Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

Công bố Danh sách đề cử giải Âm nhạc Cống hiến lần 9

Lễ công bố Danh sách đề cử giải Âm nhạc Cống hiến lần 9 được tổ chức sáng nay (18/3) tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia (số 7- Lý Thường Kiệt, Hà Nội).
Danh sách các đề cử chính thức cùng những hạng mục mới của giải thưởng âm nhạc đặc biệt được bầu chọn bởi các nhà báo được Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) công bố.
Đến dự lễ công bố Danh sách đề cử có các nghệ sĩ đã gắn bó nhiều năm với Cống hiến như: Nhạc sĩ Quốc Trung, nhạc sĩ Đỗ Bảo, các ca sĩ: Thúy Trang, Tân Nhàn, chủ nhân của các đề cử và đại diện của chương trình được lọt vào danh sách đề cử đang có mặt tại Hà Nội như: Rock Storm, Bài hát Việt, Đồ Rê Mí Đôi…

Quang cảnh họp báo công bố Đề cử giải Âm nhạc Cống hiến

Về thành phần Ban tổ chức (BTC) có: bà Trương Lê Kim Hoa, Tổng biên tập Báo Thể thao & Văn hóa, Trưởng BTC Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến; bà Đặng Diễm Quỳnh, Phó Trưởng ban Thanh thiếu niên – VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam, đơn vị đồng hành sản xuất Cống hiến; ông Nguyễn Hữu Trịnh, Phó Trưởng ban Thường trực Giải Cống hiến và bà Hoàng Thu Hằng, phụ trách Truyền thông Giải Cống hiến.
Là giải thưởng được đề cử bởi Báo Thể thao & Văn hóa, với tiêu chí “Có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng”, năm nay, danh sách đề cử cho 7 hạng mục gần như phản ánh đầy đủ bộ mặt của âm nhạc đại chúng Việt Nam năm 2013.
Phát biểu khai mạc buổi lễ, bà Trương Lê Kim Hoa nhấn mạnh: "Trong đề cử năm nay có khá nhiều yếu tố trẻ và lạ, có nhiều đề cử của của các phóng viên được sự nhất trí cao của BTC. "
Nhà báo Hữu Trịnh, Phó Ban thường trực giới thiệu chia sẻ về quá trình xây dựng Đề cử Cống hiến 2014 và công bố Danh sách đề cử năm nay.
Hạng mục đầu tiên, Bài hát của năm gồm 4 đề cử: Bác làm vườn và con chim sâu (nhạc sĩ: Đức Hùng; ca sĩ: Trúc Nhân); Chạy mưa (nhạc sĩ: Toàn Thắng; ca sĩ: Nguyễn Đình Thanh Tâm); Tình yêu màu nắng (nhạc sĩ: Phạm Thanh Hà; ca sĩ: Đoàn Thúy Trang) và Vết mưa (nhạc sĩ + ca sĩ: Cát Tường).
Hạng mục thứ 2, Nghệ sĩ mới của năm gồm 4 gương mặt cá tính: Đức Hùng, Cát Tường, Đinh Hương và Trúc Nhân
Hạng mục thứ 3, Album của năm “bội thu” với 6 đề cử: Cánh cung 3 - Chuyện mặt trời, chuyện của chúng ta (Đỗ Bảo - Hà Trần); Cánh diều lạc phố (Nguyễn Đình Thanh Tâm); Độc đạo (Tùng Dương); Song hành (Ngô Hồng Quang); Yếm đào xuống phố (Tân Nhàn) và Yêu (Năm Dòng Kẻ)
Hạng mục thứ 4, Chương trình của năm bao gồm với 5 đề cử: Cánh cung (Đỗ Bảo - Hà Trần); Độc đạo (Tùng Dương); Trần Mạnh Tuấn & Saigon Big Band (Trần Mạnh Tuấn); Cầm tay mùa Hè (Quốc Trung); Tôi mơ một giấc mơ (Dương Thụ)
Hạng mục thứ 5, hạng mục mới nhất của Cống hiến lần 9 -2014 là Chuỗi chương trình của năm với 5 đề cử: Bài hát Việt (VTV6; Đồ Rê Mí Đôi; Giọng hát Việt nhí (VTV3); Luala Concert (Công ty DX); và Rock Storm(MobiFone)
Hạng mục thứ 6, Nhạc sĩ của năm cũng với 5 đề cử: Đỗ Bảo, Quốc Trung, Phạm Hải Âu, Nguyên Lê và Bảo Lan.
Hạng mục cuối cùng: Ca sĩ của năm chỉ có 4 đề cử: Tùng Dương, Mỹ Tâm, Nguyễn Đình Thanh Tâm và Trần Thu Hà.

Toàn cảnh các nghệ sĩ, nhà báo có mặt tại buổi lễ
Thay mặt các nghệ sĩ có mặt tại buổi lễ, nhạc sĩ Quốc Trung phát biểu: "Tôi rất vui vì tiếp tục được đề cử tại Cống hiến với 3 đề cử. Xin cảm ơn các nhà báo đã ghi nhận thành quả lao động của tôi trong năm qua"
Tại buổi lễ, bà Trương Lê Kim Hoa cũng đã công bố 2 món quà đặc biệt của Cống hiến năm nay, đó là giải Mắt xanh Cống hiến, món quà đặc biệt của BTC dành cho các nhà báo đã bầu đúng với kết quả Cống hiến ở tất cả các hạng mục.
Ngoài ra, bà Kim Hoa cũng chia sẻ về Quỹ Cống hiến với mục tiêu hỗ trợ các tài năng trẻ. Với kỳ vọng một giải "Grammy của Việt Nam", BTC mong muốn giải thưởng sẽ luôn là người bạn đồng hành với những sáng tạo của nghệ sĩ, tôn vinh những con người đã hết lòng vì âm nhạc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét