chuẩn bị bước sang liveshow thứ 9 với sự tranh tài của 4 cặp đôi bước vào vòng bán kết. Bên cạnh dàn thí sinh nổi bật cùng nhiều thử thách thú vị, một điểm mới của cuộc thi năm nay là BTC quyết định mời các thí sinh Quán quân hoặc Á quân những mùa trước ngồi vào vị trí giám khảo khách mời. Đây được xem như sự thay đổi mang tính cực của BTC, mong muốn đưa chương trình đến gần hơn đến phiên bản gốc trên toàn thế giới.

Từng là thí sinh xuất sắc giành ngôi Á quân Bước nhảy hoàn vũ 2011, nữ ca sĩ Thủy Tiên đã được BTC hai lần tin tưởng mời ngồi “ghế nóng” đồng hành cùng chương trình. Việc tham gia làm giám khảo đánh dấu sự quay trở lại showbiz của người đẹp này sau thời gian bận rộn với gia đình nhỏ bé của mình. Chính vì thế, khán giả rất mong chờ sự thể hiện trong vai trò “cầm cân nảy mực” của nữ ca sĩ Giấc mơ tuyết trắng. Tuy nhiên, Thủy Tiên có vẻ chưa làm trọn vẹn những gì khán giả kỳ vọng trong suốt hai liveshow 3 và 8.
Sự xuất hiện trở lại của Thủy Tiên nhận được sự chờ đợi và quan tâm từ khán giả. 
Đầu tiên, Thủy Tiên bị nhiều khán giả “bắt mạch” rằng chị thiếu những góp ý chuyên môn trong lời nhận xét của mình. Thủy Tiên chỉ dừng lại ở mức độ bình luận ý tưởng, cách dựng bài, trang phục. Những câu nói chung chung: “Tôi thích ý tưởng bài nhảy”, “Bạn làm tôi rất bất ngờ”,… vẫn chưa thể hiện sự sâu sắc trong cách đánh giá của Thủy Tiên.

Thủy Tiên không phải là một vũ công chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm như các giám khảo khác nên việc đòi hỏi phải chỉ ra từng điểm tốt, điểm dở trong từng tiết mục là một điều khó khăn. Nhưng với những kinh nghiệm tích lũy được khi tham gia Bước nhảy hoàn vũ, khán giả thật sự mong đợi Thủy Tiên có thể đóng góp xoáy đúng vào trọng tâm kỹ thuật cho những phần dự thi, để chị “có thể trở thành một bạn đồng hành cùng các bạn thí sinh” như lời nữ ca sĩ này chia sẻ.

Nhiều người còn so sánh Thủy Tiên giống HLV Hồ Ngọc Hà ở những lời khen có cánh, “bọc đường” dành tặng cho các thí sinh. Đơn cử như bày nhảy Trio Dance của Hồ Vĩnh Khoa trong liveshow 8, trong khi Khánh Thi chê “chưa thật sự tốt”, Trần Ly Ly cảm thấy “không ấn tượng” thì vợ cầu thủ Công Vinh lại dành lời khen: “Bạn nhảy rất hay, ra chất”. Và cũng chính vì ưu ái lời khen nên phần cho điểm của Thủy Tiên cũng có vẻ nới rộng hơn so với các giám khảo còn lại. Nhiều khán giả tinh ý đoán rằng dường như người đẹp không muốn làm mất lòng các thí sinh vốn cũng là những đồng nghiệp mình gặp rất thường xuyên trong showbiz.
Thủy Tiên rộng rãi trong điểm số cho thí sinh. Ảnh: Tùy Phong.
Một lỗi cơ bản khác mà nữ ca sĩ này thường xuyên mắc phải đó chính là phát biểu lan man khiến khán giả cảm thấy sốt ruột. Ở phần thi của cặp Yến Trang trong đêm thi thứ 3, Thủy Tiên bắt đầu phần nhận xét bằng việc nói khá dông dài về ca khúc nhạc nền hay trang phục dự thi. Tương tự, điệu Agrentina tango của Yến Trang trong đêm thi thứ 8, Thủy Tiên đã phô bày sự am hiểu khi khẳng định “Tango là điệu nhảy xuất phát từ thế kỉ 19, chính xác năm 1920”. Người đẹp tiếp tục kể cho khán giả nghe lịch sử phát triển của điệu nhảy cũng như kỉ niệm thi thố của mình. Thế nhưng, kết lại lời nhận xét dành cho Yến Trang, nữ giám khảo chỉ nói đơn giản “Tôi thích” khiến nhiều người thấy chưng hửng. Ở điểm này, Thủy Tiên lại bị so sánh với nhạc sĩ Quốc Bảo, người từng ngồi "ghế nóng" Bước nhảy hoàn vũ mùa trước và đã nhanh chóng chia tay chương trình.

Bà mẹ một con cũng thích "kể lể" quá trình thí sinh tham gia chương trình, tập luyện, thi đấu mỗi vòng như thế nào, nhưng rồi lại nhận xét sơ sài cho phần trình diễn hiện tại. Độc giả Minh Nhật chỉ biết tham thở: “Theo dõi chương trình mà thật sự mình phát mệt với ca sĩ Thủy Tiên. Phần nhìn nhận lại quá trình dự thi của thí sinh sẽ hợp lý và logic hơn khi cô ấy có sự so sánh, từ đó phân tích, đánh giá bài thi hiện tại. Đằng này, kể dông dài nhưng cuối cùng khán giả cũng chẳng thấy cô ấy nhận xét được điều gì.”
Thủy Tiên bị chê dài dòng và lạc đề. Ảnh: Tùy Phong.
Nhiều khán giả khó tính còn “bắt bẻ” cách nói chuyện của người đẹp hơi "buồn ngủ" so với Khánh Thi hay Trần Ly Ly. Về chất giọng, Thủy Tiên nói chuyện nhẹ nhàng dễ thương nhưng đôi khi lại khá điệu đà. Xét một cách công bằng, Thủy Tiên cũng đã đem đến chương trình sự hấp dẫn, tươi mới bởi hình ảnh của mình sau khi làm mẹ, cũng có những nhận xét dí dỏm: “Chị thích sự đểu cáng trên gương mặt của em” (Ngô Kiến Huy) hay “Phần đàn ông của em hôm nay chưa được tới, còn hơi non” (Hồ Vĩnh Khoa). Tất cả đều khiến khán giả bật cười và vỗ tay ủng hộ nhiệt tình. Tuy nhiên, công chúng vẫn mong chờ sự thể hiện trình độ chuyên môn của người đẹp, đồng thời là cá tính cũng như phong thái cần mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn như những gì Thủy Tiên đã thể hiện tại Bước nhảy hoàn vũ 2011.
-----------------------------------------------  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét