Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Gala 8 Vietnam Idol: Giám khảo sẽ tự tạo ra thần tượng?

Liệu rằng Vietnam Idol có thể tạo ra một hiện tượng khác như cách Uyên Linh từng làm với Đường cong trong đêm nhạc thử thách của BGK?
Còn nhớ cách đây 2 năm, Uyên Linh đã khiến cộng đồng mạng phải dậy sóng vì sự lột xác không ngờ với ca khúc Đường cong. Giọng ca tưởng như bị đóng đinh trong những bản ballad nồng nàn lại bất ngờ thăng hoa, gợi cảm trong từng bước nhảy và cách truyền tải ngôn ngữ cơ thể.
Nếu không có sự mạo hiểm của giám khảo Siu Black, có lẽ khán giả sẽ không có cơ hội chứng kiến một trong những phần thi hay nhất của lịch sử Vietnam Idol.
Uyên Linh đã tạo ra một cơn sốt
Uyên Linh đã tạo ra một cơn sốt "Đường cong"
Năm nay, Vietnam Idol 2012 vẫn giữ lại thử thách thú vị là BKG trực tiếp chọn một trong hai ca khúc cho thí sinh, để giúp các thí sinh có cơ hội bứt phá. Những bài hát Quốc Trung, Quang Dũng và Mỹ Tâm lựa chọn chắc chắn không phải là sở trường của top 3 nhưng lại có thể khai phá ra một sắc màu "tiềm ẩn" khác trong họ. Chính điều này đã giúp giám đốc âm nhạc Huy Tuấn tự tin khẳng định: "Bài hát của giám khảo sẽ giúp thí sinh trở thành Idol".
Liệu trong 3 gương mặt còn trụ lại tại cuộc thi năm nay, ai có khả năng tỏa sáng trong đêm nhạc thử thách của BGK?
Với Hoàng Quyên, ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị đăng quang đang có con đường đi giống với Uyên Linh hơn bao giờ. Ngay từ lúc xuất hiện, Hoàng Quyên đã được nhận định gợi nhớ lại hình bóng của thần tượng năm 2010 từ cách hát trữ tình ngọt ngào cho tới sự "ăn trang điểm" ấn tượng trên sân khấu.
Hoàng Quyên không chỉ giống Uyên Linh ở phong cách mà còn ở sự
Hoàng Quyên không chỉ giống Uyên Linh ở phong cách mà còn ở sự "ăn trang điểm"
Tuy nhiên, trong những đêm gala đầu tiên, Hoàng Quyên đã nhiều lần thử sức với dòng nhạc dance và có vẻ hiệu ứng mang lại chưa đạt đến điểm "cực đại". Giọng hát alto vang, dày với những nốt trầm luôn được Hoàng Quyên thể hiện hoàn hảo đang vô tình trở thành trở ngại của cô thí sinh bé nhỏ này.
Có lẽ chính việc làm quá tốt các quãng trầm mà Hoàng Quyên chưa thể khiến khán giả "phát điên" trong những nốt cao cao trào. Mà với một cuộc thi mọi thứ được quyết định bởi tấm phiếu của khán giả, đôi khi yếu tố chuyên môn kỹ thuật lại không chạm tới tâm hồn người nghe bằng sự xúc cảm và một chút "bốc đồng".
Nhạc sĩ Quốc Trung đã khẳng định, cô gái này chưa tạo ra phong cách cá tính riêng vì chưa tìm được ca khúc thích hợp. Nếu trong đêm gala 8 tới đây, Quốc Trung có thể đánh thức được tiềm năng còn ngủ quên trong Hoàng Quyên, có thể thần tượng tương lai sẽ chính thức lộ diện.
BGK có thể đánh thức được tiềm năng của Hoàng Quyên?
BGK có thể đánh thức được tiềm năng của Hoàng Quyên?
Đối thủ lớn nhất của Hoàng Quyên - cô gái "Trâm tròn trĩnh" sẽ có một thử thách thú vị khi thể hiện bài hát của một trong ba vị giám khảo - nữ ca sĩ xinh đẹp Mỹ Tâm. Trong vòng bán kết, Hoàng Quyên từng tạo ra bước ngoặt lớn với Và em có anh - một bản hit của Mỹ Tâm. Liệu trong tối thứ 6 tới đây, Bảo Trâm có thể vượt qua được hai cái bóng của cả đối thủ Hoàng Quyên lẫn giám khảo Mỹ Tâm?
So về giọng hát, Bảo Trâm không thua kém Hoàng Quyên là bao. Chất giọng của Hoàng Quyên trầm, dày thì Bảo Quyên lại luôn mang đến cảm giác vang, sáng, dễ đi vào lòng người nghe. Điều quan trọng, Bảo Trâm cần phải thoát ra hình ảnh của một thí sinh đi thi - điều đang gây trở ngại cho khả năng bứt phá của cô gái này.
Bảo Trâm cần thoát ra khỏi hình ảnh một thí sinh đi thi
Bảo Trâm cần thoát ra khỏi hình ảnh một thí sinh đi thi
Gương mặt cuối cùng của top 3 - "chú mèo hoang" Yasuy đang bị đánh giá đuối hơn so với hai bạn nữ. Hoàng Quyên và Yasuy đều có sở trường hát ballad. Vậy nhưng, Hoàng Quyên có thể hát nhạc dance. Trong khi bắt Yasuy hát nhạc sôi động không khác nào "tiếp tay" tạo ra thêm "thảm họa".
Đã không ít tuần Yasuy nhận nhiều chỉ trích của người hâm mộ vì sự thất thường trong phong độ chỉ bởi anh chàng muốn thử sức với nhạc nhanh. Màu sắc âm nhạc của Yasuy đã được Vietnam Idol khai thác gần hết. Có lẽ sẽ rất khó để Yasuy tạo ra một cú lội ngược dòng ngoạn mục trong tối thứ 6 này.
Yasuy đã không còn màu để khai thác
Yasuy đã không còn màu để khai thác
Khi Giọng hát Việt đã sắp về đích, mọi sự chú ý của khán giả sẽ đổ dồn vào Vietnam Idol. Đây sẽ là lúc "thiên thời, địa lợi" cho các chàng trai, cô gái của cuộc thi này. Có thể tỏa sáng, thăng hoa được hay không, chỉ còn chờ vào yếu tố "nhân hòa" từ chính bản thân các thí sinh.
Thứ 6 này, ai sẽ là thần tượng trong lòng BGK?
Thứ 6 này, ai sẽ là thần tượng trong lòng BGK?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét