Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2012

Papiss Cisse, 'sát thủ' có thể khiến Man City vỡ mộng vô địch

Trong trận đấu với Newcastle, thày trò HLV Roberto Mancini chắc chắn sẽ phải dành sự quan tâm đặc biệt cho Papiss Cisse, tác giả bàn thắng kinh điển vào lưới Chelsea hôm thứ tư, tờ Independent bình luận.

Có điều gì đó khiến người xem phải bồi hồi khi Papiss Cisse quỳ xuống hôn mặt sân Stamford Bridge sau pha ghi bàn để đời. Để đánh bại hàng hậu vệ vững chắc của Chelsea và thủ môn dày dạn kinh nghiệm Petr Cech, tiền đạo người Senegal đã mạo hiểm tung cú sút má ngoài hình quả chuối từ cự ly hơn 20 m trong pha ấn định tỷ số 2-0.
“Tôi vô cùng hạnh phúc khi ghi được bàn thắng đó”, Papiss Cisse chia sẻ. “Khi bóng đến, tôi chỉ nghĩ đến việc ghi bàn. Đó là một pha kết thúc theo bản năng".
Cầu thủ người Senegal có thể là phát hiện lớn nhất của giải Ngoại hạng Anh 2011-12.
Tim Krul, thủ môn của Newcastle, người thường xuyên phải đối mặt với Cisse trong các buổi tập, tiết lộ rằng có một khao khát mãnh liệt hướng tới sự hoàn hảo ẩn giấu bên trong con người chàng tiền đạo đã góp công lớn trong chiến dịch giành suất dự Champions League cho đội bóng.
“Anh ấy thật đáng kinh ngạc,” Krul đánh giá. “Trong các buổi tập, anh ấy tỏ ra rất thất vọng mỗi khi bỏ lỡ cơ hội. Đôi khi bạn có thể thấy anh ấy tự tranh cãi với bản thân tới 5 phút tại sao lại bỏ lỡ một cơ hội như thế. Điều đó cho thấy Cisse coi trọng việc đó như thế nào. Lúc nào anh ấy cũng muốn ghi bàn”.
Kể từ khi đến Châu Âu từ quê nhà Dakar ở tuổi 16, tỉ lệ ghi bàn của Cisse đã tăng đáng kể. Ở Pháp, cứ khoảng 2,7 trận anh ghi 1 bàn. Ở Đức, anh chỉ cần khoảng 1,7 trận. Ở Anh, anh sở hữu một tỉ lệ đáng khâm phục, 13 bàn trên 12 trận, tức hơn 1 bàn 1 trận. Dường như càng ở những mặt trận khó khăn, ngôi sao người Senegal càng chứng tỏ được khả năng sát thủ của mình.
“Tôi tới Ngoại hạng Anh để chứng tỏ chất lượng của mình, và mọi thứ đã diễn ra đúng như mong đợi. Tôi đang tận hưởng những trận bóng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp", tiền đạo 26 tuổi nói.
Cisse đã thừa kế chiếc áo số 9 nổi tiếng của Newcastle và nhận được sự ủng hộ của chính huyền thoại Alan Shearer. “Bàn thắng đầu tiên của cậu ấy vào lưới Chelsea đã đẹp, nhưng bàn thứ hai mới thực sự khiến tôi xúc động,” cựu số 9 chia sẻ. “Thông thường, các cầu thủ khác sẽ cần thời gian chỉnh bóng, nhưng cậu ấy thì không. Điều đáng nói là cậu ấy làm việc đó một cách dễ dàng”.


Phong độ chói sáng của Cisse là một minh chứng về khả năng nhìn người của đội ngũ tuyển trạch viên Newcastle. Đội chủ sân St James Park xứng đáng đón nhận thành công khi đưa cựu cầu thủ của SC Freiburg về Ngoại hạng Anh vào thời điểm phức tạp của mùa giải - kỳ chuyển nhượng mùa đông. Khi đó một số đội bóng khác cũng quan tâm đến Cisse nhưng có vẻ lo ngại về nguy cơ anh không thể tỏa sáng ở giải đấu hàng đầu thế giới.
HLV nổi tiếng nhất giải Ngoại Hạng - Alex Ferguson - vốn không phải là fan của kỳ chuyển nhượng mùa đông. Ông từng đưa Patrice Evra và Nemanja Vidic về MU vào thời điểm giữa mùa. Hai trụ cột của "Quỷ đỏ" sau đó phải mất tới hơn nửa năm để hòa nhập.
Một số vụ chuyển nhượng trong nội bộ Ngoại hạng Anh vào thời điểm giữa mùa thậm chí cũng không đem lại thành công ngay lập tức. Ví dụ tiêu biểu là hai cầu thủ đắt giá Fernando Torres của Chelsea và Andy Carroll của Liverpool.
Điều đáng băn khoăn ở Newcastle là trong khi Cissi có phong độ bùng nổ thì tiền đạo đồng hương Demba Ba lại đi xuống. Tiền vệ Jonas Gutierres động viên cầu thủ đã ghi 16 bàn trong 32 trận ở Ngoại hạng Anh cho đội bóng: “Demba đã làm việc rất vất vả cho chúng tôi và điều đó có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Chúng tôi nghĩ sớm muộn gì anh ấy cũng sẽ lấy lại phong độ. Nếu Cisse và Demba cùng đạt phong độ tốt, chắc chắn chúng tôi sẽ giành vé dự Champions League mùa sau một cách dễ dàng".
Để giành một vị trí trong top 4, Newcastle cần thi đấu tốt trong hai trận cuối, đồng thời hy vọng Arsenal và Tottenham sảy chân. Trận đấu tối nay với đội dẫn đầu Man City là thử thách đầu tiên. Tham vọng vô địch của Man "xanh" sẽ đối đầu với khát khao của Cisse và đồng đội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét