Thứ Tư, 10 tháng 7, 2013

Hà Nội: Cảnh sát giao thông tham gia “tiếp sức mùa thi”

Các anh rất nhiệt tình, tận tuỵ và thân thiện" là bộc bạch của Lê Thanh Lê, thí sinh dự thi vào Đại học Đại Nam trong kỳ tuyển sinh vào đại học, cao đẳng năm 2013 khi nói về các chiến sỹ cảnh sát giao thông Hà Nội.


Sáng sớm 9/7, Thí sinh Lê Thanh Lê, sinh năm 1988, nhà ở Khâm Thiên, quận Đống Đa đang trên đường từ nhà đến điểm thi của trường Đại học Đại Nam thì bất ngờ xe của em chết máy ở ngay ngã năm Ô Chợ Dừa trong khi đó chỉ còn 10 phút nữa là phải vào phòng thi theo quy định. Rất may, đúng lúc đó, tổ công tác của đội Cảnh sát giao thông số 3, Công an thành phố Hà Nội gồm Thiếu uý Nguyễn Anh Tuấn và Thượng sĩ Bùi Xuân Điệp làm nhiệm vụ gần đó đã giúp đỡ Lê. Thiếu uý Nguyễn Anh Tuấn đã liên hệ về chỉ huy đội xin tăng cường thêm người đồng thời chở nữ sinh này đến địa điểm thi. Còn Thượng sĩ Bùi Xuân Diệp mang xe máy của Lê đi sửa và trả lại cho thí sinh sau giờ làm bài.

Khoảng 6h45 cùng ngày tại ngã tư Núi Trúc - Kim Mã, tổ công tác của Thượng sỹ Phùng Đức Hiếu – Đội Cảnh sát giao thông số 2 đang làm nhiệm vụ phân luồng giao thông thì thấy một người phụ nữ đèo sau một nữ sinh lo lắng hỏi đường đến trường tiểu học Kim Đồng. Các anh hỏi thì biết đó là thí sinh Nguyễn Thùy Linh, sinh năm 1995, quê ở Thạch Định, Thạch Thành, Thanh Hóa, còn người đèo Linh đi thi là cô của em. Thấy giờ thi đã sát mà thí sinh lại không tìm được trường thi, Thượngsỹ Phùng Đức Hiếu đã gọi về đơn vị xin ý kiến sau đó đưa em Linh đến địa điểm thi. Chỉ 5 phút, Thượng sĩ Hiếu đã đưa thí sinh đến được địa điểm thi và làm thủ tục vào phòng thi. Chị Vũ Thị Quế Anh, là cô ruột của thí sinh Nguyễn Thuỳ Linh cho biết, do hôm qua là một người khác đưa Linh đi làm thủ tục dự thi, và hôm nay cô là người trực tiếp đưa đi nên không nhớ rõ đường đi. 

Những buổi thi vừa qua, không chỉ có sỹ tử Lê Thanh Lê và Nguyễn Thuỳ Linh kịp đến dự kỳ thi quan trọng nhờ sự giúp đỡ của các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội mà còn nhiều sỹ tử khác cũng gặp may mắn tương tự. Như Phạm Văn Duy, sinh năm 1995, quê ở Vĩnh Lộc, Thanh Hoá, dự thi tại trường Đại học Y Hà Nội tại Hội đồng thi trường tiểu học Thịnh Hào. Lần đầu tiên đến Thủ đô, nhưng chỉ đi một mình, lại không nhớ đường đến địa điểm thi nên khi đến ngã tư Hoàng Cầu, La Thành thì em mất phương hướng. Rất may, Thiếu úy Lê Xuân Linh, Đội Cảnh sát giao thông số 3, Công an thành phố Hà Nội, đang làm nhiệm vụ tại địa điểm trên, khi biết rõ tình hình, Thiếu úy Linh đã gọi điện về ban chỉ huy đội 3 xin người đến trực thay. Sau đó, chiến sỹ này nhanh chóng dùng xe đưa Duy đến địa điểm thi cho kịp giờ. Sau khi Duy làm xong bài thi, anh lại đưa em này về nhà trọ tại khu vực Nguyễn Chí Thanh. "Buổi sáng em đã gần khóc khi không tìm ra đường đến địa điểm thi. Nhưng may là được anh Linh đưa đến tận địa điểm thi, sau đó lại đến đón em về. Cũng nhờ thế mà trong buổi sáng nay em đã làm bài tốt" - Duy xúc động.

Trước đó, ảnh một thiếu úy cảnh sát giao thông đổ xăng giúp thí sinh được chia sẻ trên các trang mạng đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của độc giả.

Đây là những hành động rất bình thường nhưng đầy ý nghĩa lớn lao trong cách làm của những công bộc của dân. Đó mới là việc làm theo tấm gương của Bác Hồ”, nhiều người chứng kiến đã nhận xét như vậy./.
-----------------------------------------------  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét