Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012

Sony và Samsung ngấp nghé kho lưu trữ "đám mây"

Sony PlayMemories: miễn phí 5GB
Dường như 5GB đang là mức dung lượng chuẩn để các hãng như Google, Apple hay dịch vụ lưu trữ "đám mây" cung cấp cho người dùng của mình. Sau thông tin về Google Drive với 5GB từ "đám mây", Sony cũng cho biết PlayMemories sẽ ra mắt vào ngày 25-4 và cũng với 5GB lưu trữ miễn phí cho các khách hàng sở hữu thiết bị của hãng này.
Dịch vụ "đám mây" là xu hướng tất yếu để giúp khách hàng của mình chia sẻ và đồng bộ dữ liệu giữa các loại thiết bị khác nhau
Ngay thời điểm ra mắt, PlayMemories sẽ dành cho khách hàng tại các quốc gia bao gồm Mỹ, Anh, Pháp, Nhật, Canada và Đức.
PlayMemories hỗ trợ lưu trữ và đồng bộ dữ liệu hình ảnh và phim. Chức năng lưu trữ ảnh được thiết kế trợ giúp kết nối các thiết bị Sony với nhau như smartphone và tablet. Trước tiên, Sony sẽ phát hành ứng dụng Android trên kho Google Play để khách hàng có thể tải ảnh hay video lên dịch vụ "đám mây". Phiên bản dành cho iOS cũng sẽ tiếp nối ra mắt.
Với các dòng máy ảnh Sony, người tiêu dùng có thể kết nối máy ảnh Sony với máy tính và tải ảnh/video bằng cách sử dụng PlayMemories Online cho Windows hay Mac. Riêng các dòng máy ảnh có tích hợp sẵn Wi-Fi sẽ có thể gửi ảnh đến smartphone hay tablet sử dụng ứng dụng Android.
Khi ảnh được tải lên kho lưu trữ "đám mây", người dùng có thể chia sẻ với bạn bè hay xem trực tiếp từ các dòng TV Sony Bravia hay khung ảnh kỹ thuật số của Sony, kể cả các thiết bị chơi game như Sony PlayStation 3 hay Vita.
Một thành phần của dịch vụ PlayMemories có tên gọi PlayMemories Studio đã có mặt trên Sony PlayStation 3 và Vita vào cuối tháng 3 với mức phí 15 USD (hoặc miễn phí với tài khoản đăng ký PlayStation Plus). PlayMeories Studio sẽ được tích hợp chung với PlayMemories khi dịch vụ này chính thức ra mắt vào ngày 25-4.


Samsung rục rịch ra mắt S-Cloud
Hãng điện tử Samsung cũng rục rịch cho ra mắt dịch vụ lưu trữ "đám mây" mang tên S-Cloud vào ngày 3-5 tại sự kiện của Samsung diễn ra ở Anh.
S-Cloud là lời đáp trả của Samsung với dịch vụ "đám mây" iCloud của Apple, dự kiến ra mắt vào ngày 3-5 cùng với sự kiện ra mắt dòng "siêu phẩm" Samsung Galaxy S3.
Theo nguồn tin ban đầu, S-Cloud sẽ phá vỡ các giới hạn của iCloud, theo đó Samsung cho phép khách hàng sao lưu "bất cứ nội dung gì" họ muốn lưu trữ lên "đám mây" của mình. Thông tin ban đầu cũng cho biết Samsung đã phối hợp cùng Microsoft để gia tăng mức độ sẵn sàng của dịch vụ với các nền tảng của Microsoft.
S-Cloud sẽ có mức dung lượng miễn phí vượt 5GB nhưng hiện chưa rõ dung lượng miễn phí và mức có phí cụ thể là bao nhiêu. Samsung dự kiến bổ sung các nội dung là những chương trình truyền hình và phim chất lượng cao (HD) thông qua S-Cloud.
S-Cloud nghiễm nhiên sẽ là kênh nối kết và đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị Samsung như TV, máy ảnh số, máy tính bảng và smartphone.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét