Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

MC Giọng hát Việt bị "ném đá" vì vô tâm, phản cảm

Phỏng vấn Diễm Hương về bài hát mà mẹ thí sinh này yêu thích, Yumi Dương vô tư: "Chắc mẹ bạn đang ngồi xem trước màn hình" mà không hề hay biết mẹ thí sinh này đã mất...

Đêm công bố kết quả tối qua của Giọng hát Việt 2013 đã tìm ra top 16 đi tiếp cùng chương trình. Bên cạnh những phần biểu diễn của các thí sinh lọt top nguy hiểm và giọng ca "khủng" của Quán quân Leanna Mitchell thì đêm diễn còn gây ấn tượng cho khán giả vì... quá nhiều sạn, đặc biệt đến từ MC.

Sự xuất hiện của MC nữ Yumi Dương (gần đây xuất hiện trong bộ phim Váy hồng tầng 24) khiến không ít khán giả vốn dĩ đã quen thuộc với Phan Anh phải bất ngờ. Dường như 2 MC không hề làm việc với nhau trước đó, mạnh ai nấy nói và không hề có sự tương tác. Yumi Dương tên thật là Diễm My, tuy nhiên trong khi cô cứ tự xưng là "Yumi" trong hậu trường và cả trên sân khấu, thì Phan Anh vẫn cứ vô tư gọi cô "Diễm My".

MC Giọng hát Việt bị "ném đá" vì vô tâm, phản cảm 1
Thiếu sự tương tác, Phan Anh - Yumi Dương gánh nhiều phản hồi tiêu cực

Yumi Dương đảm nhận vai trò giao lưu với nữ ca sĩ Leanne Mitchell. Cô phỏng vấn nhưng người xem có cảm giác cô không hề để tâm xem nhân vật nói gì mà chỉ chờ "nghe cho xong". Trong khi đó, Phan Anh không nói được gì khác ngoài "Thank you". Người xem có cảm giác sự xuất hiện của Yumi Dương trong chương trình là để "cứu" Phan Anh trước việc giao lưu với vị khách ngoại quốc.

Sự vô tâm, không tôn trọng nhân vật của Yumi Dương còn diễn ra tương tự với các thí sinh trong hậu trường. Yumi thậm chí chẳng biết tên và hoàn cảnh thí sinh, khi thí sinh nói chuyện cô không hề nhìn họ. Phỏng vấn Diễm Hương về bài hát mà mẹ thí sinh này yêu thích, Yumi vô tư "Chắc mẹ bạn đang ngồi xem trước màn hình" mà không hề hay biết mẹ thí sinh này đã mất. 

Sự sáo rỗng, sách vở và vô tâm đã khiến sự có mặt của Yumi Dương lúc này trở nên kệch cỡm. Không chỉ vậy, Yumi còn hỏi người được chọn cảm giác bị loại, cảnh lúng túng của cả thí sinh lẫn MC ngay trên sóng trực tiếp khiến khán giả chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm.

MC Giọng hát Việt bị "ném đá" vì vô tâm, phản cảm 2
Yumi giành lời của khách mời

Ngoài những hạt sạn đáng tiếc nêu trên, Yumi Dương còn không có một giọng nói truyền cảm, ấm áp cần có của một MC. Giọng cô cao, the thé và thiếu tiết chế. Cô cười quá nhiều, quá lớn khiến đôi khi giọng nói trở nên thiếu kiểm soát. Có lẽ lần đầu được dẫn một chương trình quy mô như The Voice, khác với những sự kiện nhỏ lẻ hay trên radio nên Yumi đã không kiểm soát được bản thân để phù hợp với chương trình.

Ngoài vấn đề MC, âm thanh thu sóng trực tiếp của The Voice tối qua cũng không ổn định, nhiều chỗ nghe không rõ gây cảm giác khó chịu cho người xem. Kịch bản chương trình quá dài dòng khi cho phát clip về các thí sinh một cách dư thừa, không cần thiết khiến HLV không có cả thời gian để nhận xét về phần thi của học trò mình.

Có lẽ sau 2 tuần nghỉ ngơi, Giọng hát Việt 2013 chưa kịp lấy lại ổn định. Khán giả có thể đặt nhiều hy vọng rằng với những góp ý như thế này, mọi vấn đề sẽ được khắc phục tốt hơn ở đêm thi sau.
-----------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét