Thứ Năm, 23 tháng 8, 2012

Bàn về nghệ thuật… chê và sự tiếp thu cầu thị trong giới Showbiz Việt

 “Cuộc chiến ngôn từ” (có lẽ nên dùng mấy từ đó thì đúng hơn) giữa khán giả với nhau dường như vẫn chưa hạ nhiệt, dù những chuyện được cho là “đối đầu ồn ào”giữa một vài gương mặt nổi trội trong giới Showbiz Việt hiện nay cũng chẳng có gì là mới cho lắm.

Đẹp và Hoàn hảo - những giá trị tương đối

Đẹp và Hoàn hảo - những giá trị tương đối

Sở dĩ như vậy cũng chỉ vì đó là chuyện liên quan tới những người của công chúng. Họ càng được yêu mến, ngưỡng mộ hay tới mức thần tượng bao nhiêu thì cũng đồng nghĩa với việc phải chấp nhận bị “săm soi”, “mổ xẻ” và thậm chí cả… đay nghiến nhiều bấy nhiêu với gần như nhất cử nhất động (lẽ ra phải được tôn trọng theo quyền riêng tư) của mình.

Nghịch lý là vậy, nhưng đời là thế mà! Nếu không thế thì chúng tôi cũng như hàng triệu người VN khác có đôi khi không kiềm chế nổi bản thân mà lỡ lời qua tiếng lại với ai đó, khiến người ấy nổi đóa đốp chát lại… cũng “chẳng ảnh hưởng gì tới hòa bình thế giới”. Ngay cả khi nếu những người bình thường chúng ta muốn tạo ra 1 sự cố (scandal) nào đó, chắc cũng chẳng có ai thèm để ý đâu ngoài đôi ba người thân quen. Vậy đó.

Là những con người sống trong cộng đồng xã hội, một trong những việc quan trọng hàng đầu mà ai có lẽ cũng phải học (có khi suốt đời) đó là học cách ứng xử sao cho có văn hóa, xứng đáng với tư cách của con người văn minh - lịch sự - có tri thức… Cách ứng xử giữa các nghệ sĩ – những người của công chúng – với nhau, càng thu hút sự quan tâm lớn hơn từ người dân nói chung và các fan hâm  mộ nói riêng.

Đặc biệt khi các nghệ sĩ góp ý cho nhau, những lời nói đã được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng thì không còn là của riêng giữa họ với nhau nữa, mà đã bị “cộng đồng hóa” để ai quan tâm cũng có thể đưa là  lời bình luận, nhận xét của riêng mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét