Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

Lừa bán đáp án cho phụ huynh với giá "cắt cổ"

Môn thi cuối cùng của đợt 1, kỳ thi ĐH-CĐ 2013 vừa bắt đầu cũng là lúc những thanh niên lạ mặt tranh thủ “mồi chài”, “lừa dụ” nhiều phụ huynh để bán đáp án, kết quả thi hai môn Toán, Lý với giá cắt cổ.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, tại điểm thi số 1 trường Đại học Quảng Nam vào sáng nay, ngày 5.7, sau khi bắt đầu môn Hóa - môn thi cuối cùng của kỳ thi đại học khối A, có hai thanh niên lạ mặt trên tay ôm một xấp đáp án kết quả thi của hai môn Toán - Lý của ngày thi đầu lừa bán cho phụ huynh.
Hai thanh niên này quảng cáo, “dụ mời” nhiều phụ huynh bằng những lời có cánh “đây là kết quả môn Toán và Lý được các chuyên gia, giáo sư giải đúng 100%, có cả trang web kèm theo, các cô, chú mua đi rồi tí các thí sinh ra, hỏi xem bài làm có đúng với kết quả không...”.
 
Bảng đáp án được hai thanh niên in trên mạng ra để lừa một số phụ huynh nhẹ dạ
Nghe vậy, không ít phụ huynh nhẹ dạ đã móc tiền mua đáp án 2 môn Toán và Lý với giá đáp án môn Toán là 10.000 đồng/tờ, đáp án môn Lý là 5.000 đồng/tờ mà không hề hay biết đáp án này có đúng hay không.
Đứng khoảng nữa tiếng đồng hồ, hai thanh niên này bán gần 500 tờ kết quả đáp án môn Toán và Lý.  Khi thấy phóng viên Dân Việt bám theo chụp ảnh, hai thanh niên này nhanh chân tìm đường lẩn trốn biệt tăm.
Không chỉ có việc bán đáp án kết quả các môn thi Toán - Lý, rất nhiều thanh niên được các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn Quảng Nam và Đà Nẵng thuê để đứng tận cổng phát tờ rơi quảng cáo về tuyển sinh hệ cao đẳng và trung cấp của trường mình.
Một số thanh niên còn mặc cả áo đoàn viên để phát tờ rơi rất phản cảm. Dù một số chiến sĩ cảnh sát an ninh, tình nguyện viên của trường ĐH Quảng Nam đến nhắc nhở cấm vào khu vực trường phát tờ rơi quảng cáo, nhưng một số thanh niên này vẫn lì lợm, ngang nhiêm vứt tờ rơi quảng cáo trắng khắp các khu vực cổng trường, ra đến tận lòng lề đường.
-----------------------------------------------  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét