Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

Thi tốt nghiệp THPT năm 2012 quyết chống tiêu cực

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2012 sẽ diễn ra trong trong các ngày 2, 3 và 4/6. Năm nay, Bộ GD&ĐT đã bỏ hình thức chấm chéo, thi cụm, tạo sự chủ động cho các địa phương, tránh lãng phí. Tại nhiều địa phương, các bước chuẩn bị cho kỳ thi cơ bản đã được hoàn tất.
Thi tốt nghiệp THPT năm 2012 quyết chống tiêu cực

Quyết chống tiêu cực, tăng thanh tra đột xuất

Một số thay đổi về quy chế như loại bỏ thi cụm, bỏ chấm chéo giữa các cụm trường đã được các địa phương hoan nghênh, TS được tạo điều kiện thi ngay tại nơi mình học, không phải di chuyển tới địa điểm khác làm ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe…Bộ GD&ĐT cho biết sẽ tăng cường thanh tra đột xuất trong tất cả các khâu, chuẩn bị thi, coi thi, chấm thi tại các tỉnh thành.
Năm nay, Bộ GD-ĐT giao cho các địa phương chủ động thanh tra kỳ thi, không thành lập các đoàn thành ủy quyền như trước. Các trường ĐH, CĐ trên địa bàn sẽ cử cán bộ, giảng viên tới làm thanh tra theo đề nghị của ban chỉ đạo thi cấp tỉnh. Các địa phương cũng không tổ chức Hội đồng coi thi riêng cho hệ GD thường xuyên mà thi ghép hệ này với hệ GD THPT trong cùng một Hội đồng coi thi, có phòng thi riêng cho giáo dục thường xuyên. Bộ GD-ĐT giao nhiệm vụ cho các Sở GD-ĐT tổ chức chỉ đạo, kiểm tra và tổ chức công tác chuẩn bị cho kỳ thi, in sao đề thi, coi thi, chấm thi , phúc khảo, giải quyết các khiếu nại tố cáo về thi.
TS có trách nhiệm có mặt tại địa điểm thi đúng ngày, giờ quy định, chấp hành hiệu lệnh của Hội đồng coi thi và hướng dẫn của giám thị. Tuy nhiên, nếu TS đến muộn không quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài vẫn sẽ được tạo điều kiện dự thi.

Tránh gây áp lực cho học sinh

Ngày 25/5, Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đang tổng hợp báo cáo số thí sinh dự thi năm nay từ các tỉnh gửi về để công bố đầu tuần tới. Theo ông Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ THPT (Bộ GD&ĐT), Bộ GD&ĐT yêu cầu nhà trường không được cắt xén chương trình chính khoá, lên kế hoạch dạy thêm, phụ đạo hợp lý, hiệu quả, tránh gây áp lực cho học sinh. Học sinh cần ôn tập đầy đủ, tránh học tủ, học lệch vì với cách ra đề hiện nay sẽ không tồn tại yếu tố may rủi trong thi cử. Bộ GD&ĐT không chỉ đạo việc biên soạn, in và phát hành tài liệu ôn thi tốt nghiệp THPT, các địa phương không được lợi dụng ép học sinh mua dưới mọi hình thức.
Tra cuu diem thi tot nghiep THPT Tra cuu diem thi lop 10 Tra cuu diem thi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét