Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

Làn sóng xanh 2013 có giải thưởng mới

Ca sỹ được yêu thích nhất trên YouTube sẽ là hạng mục được trao đầu tiên năm 2013.
Giải thưởng Làn Sóng Xanh lần thứ 16 đã khép lại quá trình bình chọn và đang trong giai đoạn chuẩn bị cho Lễ trao giải chính thức sẽ diễn ra vào ngày 16/12/2013 tới tại sân khấu ca nhạc Lan Anh.
 - 1
Đan Trường - Cẩm Ly trưởng thành từ Làn sóng xanh
Bắt đầu từ năm 1997 giải thưởng âm nhạc uy tín bậc nhất của làng nhạc Việt luôn luôn luôn có những thay đổi tích cực nhằm tiệm cận với các xu hướng âm nhạc đang thịnh hình hiện nay.
Theo đại diện BTC, bBước sang năm thứ 16, giải thưởng Làn Sóng Xanh đã có một bước tiến mạnh mẽ khi nhìn nhận hệ thống các kênh âm nhạc online: YouTube, iTunes… như là một nguồn giải trí đáng kể của khán giả Việt Nam. Chính cách nhìn mới mẻ và hiện đại của Làn Sóng Xanh đã dẫn đến nhiều cải tiến, từ cách thức bình chọn đến cách thức tính điểm, hứa hẹn kết quả giải thưởng năm nay sẽ mang nhiều bất ngờ thú vị.
Một thông tin khá bất ngờ vừa được tiết lộ đó là cùng với những hạng mục đã được duy trì suốt những năm qua, Làn sóng xanh 2013 sẽ có thêm hạng mục mới giải thưởng “Ca sỹ được yêu thích nhất trên YouTube”. Giải thưởng này được trao dựa trên số liệu ca sĩ có lượt view cao nhất trên YouTube. Bên cạnh đó bài hát này cũng phải đảm bảo cả tiêu chí phải lọt vào top hàng tuần của Làn sóng xanh. Việc công bố giải thưởng này cũng hoàn toàn công khai, minh bạch với những tiêu chí rõ ràng để đảm bảo sự công bằng cho tất cả các thí sinh tham gia.
 - 2
Các ca sĩ trẻ sẽ có nhiều cơ hội hơn đến gần với công chúng
Đây được coi là bước đột phá của Làn sóng xanh trong việc hợp tác với POPS Worldwide nơi đang cung cấp nhạc Việt trên kho nhạc số iTunes và trang web xem video lớn nhất YouTube. Điều này cũng chứng tỏ sự nhanh nhạy của Làn Sóng Xanh trong việc áp dụng cách thức mới trên thế giới.
Trên thực tế, giải Ca sỹ được yêu thích nhất trên YouTube cũng là một hệ quả tất yếu của sự phát triển làng nhạc hiện tại. Ngày nay, khán giả không chỉ đơn thuần nghe nhạc qua radio mà YouTube đã trở thành kênh chia sẻ, theo dõi với lượng người xem thuộc hàng khủng. Còn nhớ MV Gangnam Style của Psy đã gây sốt làng nhạc thế giới suốt 1 năm qua khi vượt qua mốc hơn 1 tỷ lượt người xem. Ở Việt Nam, Mỹ Tâm cũng là ca sĩ đầu tiên có trang chia sẻ video riêng đầu tiên trên kênh này.
 - 3
Cuộc đua sẽ gay cấn hơn với rất nhiều tên tuổi nổi tiếng
Một điểm mới khác của Làn sóng xanh năm nay so với các năm trước đây là hệ thống các chương trình đồng hành. Với 6 số phát sóng, các nhà chuyên môn, ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất, nhà báo sẽ cùng bàn luận, phân tích về những hạng mục có trong lễ trao giải, những nét mới, xu hướng âm nhạc…
-----------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét