Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Ngao ngán vì gái ngoan 'lột xác' thành gái hư của Showbiz

Họ đều muốn chứng tỏ mình đã lớn và đi theo con đường... cởi là chính.

Từ Britney và Christina cho tới Lindsay và Angela Phương Trinh, chúng ta đã được chứng kiến những ngôi sao này từ hình tượng ngoan hiền chuyển sang "nổi loạn". Và ngày nay, hình tượng "gái hư" này càng lúc càng phổ biến, bởi có "hư" thì mới được bình luận và... gây chú ý

Andrea
Thông thường, một nghệ sĩ Việt khi bất ngờ gây được chú ý thì truyền thông xung quanh nhân vật luôn là màu hồng. Từ đi đứng, ứng xử, hình ảnh đều được cẩn thận quan tâm hơn, và trên mặt báo đều được tô vẽ bằng những mỹ từ. Nhưng với Andrea, điều này chỉ đúng trên truyền hình khi cô gái 18 tuổi này phải 'diễn' trước ống kính trong vai trò người mẫu hay MC, ngoài ra, chỉ mới 17 tuổi Andrea đã 'trưởng thành' về phát ngôn khiến giới trẻ Việt Nam hầu như lắc đầu ngao ngán trước sự thực tế quá đỗi của cô người mẫu trẻ.


Chuyện chăn gối, yêu đương, ăn mặc gợi cảm quá đà đã trở thành chuyện 'ở huyện' trong những chia sẻ của Andrea, và chỉ đến khi scandal ẩu đả giữa phố với bạn trai mới được tung hê trên mặt báo thì những mối quan hệ xung quanh Andrea mới khiến khán giả lo ngại. Môi trường người mẫu vốn phức tạp, nhưng đến cả những người xung quanh Andrea cũng không thấy bóng dáng một ai thân thích bên cạnh sau vụ ẩu đả ngoài những status của Andrea và bạn trai thì càng chứng tỏ mối quan hệ của cô gái Tây Ban Nha ưa nổi loạn và gia đình thực sự quá lỏng lẻo.

Trở về Tây Ban Nha để tìm sự yên ổn trong thời gian ngắn nhưng cũng chưa chắc dư luận đã chịu dịu bớt những điều tiếng xung quanh Andrea vì mọi thứ về cô gái trẻ nổi danh này vẫn còn đầy đủ trên mặt báo và là đề tài của hàng tá sự kiện showbiz hoành tráng cho dư luận khai thác.

Angela Phương Trinh

Angela Phương Trinh là người may mắn khi không tốn quá nhiều thời gian để gây dựng tên tuổi mới, hình ảnh mới. Sự thật về câu chuyện phẫu thuật thẩm mỹ được các sao Việt giấu kĩ nay lại lật thêm trang mới khi 18 tuổi, Angela Phương Trinh hồn nhiên công khai trước dư luận mà không ngại ngùng. Trước cô, chỉ có Phi Thanh Vân là thoải mái 'rôm rả' trên mặt báo hay truyền hình về chuyện này. Dạng hình tượng gây tranh cãi của Angela Phương Trinh không mới, vì ở showbiz Hàn đã khai thác từ trước với HyunA. Nhưng nếu như âm nhạc và vũ đạo đã đẩy tên tuổi HyunA lên thì Angela Phương Trinh lại chỉ đủ khả năng ngoi ngóp trong các quán bar, vũ trường, vì không một đài truyền hình hay show âm nhạc uy tín nào 'dám' to gan tới mức mời Angela Phương Trinh biểu diễn khi mà váy trong suốt, xe tiền tỷ, bạn trai lớn tuổi,...đang phủ đầy mặt báo.

Cú chốt bị cấm diễn là một hình thức cảnh cáo tương đối mạnh với Angela Phương Trinh, nhưng nếu nhìn vào chuỗi hành trình đầy gai góc của cô gái này thì cũng chưa chắc Angela sẽ thay đổi hẳn hình tượng của mình vì khi đã vấp quá nhiều chai sạn ở showbiz, nhận thức của con người chưa chắc đã sớm được 'cải tổ'. Khán giả và dư luận Việt không cay nghiệt như ở một vài nước Châu Á khác nhưng nếu những quy định còn lỏng lẻo thì không còn Angela Phương Trinh, sẽ còn có các hotgirl U18 khác chuẩn bị 'tấn công' mặt báo.


Hồng Quế

So với những đàn chị chân dài, Hồng Quê sở hữu nhiều lợi thế hơn hẳn, từ vóc dáng, gương mặt tới những kỹ năng trình diễn. Mỹ từ "Hoa hậu tương lai" tưởng chừng sẽ đúng nhưng cuối cùng lại là cái hố chôn sâu cả hình ảnh và con người của Hồng Quế với quá nhiều thông tin xấu về bản thân. Dân showbiz truyền tai nhau những câu chuyện hậu trường về Hồng Quế nhiều hơn rất nhiều scandal đã phơi bày trên mặt báo, trước khi cô gái này biết cách giữ hình ảnh suốt thời gian vừa qua.


Ngày bé, Hồng Quế được dìu dắt bởi những người làm thời trang đầy uy tín, và ngay cả trong tâm bão scandal, cô cũng được che chở bởi chính những cánh tay mạnh mẽ lôi lên sàn diễn uy tín mà không có sự ganh đua, tranh dành vị trí vốn đầy rẫy sàn catwalk TP Hồ Chí Minh. NTK Minh Hạnh là 'bà trùm' mà không người mẫu nào dám 'láo' đã đặt tên Hồng Quế lên sàn diễn Tuần lễ thời trang Việt Nam, nơi không có bóng dáng nào của thị phi showbiz dù 2 hay 3 đêm diễn này cũng chỉ có thể vớt vát về tâm lý và hình ảnh cho cô gái này chứ không phải 'thay máu' cho những scandal động trời.

Lắng mình lại trước những lời khen vô độ đẩy sự ảo tưởng về bản thân lên cao rồi lơ lửng và tụt mạnh về hình ảnh và uy tín, Hồng Quế đang rất thận trọng gây dựng lại bản thân một cách bình tĩnh và không xô bồ như trước. Dĩ nhiên, mác 'hoa hậu tương lai' gần như là đã quá xa vời dù cô năm nay mới chỉ 19 tuổi và cũng chưa chắc đã có thể leo lên vị trí người mẫu hạng A như trước bởi các thương hiệu uy tín đang quá sợ dính vào những chân dài dính scandal mà nhẽ ra Hồng Quế và những người thân của cô phải tuyệt đối giữ gìn và bảo vệ từ trước đây.

Miley Cyrus


Con gái của ca sĩ nhạc đồng quê Billy Ray Cyrus, tới với thế giới nghệ thuật từ năm 13 tuổi với vai Hannah Montana trong series phim truyền hình cùng tên trên Disney và được biết tới rộng rãi từ đó.  7 năm trôi qua, với 3 tour diễn vòng quanh thế giới cùng 1 lần cắt tóc ngắn, Miley luôn là cái tên nóng hổi trên đầu đề các báo vì nhiều lý do. Đó là sự "khoe" hàng, sự nổi loạn và "làm lơ" dư luận.


Tuy nhiên đỉnh điểm để mọi người đặt cho cô biệt danh "gái hư" lại xuất phát từ màn trình diễn phản cảm tại MTV Video Music Award. Cô cùng với bạn diễn Robin Thicke đã gây "shock" theo đúng nghĩa khi trình diễn những vũ điệu còn hơn cả phim cấp 3 trong sự vui cười như không có gì. Miley còn lè lười khiêu khích khi biểu diễn và chưa kể, Robin Thicke là người đã có gia đình.


Kế tiếp, Miley đã tung ngay MV "Wrecking Ball" trong bộ dạng 'trần như nhộng' lắc lư trên một quả bóng một lần nữa gây "sóng gió" toàn thế giới.


Tài năng thường đi kèm tai tiếng, dù MV "Wrecking Ball" bị ném "đá" về mặt "lộ hàng thẳng thừng" thì trong 24 giờ đầu tiên từ khi tung ra, MV đã đạt 19.3 triệu lượt xem và ca khúc này cũng phi thẳng lên hạng nhất của bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Rihanna

Sau khi ra mắt với những bài hát kém thành công cùng hình tượng kín đáo, cô ca sĩ "xấu lạ" này đã biết phải "khoe thân" thì mới thành công. Năm 2007, cô bắt đầu làm lại kiểu tóc và bắt đầu cho tuổi 19 "nổi loạn" khi ra mắt album mới với tựa y xì cô lúc đó: Good girl gone bad (Khi gái ngoan chuyển hư).  Sau đó thì cô nàng tiếp tục phi thẳng phía trước với hình tượng "gái hư" khi xuất hiện khỏa thân trên bìa tạp chí hay sử dụng thuốc trong MV.


Cô còn có phát ngôn kinh điển khi cho rằng, "Tôi sẽ không thay đổi để làm hài lòng mọi người. Có những người không thích những gì các bạn làm. Con người thì có những quan điểm điên rồ về sự việc. Nên những thứ tôi nói, tôi mặc, những nơi tôi đi, chỉ là ngốc nghếch thôi. Vớ vẩn đấy".


Cô còn gây "sửng sốt" khi khỏa thân chạy trên đồng lúa mạch tại Bắc Ireland và bị đuổi bởi nông dân khi quay MV "We found love". Người nông dân đó còn nói RiRi không đứng đắn và khuyên cô nên tìm Đấng bề trên để tạ tội.

Taylor Momsen

Có vai diễn Jenny trong Gossip Girl, 3 năm sau, Taylor đã lột xác thay đổi hình tượng thành gái hư khi từ bỏ hình tượng cô gái dễ thương với mái tóc vàng cột bởi những đồ cột tóc màu, thay vào đó là đôi mắt trang điểm đen kịt cùng bộ quần áo hãi hùng đậm chất rock khoe da thịt.

Cô là ca sĩ hát chính của nhóm Rock The Pretty Reckless và gần đây,
cô xuất hiện trên tấm poster tuyên truyền với bộ dạng khỏa thân cùng màn uốn éo
 vòng 1 hết sức phản cảm cùng những dòng chữ thô tục bên dưới poster.

Tuy vậy, hình tượng mới này của cô đã mang lại thành công
 tương đối vì phù hợp với thể loại nhạc mà cô theo đuổi.

Amanda Bynes

Nổi danh với những tiếng xấu, bị cư dân mạng "nguyền rủa" vì là "bà Tám showbiz Mỹ". Cô từng là một diễn viên nổi tiếng của Hairspray và The Amanda Show, tuy nhiên nữ nghệ sĩ 27 tuổi này gần đây nổi danh với việc "tám chuyện" và "kể xấu" những người nổi tiếng trên truyền thông. Từ Rihanna, Zac Efron cho tới Countney Love và cả tổng thống Mỹ Barack Obama cũng bị cô gọi là "xấu xí".


Cuộc sống ngoài đời của cô cũng đầy tai tiếng khi lái xe đụng vào nhà hàng xóm gây ra hỏa hoạn hay dùng chất kích thích trong khu mua sắm.  Ngoài ra cô còn bày tỏ tình yêu với rapper người Canada Drake khi qua mạng xã hội của anh đề một câu rất thô tục "giết cái ấy của em đi" tới nỗi Drake phải ngao ngán nói không biết cô đang làm trò gì.

Hiện cô đang được điều trị tại bệnh viện tâm thần dưới sự giám sát của mẹ cô.

Thái Y Lâm


Là ca sĩ xứ Đài, nổi danh với những bài hát đậm chất teen dễ thương cuối thập niên 90, tới nỗi cô được mệnh danh la Britney xứ Trung và "sát thủ bé trai".

Từ 72 Transformations, cô đã chuyển sang hình tượng khiêu gợi và có phần hư hỏng.
 Đồng thời vòng 1 của cô... to dần lên, tới nỗi báo chí xứ Đài lúc đó đùa rằng
 từ size A lên size G và đặt biệt danh cho cô là "Ngực khủng".

Đầu năm nay, cô đã gây "hốt hoảng" cho fan khi trình diễn múa
cột liền tù tì gần 3 phút trong concert mới của mình.

Thái Y Lâm còn được mọi người ưu ái gọi cô là "nữ hoàng" dòng
 Mando-pop cùng với Châu Kiệt Luân là "ông hoàng" Mando-pop.

By 2


Nhóm nhạc nữ 2 người Singapore này là chị em xinh đôi, xuất hiện lần đầu vào
5 năm trước với hình tượng dễ thương thánh thiện. Họ còn được biết tới
 với khả năng nhảy tốt.


Thời thế đã thay đổi, hai chị em hiểu chỉ có "cởi" mới làm nên danh tiếng nhiều,
vì vậy tháng này họ đã bắt đầu khoe da thịt trên bìa tạp chí "FHM Đài Loan".
Từ đó nghi án phẩu thuật thẩm mỹ cũng rộ lên nhưng hai chị em đều phủ nhận.

Dương Thừa Lâm và Tiết Khải Kỳ

Vẫn chưa tới nỗi liệt vào danh sách "gái hư" phía trên nhưng họ đang manh nha
làm "xấu" hình tượng. Dương Thừa Lâm trở nên sexy hơn và
thường khoe bụng thon gọn trước khán giả.


Còn Tiết Khải Kỳ vừa có màn trình diễn phản cảm không kém
Miley Cyrus là bao.
-----------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét