Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

FIFA Online 2 tuyên bố đóng cửa tại Thái Lan

NPH trò chơi vừa công bố tin buồn này trên trang chủ trò chơi không lâu sau khi FIFA Online 3 mở cửa tại xứ sở Chùa vàng.

Thông báo đóng cửa trên trang chủ FIFA Online 2 do đại diện đơn vị phát hành True Digital Plus đăng tải có đoạn: "Bữa tiệc sắp kết thúc... dù cộng đồng không hề muốn chia tay hay giải tán. Sau 5 năm vận hành, chúng ta đã có những giây phút tràn ngập niềm vui và tình bạn khó quên. Tuy nhiên, cái gì đến cũng phải đến...".
"Chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo tới cộng đồng rằng hợp đồng với EA để phát hành FIFA Online 2 tại Thái Lan sẽ chính thức chấm dứt vào 28/8 tới. Sau thời gian này, toàn bộ dịch vụ của trò chơi sẽ ngừng hoạt động", NPH tuyên bố.
Thông báo đóng cửa của FIFA Online 2 Thái Lan.
Thông báo đóng cửa của FIFA Online 2 Thái Lan.
Trên thực tế, "ngày tàn" của FIFA Online 2 tại Thái Lan đã có thể dự đoán trước. Cách đây không lâu, Garena, NPH game online hàng đầu tại Thái Lan đã công bố mối quan hệ hợp tác của mình với EA, đồng thời chính thức phát hành phiên bản FIFA Online 3 tại đất nước Chùa Vàng. Việc FIFA Online 2 phải đóng cửa được cho là kết quả tất yếu của một "thỏa thuận ngầm" giữa Garena Thái Lan và EA Sports nhằm tạo điều kiện cho phiên bản mới phát triển.
Trước đó vào giữa tháng 18/12/2012, FIFA Online 3 cũng đã được Nexon phát hành tại Hàn Quốc. Chỉ hơn 3 tháng sau, tất cả các server FIFA Online 2 tại Hàn Quốc đã đồng loạt ngừng hoạt động.
Trong trường hợp FIFA Online 3 được mở cửa tại Việt Nam sắp tới, khả năng sống sót của phiên bản 2 do VTC Game phát hành hiện tại vẫn là dấu hỏi lớn. Hơn ai hết, nếu điều đó xảy ra, cộng đồng FIFA Online 2 sẽ là những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Tất nhiên, họ cũng có thể có 2 lựa chọn: nghỉ game hoặc chuyển sang chơi phiên bản mới, song chắc chắn những lựa chọn này không phải dễ dàng gì, đặc biệt là những game thủ gắn bó lâu năm với FIFA Online 2.
Phía VTC Game tuyên bố vẫn sẽ giữ nguyên kế hoạch tổ chức các sự kiện sắp tới cho FIFA Online 2 trong bối cảnh FIFA Online 3 sắp ra mắt tại VN và phiên bản trò chơi tại Thái Lan và Hàn Quốc đã phải đóng cửa. "Phía EA Sports chưa có văn bản thông báo nào cho chúng tôi về việc sẽ phải đóng cửa FIFA Online 2 nên chúng tôi chắc chắn sẽ vẫn triển khai event cho trò chơi này như bình thường. Còn khi nào phiên bản 3 chính thức có mặt ở VN, lúc đó chúng tôi sẽ có thông báo sau", một nguồn tin thân cận từ VTC Game chia sẻ cho Game Thủ.net.
Tính đến thời điểm này, theo một số nguồn tin không chính thức, khả năng FIFA Online 3 rơi vào tay Garena VN hầu như đã trở thành sự thực.
VTC Game liệu có thể giữ lại FIFA Online 2 khi phiên bản 3 sắp cập bến Việt Nam tới đây?
VTC Game liệu có thể giữ lại FIFA Online 2 khi phiên bản 3 cập bến Việt Nam tới đây?
FIFA Online 3 hiện được coi là trò chơi bóng đá trực tuyến tốt nhất hiện nay. Những ưu điểm đáng kể bao gồm đồ họa rõ ràng, sắc nét và mang tính thực tế cao. Game sở hữu hơn 15.000 cầu thủ, đến từ các đội của 30 giải đấu trên toàn thế giới, từ các câu lạc bộ hàng đầu đến đội tuyển quốc gia… gameplay của sản phẩm cũng dựa trên công nghệ phát triển mới, cho phép thực hiện các trận đấu 5vs5 hoành tráng với tỉ lệ lag, giật thấp.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét