Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

"Thảm họa" Nathan Lee bất ngờ trở thành "ông hoàng" Opera

Được đánh giá là người có kỹ thuật kém nhất, yếu thế nhất trong các thí sinh tham gia chương trình nhưng Nathan Lee lại "lội ngược dòng" ngoạn mục khi dành điểm số cao nhất và trở thành "ông hoàng" Opera ngay liveshow đầu tiên.
Vòng liveshow đầu tiên của Chinh Phục Đỉnh Cao đã mở màn hoành tráng, đầy ấn tượng vào ngày chủ nhật (29/12) vừa qua. Với những áp lực về kỹ năng thanh nhạc kém nhất, bệnh và sốt cao trước chương trình tưởng chừng như Nathan Lee sẽ trở thành “tâm điểm thảm họa” sau đêm thi này. Thế nhưng nam ca sĩ lại “lội ngược dòng” đầy ngoạn mục , đứng đầu bảng xếp hạng các thí sinh với số điểm tuyệt đối.
Chọn ca khúc từng được “tượng thần” Luciano Pavarotti thể hiện là La donna è mobile, Nathan Lee đã hóa thân vào vai nhà vua Francis đệ nhất của nước Pháp – một nhân vật lịch sử có thật và đào hoa có tiếng. Ngay từ những ngày đầu tập luyện nam ca sĩ đã liên tục “chịu” sự la mắng từ giáo viên thanh nhạc Evelina Krusteva Stoyanova và Ivaylo Mihaylov cùng dàn nhạc khi liên tục không tập trung. Thế nhưng trong đêm liveshow 1 anh đã nhận được lời khen từ Ivaylo Mihaylov: “Tôi rất mừng vì cậu không chỉ biết hát mà còn biết nghe lời, cậu đã khắc phục rất tốt những lỗi sai mà tôi thường xuyên nhắc nhở cậu”. Cùng với sự đầu tư cho tiết mục của mình khá kỹ càng từ trang phục đến dàn múa minh họa, Nathan Lee đã đạt số điểm rất thuyết phục là 40 điểm từ 4 vị giám khảo khó tính – kỷ lục mà trước đó những tưởng chỉ mỗi mình Hồ Trung Dũng làm được.
Trước khi trình diễn tiết mục của mình, Nathan Lee vẫn còn sốt cao, thế nhưng để tâm lý được thoải mái hơn anh chàng thích đùa này vẫn “hớn hở” đùa giỡn cùng các thí sinh còn lại, và với cả đối thủ - Bùi Anh Tuấn. Nathan Lee chia sẻ: “Vì quá lo lắng về sức khỏe của mình, tôi đã uống thuốc liên tục, nhiều đến mức sáng chủ nhật tôi vẫn còn lâng lâng như bị say thuốc. Tuy vậy khi tiết mục của mình gần diễn ra, tôi đã cố gắng để nhập tâm vào nhân vật, ca khúc của mình, cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả tôi đã …quên mất mình đang bị ốm nặng. Điều mà tôi hạnh phúc nhất là, tiết mục của tôi là tiết mục gần cuối chương trình, thế nhưng không khán giả nào bỏ về và…vẫn còn tỉnh táo để nghe tôi hát, đó là một phần thành công của tôi trong đêm diễn khi: hát opera mà không ai buồn ngủ.”
Đêm liveshow đầu tiên của Chinh Phục Đỉnh Cao sẽ không có bất cứ thí sinh nào bị loại. Tuy nhiên, sang đêm thi thứ 2 thì số điểm của ban giám khảo chỉ chiếm 50%, phần còn lại phụ thuộc vào lượt bình chọn của khán giả. Không chủ quan với “chiến thắng” vừa qua, Nathan Lee đã gấp rút lên kế hoạch cho vòng thi tiếp theo của mình. “Hoặc phải giữ vững phong độ, hoặc phải phá cách hơn nữa” – đó là mục tiêu đầy thách thức mà Nathan Lee tự đặt ra cho mình khi đến với cuộc thi lần này.
-----------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét