Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

'Đừng ác với Phương Mỹ Chi'

Một em bé mới 10 tuổi đầu chưa ý thức gì về tiền bạc cả đâu.
'Đừng ác với Phương Mỹ Chi'
Những ngày qua, thông tin về chuyện gia đình "chị bảy" Phương Mỹ Chi hét giá 600 triệu cho 10 ca khúc chưa được thu âm với công ty khai thác nhạc chờ khiến dư luận không khỏi xôn xao. Được biết, 10 bài hát đó đều chưa được thu âm và hầu hết là những ca khúc quen thuộc được hát lại của Mỹ Chi.       
Mức giá biễn diễn lên đến vài chục triệu đồng cho một đêm diễn - mức giá mà những ca sĩ đình đám có mơ cũng không tới - khiến cho những  thông tin về Mỹ Chi càng thu hút dư luận, tuy nhiên theo chiều hướng không mấy tích cực.
Mỹ Chi đối mặt với thông tin "chảnh" và "hét giá"     
Tin cho hay, Mỹ Chi đang chạy như con thoi để tận dụng tối đa ánh hào quang mà mình sở hữu sau mùa đầu tiên Giọng hát Việt nhí. Từ TP.HCM, Hà Nội, rồi các tỉnh thành trong cả nước, từ các show ca nhạc hát riêng cho tới hát chung với những ngôi sao đình đám.
Mỹ Chi đang cố xây dựng hình tượng đẹp
Lỗi ở người lớn! 
Gia đình của Phương Mỹ Chi cho hay: “Có nhiều điếu ít ai có thể hiểu. Chúng tôi có đưa ra giá 600 triệu đồng và đây là giá mà gia đình tham khảo từ nhiều người trong nghề. Nhưng sau đó, gia đình thấy không ổn và đang đi hỏi lại. Nếu bên công ty nhạc chuông nhạc chờ thấy giá này quá cao thì trao đổi lại, sao lại đưa lên báo ngay như vậy?”
Mẹ Mỹ Chi không thể hướng được đường đi cho con mình
Gia đình Mỹ Chi cũng rất buồn khi có nhiều ý kiến cho rằng cô bé bị mẹ đẩy đi chạy show, còn cô Út cũng thường xuyên đi theo để làm quản lý. Mẹ Mỹ Chi chia sẻ: “Mỹ Chi còn quá bé, mới 10 tuổi, đi diễn mẹ phải đi theo để chăm sóc con là điều đương nhiên. Còn cô của Mỹ Chi, mắt kém, nếu đi theo cháu thì chỉ nghe xem cháu mình hát như thế nào mà thôi chứ làm sao mà làm quản lý được?
Hình ảnh mẹ Mỹ Chi dắt díu con đi chạy show
Rõ ràng những phát biểu trên là rất chân thật và gia đình Mỹ Chi cũng như bản thân em không hề rành “đường đi nước bước”, cũng như những qui luật “ngầm” trong Showbiz Việt. Cách mà gia đình em làm, đặc biệt là việc tham khảo và hỏi khắp nơi để ấn định “giá chính thức” cũng không hề mang tính chuyên nghiệp.  
Tuy nhiên, người chịu thiệt thòi nhất vẫn là Mỹ Chi, vì em phải chịu những lời chỉ trích từ dư luận, đặc biệt là từ những người lớn. Trong khi ở độ tuổi của Mỹ Chi và tính cách em thể hiện ở trong và ngoài sân khấu vẫn hoàn toàn trong sáng và phù hợp với độ tuổi ngây thơ của mình. 
Cần sự cảm thông
Về những hoạt động tiếp theo của Mỹ Chi, gia đình cho biết: “Sẽ tìm một người có am hiểu về làng giải trí, đứng ra làm truyền thông với các công ty âm nhạc cho em để tránh những tai tiếng này. Tuy nhiên, hiện tại Mỹ Chi sẽ phải tập trung cho việc học lại trường mới khi đã mất nhiều tuần đầu vì bận tham gia The Voice Kids”.
Kết thúc cuộc thi Mỹ Chi chỉ chú tâm vào việc học
Thực tế rõ ràng cho thấy sự việc liên quan đến giá cả đi show của Phương Mỹ Chi thực chất không mang quá nhiều ý nghĩa quan trọng. Cái chính là sự yêu mến của khán giả dành cho em và ở cương vị người lớn chúng ta không nên “ném đá” một đứa trẻ khi Mỹ Chi hoàn toàn dùng sức lao động chân chính để kiếm thu nhập.
Nick minhphuc cho rằng: “Gia đình Mỹ Chi nói đúng rồi còn gì nữa. Em nó có tài thì kiếm tiền được là chuyện bình thường, có gì đáng chê trách? Có gây ảnh hưởng xấu tới ai đâu? Còn giá họ đưa ra thấy được thì làm không thì thôi, thời buổi này thuận mua vừa bán chứ có ai ép ai!”
Rất nhiều bình luận xoay quanh giá tiền để Mỹ Chi nhậ lời hát
Nick trungdam nhận xét: “Nói 10 bài 600 triệu để khai thác thời gian lâu mình thấy hợp lý. Nhạc chuông, nhạc chờ chỉ trả tiền có một lần mà thu tiền vĩnh viễn, lợi nhuận biết bao nhiêu? Rất nhiều ngôi sao hạng A bây giờ hát một bài từ 30 triệu – 50 triệu, tùy show biểu diễn là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, nếu xét về sự chuyên tâm thì chưa chắc được bằng những em nhỏ như Mỹ Chi”.
Tuy nhiên, thật khó trách ai trong câu chuyện bạc tiền và danh vọng. Cơ hội đổi đời chỉ có một và nếu không biết nắm lấy, rất có thể nó sẽ tuột khỏi tầm tay. Đã có rất nhiều trường hợp như bé Xuân Mai, từng rất thành công trong vai trò ca sỹ như Mỹ Chi nhưng đã quyết định chọn con đường học vấn. Đến khi lớn rồi quay trở lại, rất khó xây dựng hình tượng như lúc ban đầu.
-----------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét