Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Gameshow truyền hình thực tế format nước ngoài "không có cửa" tham gia

Ngoài lý do là format nước ngoài, thì những lùm xùm và các vấn đề bất cập quanh các chương trình như Giọng hát Việt, Vietnam's next top model,... cũng là nguyên nhân gameshow Truyền hình thực tế (THTT) không có mặt trong Liên hoan Truyền hình toàn quốc 2013.
Chia sẻ thêm thông tin về Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 33, Phó Trưởng Ban tổ chức Nguyễn Hà Nam, cho biết: Liên hoan năm nay vẫn duy trì đón nhận các tác phẩm dự thi, chấm thi ở 9 thể loại: Chương trình ca múa nhạc, Chương trình Chuyên đề - Khoa giáo, Chương trình dành cho Thiếu nhi, Chương trình Giao lưu – Đối thoại – Tọa đàm, Phim tài liệu, Phóng sự, Phim truyện truyền hình, Sân khấu, Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số.
Tuy nhiên, Ông Nam cũng nói thêm, các thể loại dự thi đều là những thể loại chủ lực của các đài truyền hình trên toàn quốc và phải là các chương trình của Việt Nam. Ban tổ chức không đưa vào dự thi những thể loại đặc thù của một số đài truyền hình. Do đó, các gameshow hay các chương trình truyền hình thực tế vốn chỉ có ở các đài truyền hình lớn và hầu hết là mua format của nước ngoài thì sẽ không được tham dự Liên hoan.
Như vậy, hàng loạt các chương trình ăn khách như Việt Nam Idol, Thử thách cùng bước nhảy, Vũ điệu đam mê, Giọng hát Việt/Nhí, Cuộc đua kỳ thú,... sẽ không "có cửa" đứng trong hạng mục đề cử của Liên hoan truyền hình toàn quốc 2013. Bên cạnh đó, với những chương trình gây nhiều tranh cải, những scandal liên tiếp trên báo chí thời gian vừa qua nhằm "câu kéo" ratting như The Voice hay Vietnam's next top model, quyết định này của Ban tổ chức Liên hoan là điều hoàn toàn hợp lý và có cơ sở.
 Ngoài format nước ngoài, thì hàng loạt những lùm xùm của các chương trình truyền hình thực tế có thể là một trong các nguyên nhân khiến BTC Liên hoan truyền hình toàn quốc 2013
Tổng cộng, đến ngày 12.12, đã có 102 đơn vị có tác phẩm đăng ký dự thi với 530 tác phẩm. Trong đó, chiếm nhiều nhất là thể loại phóng sự với 148 tác phẩm.
Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 33 sẽ diễn ra từ ngày 18.12 đến hết ngày 21.12 tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.Lễ khai mạc Liên hoan được truyền hình sẽ được trực tiếp trên VTV1 và QTV1 vào 20g ngày 18.12.
-----------------------------------------------

1 nhận xét:

  1. Escape game đang làm game show thực tế hót nhất hiện nay đó. Mới về Hà Nội được chưa đầy 1 năm

    Trả lờiXóa