Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

Chương trình ca nhạc 'không dành cho phụ nữ đoan trang'

Pano quảng cáo “Vũ điệu đường cong” tại Hải Phòng bị tháo dỡ vì dòng chữ: “Chương trình không dành cho các bạn trẻ dưới 18 tuổi và phụ nữ đoan trang”.

Ngày 30/8, người dân thành phố Cảng bức xúc khi xem tấm biển lớn ngoài cổng Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên. Trên pano này có hình ảnh các hot girl, người đẹp mặc bikini hở hang và dòng chữ in đậm “Lưu ý: Chương trình không dành cho các bạn trẻ dưới 18 tuổi và phụ nữ đoan trang”. Ngoài ra, trên tấm băng rôn còn quảng cáo có bán một loại rượu.
Chiều cùng ngày, khi nhận được thông tin, cán bộ phòng nghiệp vụ văn hóa và thanh tra Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hải Phòng đã đi thị sát, kiểm tra thu về 3 phướn quảng cáo của “Vũ điệu đường cong”. Trưởng phòng nghiệp vụ văn hóa Phạm Đức Quang khi đối chiếu hồ sơ xin cấp phép biểu diễn tại Hải Phòng với tấm pano chụp mang về, phát hiện nội dung quảng cáo sai hoàn toàn với giấy phép được cấp và maket đã trình Sở. "Đơn vị tổ chức đã cố ý làm trái quy định và tự ý sửa đổi nội dung quảng cáo", ông Quang kết luận.

Trao đổi với phóng viên về việc này, ông Phạm Ơn - Chánh thanh tra Sở - cho biết, nội dung quảng cáo chương trình không đúng với giấy phép, hình ảnh phản cảm, có những nội dung rất mập mờ và mang tính kích động. “Tuy nhiên, hiện chúng tôi mới tạm xử lý về hành vi vi phạm quảng cáo không đúng nội dung với giấy phép, còn về ngôn từ rất khó quy kết bởi chưa có quy định nào ghi rõ việc không cho phụ nữ đoan trang tham dự là sai” - ông Ơn phát biểu.
Pano quảng cáo gây phản cảm của "Vũ điệu đường cong" ở Hải Phòng.
Pano quảng cáo của "Vũ điệu đường cong" ở Hải Phòng đã bị tháo dỡ.
Ông Nguyễn Viết Minh - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hải Phòng - đánh giá: Quảng cáo trên là không mang tính tôn trọng người xem, đặc biệt khán giả nữ, pano cho thấy chương trình chỉ có những thứ nhố nhăng và không lành mạnh. “Cớ gì những phụ nữ đoan trang không được đến dự khi chương trình bán vé và biểu diễn công khai trước công chúng. Phải chăng đêm nhạc ‘Vũ điệu Đường cong’ chỉ muốn nhắm tới những người không đứng đắn? Cho dù đúng hay sai, phản cảm hay không phản cảm thì rõ ràng việc quảng cáo không đúng nội dung giấy phép được duyệt đã vi phạm hành chính trong hoạt động văn hoá” - ông Minh cho biết.
Ngoài vi phạm về nội dung quảng cáo, đơn vị tổ chức còn treo pano sớm hơn thời gian cho phép của Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hải Phòng là ngày 3/9.
“Vũ điệu đường cong” quy tụ dàn người đẹp nóng bỏng của showbiz: Angela Phương Trinh, Ngân Khánh, Trang Nhung, Trà Ngọc Hằng và các hotgirl: Hạnh Sino, Huyền Baby, Emely, Khánh Chi (em gái Công Vinh), Vũ Hạnh Nguyên, nhóm nhạc Đồ Rê Mí... Chương trình do Công ty Cổ phần Truyền thông và Sự kiện Hiệp hội Ca sĩ Việt Nam tổ chức, diễn ra tối 8/9 tại Cung Văn hóa Hữu nghị (Hà Nội) và 9/9 tại Cung văn hoá Thể thao Thanh niên (Hải Phòng). Những pano, banner quảng cáo tại Hà Nội không có dòng chữ phản cảm như ở Hải Phòng.
Đại diện Ban tổ chức lý giải: “Thực ra đây là một câu mà đội ngũ thiết kế pano, áp phích bên chúng tôi đọc đâu đó trên mạng và thấy vui vui nên khi làm 'chua' thêm vào vào chia sẻ trong mấy anh em của nhóm. Đến lúc in, chúng tôi đã lấy nhầm file chứ hoàn toàn không có ý định sử dụng pano này. Sự việc đã xảy ra rồi, tôi biết điều này là không đúng và chúng tôi đã sửa chữa ngay sau khi Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hải Phòng yêu cầu. Đây là một tai nạn và là một bài học lớn cho chúng tôi”.
Đơn vị này còn khẳng định, tuy là “Vũ điệu đường cong” nhưng các nghệ sĩ rất “đoan trang”, hoàn toàn lành mạnh, trang phục biểu diễn trên sân khấu đã có sự kiểm soát chặt chẽ của Sở.
“Đây là chương trình mà chúng tôi rất tâm huyết để thực hiện, bởi vì trải qua thời gian dài vừa qua, showbiz Việt có rất nhiều scandal gây nhiều điều tiếng xấu cho các nghệ sĩ, làm thất vọng người hâm mộ. Bản thân những nghệ sĩ gặp scandal trên trời rơi xuống đó rất buồn và bức xúc. Chương trình của chúng tôi có mong muốn để nghệ sĩ thể hiện khả năng thực thụ của họ trên sân khấu và họ chứng minh tình yêu của khán giả dành cho họ là bởi khả năng chứ không phải là những scandal. Với ý nghĩa như trên, chúng tôi cũng đã lên kế hoạch làm từ thiện trước và sau chương trình giúp đỡ các em nhỏ bị bệnh hiểm nghèo. Kinh phí từ thiện là từ doanh thu chương trình và đóng góp của nghệ sĩ, các nghệ sĩ đã rất hào hứng với nội dung show diễn” - người đại diện sự kiện cho biết.
Công ty Cổ phần Truyền thông và Sự kiện Hiệp hội Ca sĩ Việt Nam phân trần, họ quảng cáo sớm trước thời gian cho phép vì việc chỉ cho đơn vị tổ chức treo pano, banner quảng cáo vài ngày trước khi diễn ra sự kiện gây khó khăn cho quảng bá, bán vé. Tuy nhiên, khi được lãnh đạo Sở Hải Phòng nhắc nhở, họ đã tháo dỡ ngay lập tức. Việc xử phạt hành chính với đơn vị này sẽ được lãnh đạo Sở Hải Phòng đưa ra trong cuộc gặp hai bên ngày 4/9.
Liveshow Chế Linh - 30 năm tái ngộ tổ chức năm 2011 từng bị Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội phạt và rút giấy phép tiếp nhận biểu diễn cũng do vi phạm nội dung và tự ý treo quảng cáo khi chưa được Sở cho phép, gây phản cảm, mất mỹ quan đường phố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét