Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Môn thi ĐH đầu tiên: 32 thí sinh bị đình chỉ thi

Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, trong môn thi đầu tiên sáng 4-7, cả nước có 33 thí sinh (TS) vi phạm bị xử lý kỷ luật, trong đó cảnh cáo 1 TS và đình chỉ 32 TS.

TS dự thi tại ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.
Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, trong môn thi đầu tiên cả nước có 650.420 TS dự thi trên tổng số 843.687 đăng ký, đạt tỷ lệ 77,09 % (cao hơn so với năm 2012 xấp xỉ 1,0%).  Theo các Hội đồng tuyển sinh, việc tổ chức thi thực hiện nghiêm túc quy định của Quy chế thi tuyển sinh; không khí trường thi trật tự, an toàn. Các vi phạm Quy chế  tuyển sinh được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời.
Ghi nhận của phóng viên, trong ngày thi đầu tiên với môn Toán, rất nhiều TS ra khỏi phòng thi với tâm trạng lo lắng, cho rằng đề thi rất khó, chỉ làm được khoảng 40-50%. Rất ít TS ra khỏi phòng thi với nụ cười phấn khởi. Tại một số trường như ĐH Kinh doanh Công nghệ, ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế quốc dân… phần lớn TS khi được hỏi đều lắc đầu than đề khó.
TS Trần Hữu Quốc Anh (Chương Mỹ- Hà Nội) cho biết: Đề thi có 9 câu nhưng tới 4 câu khó. Đó là các câu 3, 4, 7, 9 về hình không gian, số phức, bất đẳng thức, giải hệ phương trình. TS Dương Thị Tươi (Lập Thạch- Vĩnh Phúc) than thở: Em thấy đề thi năm nay tương đối khó. Câu xác suất hoàn toàn lạ với em. Em chưa từng ôn thi phần này nên cũng không làm được. Một câu khó khác là về bất đẳng thức.
Tại một số điểm thi cũng có lác đác TS ra sớm, nhưng khi được hỏi, hầu hết đều than không làm được bài nên ngồi chờ để đến hết 2/3 thời gian để nộp bài ra về.
Theo nhận xét của một số giáo viên có kinh nghiệm chấm thi ĐH, đề có những câu độ khó vừa phải, vừa sức, nhưng cũng có những câu cần bước ngoặt một chút mà chỉ học sinh thực sự giỏi mới làm được. Trong đề, câu về bất đẳng thức chắc chắn là câu để TS kiếm điểm chọn vẹn, 10 điểm; hai câu còn lại dành cho học sinh học lực tốt như câu hệ phương trình và câu tọa độ phẳng.
Tại TP. Hồ Chí Minh, theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ 5h30 sáng nay (4-7), tại các điểm thi trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh đã đông nghẹt các TS đến vừa tranh thủ ôn bài và ăn sáng trước khi bước vào môn thi Toán đầu tiên của kì thi tuyển sinh Đại học 2013.
Có mặt tại điểm thi Trường Đại học Khoa học tại nhiên (ĐHQG TP.HCM) trên đường Nguyễn Văn Cừ, Q.5, tuy thời tiết khá mát mẻ nhưng nhiều TS vẫn tỏ ra khá lo lắng vì đây là ngày thi đầu tiên. Bởi vậy, trong khi vừa giở sách ra ôn vội, các sĩ tử vừa tranh thủ ăn một ổ bánh mì, uống sữa trong khi phụ huynh lo lắng ngồi giữ đồ cho con.
TS Trần Hồng Dung ở điểm thi này tâm sự: “Ngay từ 5h sáng, ba đã kêu em dậy để chuẩn bị đi thi rồi. Năm nay em thi vào ngành công nghệ thông tin, đây là trường đại học duy nhất em thi trong năm nay nên cảm thấy rất lo lắng”.
-----------------------------------------------  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét