Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

Sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2012

Thời điểm này, theo thông tin từ các trường ĐH, CĐ có tổ chức thi, công tác chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ đã được chuẩn bị chu đáo ở tất cả các khâu, sẵn sàng cho một kỳ thi hứa hẹn thành công.
Sinh viên trường ĐH Đồng Nai tiếp sức mùa thi. Ảnh: gdtd.vn
Sinh viên trường ĐH Đồng Tháp tiếp sức mùa thi
Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Đồng Tháp – TS. Nguyễn Văn Đệ cho biết, trong 2 đợt thi tuyển sinh ĐH năm 2012 sẽ có hơn 5.000 thí sinh dự thi tại 161 phòng thi của điểm thi Trường ĐH Đồng Tháp. Đợt 1 (ngày 4 – 5/7/2012) thí sinh thi các khối A, A1; đợt 2 (ngày 9 – 10/7/2012) thi các khối B, C, D và các khối năng khiếu (H, M, N, T).

Công tác lựa chọn và tập huấn cán bộ coi thi luôn được nhà trường chuẩn bị cẩn trọng. Hơn 300 cán bộ, giảng viên có học vị cao và nhiều kinh nghiệm của trường đã được huy động tham gia ban coi thi. Hồ sơ của các phòng thi (quy chế phòng thi, các biểu mẫu, giấy thi…) đã được chuẩn bị đầy đủ. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi đã hoàn tất cả khâu dự phòng.

Nhà trường cũng đã phối hợp với các cơ ngành hữu quan trên địa bàn để cùng đảm bảo về an ninh, giao thông thuận lợi và điện lưới thông suốt trong thời gian kỳ thi diễn ra. Kí túc xá của nhà trường dành hơn 2.500 chỗ ở ưu tiên cho các bạn thí sinh. Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên của trường tổ chức đội sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi năm 2012 với 30 chiến sĩ tình nguyện túc trực ở các nốt giao thông và cổng trường để kịp thời tư vấn, hỗ trợ cho thí sinh và phụ huynh.

Trường ĐH Hà Nội cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị. Theo ông Lê Quốc Hạnh, trưởng phòng đào tạo nhà trường, trường đã cử 100 giảng viên tham gia công tác coi thi đợt 1 và 600 giảng viên tham gia coi thi đợt 2. Đợt 1, ĐH Hà Nội có 1589 hồ sơ đăng ký dự thi, đợt hai vó 9409 hồ sơ đăng ký dự thi, tương đương năm 2011. Năm nay, ĐH Hà Nội có 7 điểm thi tại Hà Nội, trong đó có 2 điểm thi tại trường và 5 điểm thi khác do trường thuê. Tại Vinh, Quy Nhơn và Hải Phòng đều có thí sinh dự thi.

Kỳ tuyển sinh 2012, ĐH Hồng Đức huy động khoảng hơn 1.000 lượt người làm nhiệm vụ thi. Trường huy động khoảng 350 lượt sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi làm nhiệm vụ tạicác bến xe, nhà ga và 13 điểm thi hướng dẫn thí sinh đến đúng địa điểm thi, tìm phòng trọ cho các thí sinh từ xa đến có nhu cầu. Hội đồng tuyển sinh nhà trường cũng đã ban hành Hướng dẫn một số vấn đề cụ thể về công tác tổ chức thi tuyển sinh năm 2012; xây dựng kế hoạch tập huấn cho cán bộ làm nhiệm vụ thi; xây dựng các phương án tổ chức chấm thi; thời gian công bố kết quả thi, xét tuyển và triệu tập thí sinh trúng tuyển; thời gian tiếp nhận đơn phúc khảo bài thi; thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng đợt II, III... Năm  2012, Trường ĐH Hồng Đức chỉ sử dụng cán bộ coi thi là cán bộ, giáo viên của trường, không điều động sinh viên coi thi.

Tại Đồng Nai, ngày từ đầu tháng 6, những sinh viên tình nguyện của với 3 trường ĐH có tổ chức thi tuyển của tỉnh (ĐH Lạc Hồng, ĐH Đồng Nai và ĐH Công nghệ Đồng Nai) đã khảo sát các nhà trọ giá rẻ, các quán cơm bình dân để tư vấn cho thí sinh. Riêng tại ĐH Lạc Hồng, đội tiếp sức mùa thi của trường đã tìm được 2.500 chỗ ở miễn phí, giá rẻ và 800 suất cơm miễn phí phục vụ thí sinh. Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi các doanh nghiệp vận tải miễn toàn bộ tiền vé trên tất cả các tuyến xe buýt cho thí sinh trong thời gian diễn ra các đợt dự thi ĐH, CĐ. Để được miễn vé, các thí sinh phải xuất trình giấy báo dự thi hoặc thẻ học sinh.
Không chỉ có các trường ĐH, nhiều đơn vị, nhiều tổ chức, cá nhân trên khắp mọi miền đất nước cũng đồng hành cùng các sĩ tử  với nhiều hoạt động thiết thực như hỗ trợ nhà trọ, suất cơm, vé xe…, tạo nên nét đẹp trong mùa tuyển sinh năm nay.
Tra cuu diem thi lop 10 Tra cuu diem thi Tra thứ hạng lớp 10 Xem diem thi dai hoc 2012 Diem chuan lop 10

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét