Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Không đơn thuần là cuộc thi

Khép lại chặng đua thứ bảy tại Quảng Bình với nhiều diễn biến kịch tính và hấp dẫn, gần 2/3 chiều dài đất nước đã được các tay đua của The amazing race Vietnam - Cuộc đua kỳ thú 2013 bỏ lại phía sau.

Có thể nói, tinh thần chinh phục và khám phá đã biến hành trình của 9 đội không còn đơn thuần là một cuộc đua, mà hơn cả là hành trình của cuộc đời, của những khó khăn, thử thách, những bài học và trải nghiệm vô giá cho cả họ và khán giả xem đài.
 

Các đội đua đã gặp và đương đầu với những thử thách độc địa, khốc liệt mà họ thậm chí còn chưa kịp tưởng tượng tới nhưng bằng lòng tin và nỗ lực đáng khâm phục, họ đã vượt qua được. Trải qua bảy chặng đua với những trải nghiệm ghi dấu ấn trong lòng các đội đua lần khán giả như: Leo cầu thang 49 tầng, vượt thác cao 30m, quấn trăn, vác cá sấu, cưỡi đà điểu, hát với lươn, sâu, rắn dưới chân và chuột bò quanh miệng, hóa thân vào nhiều vai trò khác nhau từ công nhân trang trại bò sữa, người bán kẹo kéo đến học hỏi những kĩ năng mới như vá xe thủ công, làm chổi…

Hơn cả một giải thưởng 300 triệu đồng hay một danh hiệu quán quân, thì bản thân việc những người nổi tiếng dám “hi sinh” nhiều thứ để lăn xả và trải nghiệm một cuộc đua mang tính thực tế và khốc liệt cao như vậy đã là điều đáng khâm phục, và dĩ nhiên, điều họ nhận lại cũng khó có thể đong đếm bằng những giá trị vật chất thông thường. “Sau này, khi chúng tôi trở về từ cuộc đua và gặp điều gì khó khăn, trở ngại, lúc đó, tôi sẽ nhớ lại những gì mình đã vượt qua trong cuộc đua này và tự nhủ với lòng rằng mình đã từng vượt qua được những điều còn khó khăn hơn thế này gấp mấy lần.” – Diệp Lâm Anh, cô gái xinh đẹp của đội Xanh dương chia sẻ.

 

Cuộc thi với những thử thách khắc nghiệt mang tính chân thực cao cũng là thuốc thử cho những mối quan hệ giữa 2 thành viên trong một đội. Năm nay, cặp đôi đang thu hút sự chú ý chính là 2 ông bà già Hari, Tiến Đạt, đây là cặp đôi đã lấy được cả tiếng cười của khán giả bằng sự tình cảm, đáng yêu cùng như không ít nước mắt bởi câu chuyện ung thư và nghị lực của Hari, tuy vẫn luôn vui vẻ và tình cảm với nhau tuy nhiên trong chặng đua vừa rồi giữa Tiến Đạt và Hari cũng đã xảy ra tranh cãi gay gắt, thậm chí Hari còn suýt đòi lại hộ chiếu để về nước và cho đến khi kết thúc chặng đua vẫn không nói nữa lời với Tiến Đạt.

Sự căng thẳng và áp lực đã khiến những mâu thuẫn, tranh cãi trở thành điều hiển nhiên trong cuộc đua, hầu như tất cả các đội dù ít dù nhiều đều từng xảy ra tranh cãi, điển hình là Pha Lê vì mâu thuẫn suýt nữa xin bỏ cuộc ở chặng 2 Cà Mau hay hai cô gái Thu Hiền, Diệp Lâm Anh vốn nổi tiếng vì đoàn kết cũng xích mích ở chặng thứ 6 tại Quảng Nam – Đà Nẵng. Những mâu thuẫn, tranh cãi không chỉ là thuốc thử của mối quan hệ giữa hai thành viên, mà còn là cơ hội để cả hai thấu hiểu nhau hơn, thông cảm hơn và từ đó gắn bó để đạt được kết quả cao hơn. 

 

Bên cạnh đó, cuộc đua dĩ nhiên còn là cơ hội để các tay đua được…du lịch miễn phí mà không chỉ dừng lại ở du lịch ngắm cảnh thông thường, các tay đua còn được cảm nhận sống động mỗi điểm đến bằng cả 5 giác quan: từ nghe, nhìn, chạm, ngửi, nếm. Nhiều địa điểm đẹp trứ danh trên khắp đất nước như đất Mũi Cà Mau, Mũi Yến Phan Thiết, biển Nha Trang, thác Dray Nur, Dray Sap, động Thiên Đường cùng với nhiều nét văn hóa, lịch sử đặc trưng khác cũng đã được các tay đua trải nghiệm theo những cách sống động và trọn vẹn nhất. “Hari xem đây như một chuyến du lịch miễn phí vậy, thế nên Hari lúc nào cũng cười vui. Hari thích phong cảnh thiên nhiên Việt Nam lắm!” -  Hari Won chia sẻ.
-----------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét