Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Chung kết The Voice: 'Cuộc chiến' của Hương Tràm - Đinh Hương?

Xuân Nghi, Hương Tràm, Kiên Giang hay Đinh Hương, ai sẽ là quán quân của Giọng hát Việt mùa đầu tiên? Có nhiều ý kiến cho rằng, đêm chung kết chỉ là cuộc đấu riêng của thí sinh xuất sắc đội Thu Minh và Hồ Ngọc Hà. Tuy nhiên, kết quả chỉ có thể được quyết định bằng số tin nhắn bình chọn của khán giả, vì thế, điều gì cũng có thể xảy ra.
Hương Tràm – Tài năng 17 tuổi
Hương Tràm dĩ nhiên là cái tên được đông đảo khán giả yêu thích nhất. Cô gái trẻ của đội Thu Minh là một trong những “hiện tượng” được nhắc đến nhiều nhất trên báo chí trong gần nửa năm qua. Nhìn lại chặng đường mà Hương Tràm đã đi qua từ những vòng đầu tiên, chúng ta có thể thấy rõ rằng, cô chính là thí sinh “nặng ký” nhất.
Chung kết Giọng hát Việt Ai sẽ là người chiến thắng
Hương Tràm
Cô gái đất Nghệ An sở hữu một chất giọng mượt mà, trong sáng nhưng không kém phần kỹ thuật. Hương Tràm có tố chất đặc biệt để có thể trở thành một nghệ sĩ thực thụ là có làn hơi cao thiên phú, có thể điều chỉnh theo hơi thở và bản lĩnh sân khấu. Nếu so sánh với ba đối thủ còn lại, Hương Tràm có thêm một lợi thế không nhỏ nữa chính là lượng fan đông đảo. Được mệnh danh là “công chúa” của dòng Pop ballad – dòng nhạc không kén người nghe, việc Hương Tràm được đông đảo khán giả trẻ bình chọn là điều có thể đoán trước.
Chung kết Giọng hát Việt Ai sẽ là người chiến thắng
Tuy nhiên, điểm yếu của Hương Tràm chính là việc quá cầu toàn trong xử lý bài hát. Rất dễ dàng để nhận biết Hương Tràm sẽ hát ở những đoạn cao như thế nào, cách luyến láy ra sao… Điều này khiến khán giả dễ chán. Và nếu chú ý kỹ ta có thể thấy, rất nhiều bài hát của Hương Tràm do quá chú tâm vào việc khoe kỹ thuật nên đã trở thành thiếu biểu cảm và sự đồng cảm đối với người nghe.
Đinh Hương – “Gái điên” ma mị
Đối thủ của Hương Tràm tại vòng chung kết lần này chỉ có thể là Đinh Hương. Có thể nói, cô chính là một trong những thí sinh ngựa ô của cuộc thi. Không quá xuất sắc ở những vòng đầu nhưng rồi dần dần, Đinh Hương lặng lẽ bứt phá ngoạn mục ở những vòng hát live để vượt qua cả “hoàng tử” Bùi Anh Tuấn, thí sinh có lượng fan khủng nhất năm nay.
Chung kết Giọng hát Việt Ai sẽ là người chiến thắng
Đinh Hương
Thế mạnh của Đinh Hương là khả năng biến hóa ở một số thể loại nhạc thay vì đóng khung mãi trong một lối mòn quen thuộc. Đinh Hương cũng thể hiện một hình ảnh ca sĩ khai thác yếu tố sexy trên sân khấu, hòa hợp với xu hướng chuộng về hình thức hiện nay. Với sự tinh tế, khôn ngoan cộng với một chất quái trong âm nhạc, Đinh Hương chắc chắn sẽ là một trong những cái tên xuất hiện nhiều nhất trên các sân khấu âm nhạc của 2013, bất chấp việc cô có giành ngôi vị Quán quân hay không.
Chung kết Giọng hát Việt Ai sẽ là người chiến thắng
Điểm yếu Đinh Hương chính là ở chất giọng. Cô vẫn cần sự dìu dắt của những bậc đàn anh, đàn chị thành danh đi trước để biết cách lên đúng cao độ và xử lý bài hát uyển chuyển hơn. Có một khuyết điểm mà các thí sinh vẫn thường hay mắc phải và Đinh Hương cũng không ngoại lệ là lạm dụng kỹ thuật gằn giọng trong các bài hát để tạo điểm nhấn. Rất tiếc là việc lạm dụng sẽ dẫn tới phản tác dụng và khiến bài hát mất đi vẻ đẹp vốn có của nó.
Xuân Nghi, Kiên Giang – Có tạo nên bất ngờ?
Hai thí sinh còn lại đến từ đội của Đàm Vĩnh Hưng và Trần Lập xét về tổng thể rõ ràng là yếu thế hơn so với hai thí sinh trên.
Trước tiên, hãy kể đến Xuân Nghi. Với thế mạnh là chất giọng khỏe khoắn, đầy nội lực, Xuân Nghi có rất nhiều tiềm năng có thể phát triển. Nhưng tại một cuộc thi mà ngoại hình đóng vai trò rất quan trọng, “gà” của Đàm Vĩnh Hưng đang ở thế bất lợi. Xuân Nghi cũng không phải là mẫu ca sĩ có thể tạo nên hiện tượng thông qua một bài hát, cũng không phải là mẫu ca sĩ thần tượng của giới trẻ ngày nay. Chính vì những lẽ đó, Xuân Nghi là thí sinh yếu thế tại đêm Chung kết sắp tới.
Chung kết Giọng hát Việt Ai sẽ là người chiến thắng
Xuân Nghi
Ai cũng cho rằng Kiên Giang của đội Trần Lập là một thí sinh khá đặc biệt của The Voice mùa này. Đặc biệt ở đây là anh chọn dòng nhạc bán cổ điển kết hợp với rock để tạo nên một hiệu ứng khá thú vị cho các khán giả. Nhưng đặc biệt hơn ở thí sinh này là việc anh “lù khù” tiến vào vòng Chung kết một cách đầy bất ngờ. Kiên Giang không có một giọng hát quá ấn tượng hay quá lạ, anh cũng không có vẻ ngoài điển trai để thu hút fan nhưng có thể chính những điểm yếu ấy đã khiến một bộ phận fan trung lập ủng hộ.
Chung kết Giọng hát Việt Ai sẽ là người chiến thắng
Kiên Giang
Như chúng ta biết, kết quả của đêm chung kết là tùy thuộc tất cả vào lượng tin nhắn của khán giả. Ai có fan nhiều hơn, được nhiều ưu ái hơn từ phần đông khán giả sẽ có cơ hội chiến thắng, không quan trọng là giọng hát của họ có thực sự đẳng cấp hơn các thí sinh còn lại hay không. Vai trò của khán giả trong đêm thi tới là quan trọng hơn bao giờ hết. Ai sẽ là người đứng trên bục cao nhất trong Giọng hát Việt 2012? Kết quả sẽ có trong đêm Chung kết ngày 13/1 tới!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét