Thứ Năm, 7 tháng 11, 2013

Mr Đàm khoét sâu nỗi đau thân nhân người thẩm mỹ bị ném xác

Vụ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khoác áo Blouse trắng mang biển tên Bác sỹ Cát Tường gần đây khiến dư luận bức xúc. PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với Nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất về những hành động phản cảm của nam ca sĩ này.
 
Nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất
Nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất
Hành động của  ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng hóa trang thành bác sĩ Cát Tường gây xôn xao dư luận những ngày qua. Dưới góc nhìn nhà tâm lý, ông có ý kiến như thế nào về hành động này?

Hành động của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng vừa rồi ấn tượng nhưng mà nó hơi lệch vì có gắn chữ “Cát Tường”. Chữ “Cát Tường” đang gắn với vụ việc kinh hoàng mà dư luận lên án. Đứng về góc độ tâm lí, có lẽ giây phút đó, Đàm Vĩnh Hưng có những suy nghĩ chưa thật chặt chẽ. Trong khi mọi người đều thấy việc này là không nên. Không nên bởi hành động đó hằn sâu vào nỗi đau của những người thân trong gia đình chị Huyền. Giờ đây, gia đình, người thân chị Huyền nhìn thấy chữ Cát Tường đã là đau lòng lắm rồi vậy mà lại được một người nổi tiếng làm như vậy thì lại thêm một lần khiến cho người ta đau buồn hơn. 

Nếu để gây kích động hoặc lên án với BS Cát Tường, thì cách làm đó cũng không phải hay ho gì. Để nhân dân cảnh tỉnh và tránh xa những TMV trái phép thì thiếu gì cách mà lại làm cách như vậy.  Chắc chắn khi người xem nhìn thấy chữ Cát Tường được gắn trên chiếc blue trắng mà Đàm Vĩnh Hưng mặc, điều đầu tiên người ta cảm nhận là sự tái hiện trong tâm lí những nỗi oán giận thẩm mỹ viện Cát Tường. Những người nhìn nhận không thấu đáo và toàn diện sẽ mất niềm tin vì một bác sĩ tài năng ở một bệnh viện lớn mà còn làm những việc xấu xa như vậy.
 
Sau sự việc này ca sỹ  Đàm Vĩnh Hưng nên cư xử như thế nào?

Nếu chỉ là vô tình, theo tôi Đàm Vĩnh Hưng nên thể hiện bằng cách mà dân tộc Việt Nam vẫn làm, đó là một lời xin lỗi. Giờ đây cộng đồng đã bất bình, lên án, không đồng cảm với Đàm Vĩnh Hưng thì Đàm Vĩnh Hưng cũng không nên khăng khăng là mình đúng hoặc chỉ im lặng. 

Bảo vệ chính kiến là cần thiết. Nhưng khi cộng đồng góp ý cho mình thì một người tài giỏi đến mấy và  ở cương vị nào cũng nên lắng nghe và có những cầu thị nhất định. Còn ở đây nếu Đàm Vĩnh Hưng khăng khăng cái tôi của mình mà coi thường ý kiến của dư luận thì có lẽ cái đó Đàm Vĩnh Hưng cần phải thay đổi.
 

Với những góp ý của mình, ông có sợ  ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng có những phản ứng?

Tôi không sợ gì cả. Tôi cũng không xúc phạm gì đến Đàm Vĩnh Hưng.

Nhưng hầu hết các ý kiến nhận xét về  ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng đều bị anh ấy đáp trả kịch liệt?

Chĩa mũi nhọn vào người khác mà không có lối thoát cho người ta thì sẽ có phản ứng thôi và Đàm Vĩnh Hưng cũng như vậy. Tuy nhiên, bảo vệ chính kiến của mình là cần thiết nhưng một khi dư luận góp ý cũng nên lắng nghe. Đàm Vĩnh Hưng đã nhận được nhiều tràng vỗ tay, rất nhiều ngợi khen trên truyền thông đại chúng mà những cái được công chúng góp ý nhận xét chân tình thì Đàm Vĩnh Hưng nên lắng nghe, nếu đúng nên điều chỉnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét