Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Á hậu Hoàng My được phong “thảm họa MC”: Đừng phá hủy hình ảnh vì “tham” việc quá sức

Với vốn kiến thức, vốn ngoại ngữ tốt, ngoại hình của một Á hậu có kinh nghiệm trình diễn thời trang, Hoàng My được cùng với Anh Quân là hai MC tại đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2013.


Sự thất bại của cô khó được khán giả chấp nhận và họ đã kịp truyền tin cô sẽ giành giải “thảm họa MC” tại các cuộc bình chọn vào cuối năm nay…

Tối 20-10, đêm chung kết cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2013 diễn ra tại sân khấu Phan Đình Phùng, TP HCM, khi Hoàng My xuất hiện trên sân khấu với trang phục tông đen, có đường cắt xẻ táo bạo tại phần ngực áo cùng mái tóc tém, khán giả không khỏi trầm trồ về một hình ảnh đầy hấp dẫn và cá tính trong vai trò mới của Hoàng My.

Không phải ai cũng đủ khả năng ăn nói và ứng biến linh hoạt trước đám đông và trên sóng truyền hình trực tiếp. 

Vừa vào phần mở màn Hoàng My đã khiến người xem thất vọng về giọng nói “the thé” của mình. Ngoài giọng nói chưa chuẩn, cô không kiểm soát được âm lượng, sử dụng từ ngữ thừa thiếu linh hoạt, nhấn nhá kém duyên, nhạt nhẽo khiến khán giả khá mệt mỏi.  Cũng có nhiều ý kiến cho rằng, cần thông cảm cho “người ngoại đạo” như Hoàng My, tuy nhiên đã từng có nhiều người ngoại đạo làm MC song cũng đâu biến một chương trình thành bi hài kịch như thế.

Từ cách cô cầm kịch bản đọc liên tục và do hồi hộp, không bao quát được sân khấu và khán giả. Nên cô nhìn giấy đọc một mạch, nhưng cũng giống như một đứa trẻ đang hào hứng vì tập đọc được một đoạn dài thì bỗng nhiên vấp phải một từ khó, phải dừng để nhẩm lại trong đầu. Cũng có đoạn Á hậu tìm cách nhấn nhá câu chữ nhằm tạo cảm xúc cho người xem nhưng có lẽ lại phản tác dụng khi khán giả liên tục phải thở hắt ra sau mỗi đoạn “trả bài” của Hoàng My vì cảm giác bị "trói" bởi giọng dẫn liên tục tăng giảm âm lượng không có quy trình và sai điểm nhấn.

Khi phỏng vấn một nam thí sinh, Hoàng My khiến anh chàng này liên tục bối rối và phải tập trung cao độ để hiểu câu hỏi bởi giọng nói lên bổng xuống trầm như đang đọc thoại diễn phim, lúc lên gân giật cục, lúc lại lỏng lẻo. Nam thí sinh còn chưa trả lời xong, Hoàng My đã ngắt và cướp luôn lời của anh mà không hề có lời chuyển, đã bộc lộ sự ngô nghê trong lúc phỏng vấn của người đẹp. Đỉnh điểm của “tiểu phẩm cười” này là màn công bố khán giả trúng thưởng, sự nhầm lẫn kịch bản khiến Hoàng My rất tự tin “mời khán giả xem clip cơ cấu giải thưởng”. Nhưng khi nhận ra mình đang nhầm, cô nàng quay ngoắt người bước nhanh vào sân khấu, không một lời giải thích khiến ai nấy chưng hửng.

Chính vì lẽ đó, phần lớn thời gian đêm chung kết, MC Anh Quân phải độc diễn. Thậm chí vì quá lo cho phần dẫn của Hoàng My, khiến Anh Quân cũng phải “bớt” chuyên nghiệp hơn khi khán giả liên tục nghe thấy tiếng “nhắc bài” thì thầm của anh dành cho Hoàng My trên sóng trực tiếp.

Được biết, sau chương trình, đại diện truyền thông của Hoàng My đã có một tiết lộ: “Đây là lần đầu tiên Hoàng My đảm nhận vai trò MC nên khó tránh khỏi những vấp váp. Trước đó Hoàng My đã tự luyện tập rất nhiều, nhưng khi đứng trên sân khấu đã có những sự cố xảy ra khiến cô không kịp ứng biến với các tình huống. Đây cũng là bài học dành cho Hoàng My để cô ấy có thể nỗ lực hơn nữa khi đến với vai trò mới'”.

Hoàng My đáng trách một thì BTC chương trình đêm chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2013 đáng trách mười. Không hiểu tại đêm tổng duyệt Hoàng My dẫn thế nào mà vẫn được BTC giao trọng trách dẫn chương trình được truyền hình trực tiếp. Điều đó khiến khán giả có cảm giác không được tôn trọng.

Và có lẽ, dù đẹp, dù học vấn và ngoại ngữ có siêu việt, nhưng không phải ai cũng đủ khả năng ăn nói và ứng biến linh hoạt trước đám đông và trên sóng truyền hình trực tiếp. Mỗi người mẫu hay ca sỹ, diễn viên trước khi bước sang lãnh địa mới (không chỉ riêng nghề MC) cũng cần hiểu rõ bản thân mình có làm được không thì hãy nhận lời. Đừng vì chút “tham” danh tiếng mà nhận việc quá sức làm hỏng hình ảnh của bản thân đã bao công gây dựng.
-----------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét