Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Tùng Dương - Đức Tuấn hát nhớ Phạm Duy

Hai nam ca sĩ từng thể hiện thành công những ca khúc hay của cố nhạc sĩ tài ba sẽ hội ngộ trong chương trình "Nghìn trùng xa cách" diễn ra tối 2/3 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Phạm Duy là một nhạc sĩ có gia tài âm nhạc đồ sộ nhất Việt Nam với hơn 1.000 ca khúc, những bài hát bất hủ của ông được nhiều người nhớ đến là Trả lại em yêu, Con đường tình ta đi, Thà như giọt mưa, Ngày xưa Hoàng thị, Đưa em tìm động hoa vàng... Ông cũng là người có đời sống phong phú, được mệnh danh là "người tình già" của nhiều thế hệ yêu tình ca. Cố nhạc sĩ là người kết nối để âm nhạc Việt Nam liền mạch qua những giai đoạn thăng trầm của lịch sử cũng như nổi tiếng với những cuộc phiêu lưu tình cảm trong suốt cuộc đời mình.
Nhạc sĩ Phạm Duy.
Ca sĩ Đức Tuấn tâm sự, từ những bước đi chập chững đầu đời, anh đã thuộc lòng ca khúc của Phạm Duy. Lớn lên một chút bố mẹ dạy anh hát Ngậm ngùi, anh hát và… ngậm ngùi thật vì không hiểu gì nhưng anh vẫn thích.
Anh bộc bạch: "Âm nhạc của ông rất kỳ diệu. Ông giúp tôi thể hiện âm nhạc của ông đúng cảm xúc, bạo dạn và mới mẻ hơn rất nhiều. Ông cũng là người đứng bên cạnh cho tôi thêm niềm tin để sáng tạo. Chắc chắn tôi sẽ không bao giờ ngừng trình bày các tuyệt phẩm của ông".
Nam ca sĩ Đức Tuấn.
Một ca sĩ trẻ khác cũng thành công với các ca khúc của Phạm Duy là Tùng Dương. Khi nhận lời tham dự chương trình, nam ca sĩ cho biết: "Tôi chưa bao giờ dám nghĩ mình sẽ đưa nhạc Phạm Duy lên một đỉnh cao mới. Tôi chỉ hát nhạc ông theo tâm thế người trẻ đương đại và dám liều mình vì yêu. Khi ông ra đi, tôi buồn nhưng cũng tự an ủi vì dù sao một tác giả lớn như ông đã đi được hết quãng đường ông muốn đi. Con đường ấy thật thênh thang!".
Với chủ đề Nghìn trùng xa cách - ngoài việc tôn vinh các sáng tác của người nhạc sĩ - một tài năng lớn vừa qua đời, các nghệ sĩ tham gia trong đêm nhạc sẽ còn thể hiện một số ca khúc bất hủ của hai nhạc sĩ tài hoa khác là Văn Cao và Đoàn Chuẩn.
Ngoài Tùng DươngĐức Tuấn, chương trình còn có sự tham gia của nhà thơ Đỗ Trung Quân với vai trò MC, ca sĩ Ánh Tuyết, Hồng Nhung, Thanh Lam, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, dàn nhạc dây Nhà hát giao hưởng TP.HCM, nhóm bè Cadillac... Đặc biệt, chỉ đạo nghệ thuật cho chương trình là nhạc sĩ Phú Quang.
Mặc dù là một chương trình được đầu tư rất lớn về nghệ thuật và dàn sao nổi tiếng, nhưng giá vé của Nghìn trùng xa cách sẽ khá mềm với 7 mức giá từ 200.000 đến 2.200.000. Đêm nhạc diễn ra lúc 20h, ngày 2/3 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.
Tùng Dương.
Thanh Lam.
Hồng Nhung.
Ánh Tuyết.
Saxophone Trần Mạnh Tuấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét