Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Thí sinh phấn khích kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT

Sau gần 2 ngày rưỡi căng thẳng với kỳ thi tốt nghiệp THPT trong tiết trời nóng bức, hôm nay, gần 1 triệu sĩ tử trên cả nước đã hoàn thành hết 4 môn thi.
Theo nhận xét của nhiều TS, đề thi Ngoại ngữ năm nay vừa sức với phần đông học sinh.
Theo ghi nhận chung của phóng viên Báo Hải quan tại nhiều điểm thi ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, đề thi năm nay vừa sức, phần lớn thí sinh (TS) đều khá tự tin với bài làm của mình.
Buổi thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT có hai môn là Ngoại ngữ và Sinh học. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hải quan tại điểm thi Trường THPT Kim Liên- Hà Nội, đề thi môn Ngoại ngữ năm nay khá vừa sức với TS. Nhiều TS chỉ mất khoảng thời gian từ 20- 30 phút đã hoàn thành xong bài thi.
Đang trong tâm trạng phấn khích vì hoàn thành tốt bài thi, TS Nguyễn Xuân Tùng- học sinh lớp 12A3 Trường THPT Kim Liên cho biết: “Em thấy đề thi Ngoại ngữ năm nay không khó, học sinh chỉ cần ôn kỹ những kiến thức trong sách giáo khoa là có thể đạt được từ 7- 8 điểm. Đề thi không có câu nào đánh đố học sinh nên thời gian làm bài của em chỉ mất 20 phút”.
Tuy nhiên, một số ý kiến khác, năm nay, trong đề thi Ngoại Ngữ có thêm phần viết luận, đối với phần thi này nhiều TS hơi lúng túng. TS Đỗ Mai Anh, học sinh lớp 12A2 Trường THPT Kim Liên cho biết: “Phần viết luận có chủ đề viết về môn học em yêu thích, với chủ đề này không khó nhưng do học sinh từ trước chưa được rèn luyện cách viết do đó gặp đôi chút khó khăn khi hành văn.”
Tại TPHCM, kết thúc môn thi Ngoại ngữ sáng 4-6, nhiều TS tại các Hội đồng thi của TP.HCM cho rằng đề khá dễ so với kiến thức chung đã được học và ôn tập.
/
TS và phụ huynh vui vẻ trao đổi về đề thi.
TS Lê Huỳnh Bảo Vy- lớp 12A3, Trường THPT Đăng Khoa tự tin cho biết: “Đề thi dễ, với lực học khá như em, chắc chắn em sẽ được 9 điểm.”
TS Nhã Tích- Trường THPT Trưng Vương cho biết, đề thi vừa sức với TS. Trong đó, phần câu hỏi trắc nghiệm, kiến thức không nằm ngoài sách giáo khoa, không đánh đố vì thế bạn nào chỉ cần ôn luyện kỹ trong sách là có thể tự tin làm được hoàn chỉnh. Nhã Tích tự tin mình có thể đạt trọn điểm 10.
Đánh giá về đề thi tốt nghiệp năm nay, cô Hồ Thị Tuyết Nga, giáo viên môn Anh văn, Trường THPT Đăng Khoa- TP.CHM cho biết: “Đề thi dễ hơn nhiều so với những gì mà các thầy cô đã ôn tập cho học sinh trước khi đi thi. Với đề thi năm nay, học sinh khá giỏi sẽ làm được 9-10 điểm; còn học sinh trung bình cũng đạt không dưới 7 điểm.”
Nhận xét về đề thi Ngoại ngữ năm nay, một giáo viên dạy Ngoại ngữ ở Hà Nội nói: Tôi hơi bất ngờ khi đọc đề thi năm nay. Phần trắc nghiệm vẫn kiểm tra kiến thức cơ bản nên học sinh dễ dàng làm tốt. Tuy nhiên, bài viết tự luận chiếm đến 2,5 điểm nên sẽ ít có điểm cao môn tiếng Anh năm nay.
Theo dạng đề mà các giáo viên cho học sinh ôn tập, phần tự luận sẽ gồm viết câu và viết luận. Trong đó phần viết luận chỉ chiếm khoảng 1-1,5 điểm. Như vậy với phổ điểm năm nay, các TS không chuyên chỉ có thể đạt 6- 7 điểm.
-----------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét