Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Hương Tràm: Công chúa mới của V-biz

Từng bị chính bố của mình xin Ban giám khảo... đánh trượt trong cuộc thi Sao Mai 2011, Hương Tràm lại trốn nhà, từ xứ Nghệ vào tận TP.HCM thi The Voice rồi định ở lại luôn, một mình lập nghiệp. Cô bé 17 tuổi thích mạo hiểm làm bố mẹ không ngớt lo lắng, nhưng biết đâu, một nàng công chúa mới của V-biz đang bắt đầu lộ diện?
Hương Tràm: Công chúa mới của V-biz
Cuộc hẹn “nóng” giữa Hương Tràm và phóng viên Mốt & Cuộc Sống diễn ra ngay sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), trước giờ cô khởi hành ra Hà Nội ghi hình cho một gameshow. Cô gái 17 tuổi xinh xắn đến từ Nghệ An vẫn còn ngất ngây với chiến thắng, không ít người có mặt ở sân bay nhận ra quán quân The Voice, lại gần bắt tay chúc mừng. Tràm chủ động đổi giọng Bắc để trò chuyện với phóng viên, rồi lại nhanh chóng chuyển sang giọng xứ Nghệ ngọt ngào khi nói với đồng hương.
Được đề nghị chụp hình, Tràm vui vẻ nhận lời. Hỏi có cần trang điểm nhẹ hay tô thêm chút son, cô cười hồn nhiên: “Không cần đâu ạ, bình thường em cũng rất ít trang điểm, cứ để tự nhiên thế này thích hơn”.
Vẫn đang “trên đỉnh Phù Vân”
Cảm giác “bay” sau chiến thắng, với Hương Tràm giờ còn không?
Dạ, vẫn còn ạ. Em vẫn như đang ở “trên đỉnh Phù Vân” (tên bài hát giúp Hương Tràm giành chiến thắng đêm chung kết) ạ. Em không thể tin rằng năm nay em lại trở thành quán quân. Lúc MC Phan Anh công bố kết quả, khung cảnh trước mắt em nhòa đi, sau đó là nước mắt và sự vui mừng tràn ngập.
Được biết Tràm là “con nhà nòi”, nhưng lần trước thi Sao Mai 2011, Tràm đã bị bố mình nhờ giám khảo... đánh trượt. Vì sao vậy?
Đúng rồi ạ. Vì lúc đó em chưa đủ tuổi để đi thi nữa. Bản thân em cũng hiểu rất rõ nếu vào “chui” thì sau đó cũng bị đánh trượt vì chưa đủ tuổi dự thi thôi. Mặt khác, bố mẹ cũng muốn thời điểm đó em tập trung vào học tập. Bố mẹ muốn mọi thứ với em cứ từ từ đã.
Tràm có thấy giận dỗi vì gia đình không ủng hộ mình như vậy không?
Không. Em không có gì để bực bội hay giận dỗi gì cả. Cứ nghĩ thế này đi, nếu lúc đó em thành công ở Sao Mai, có lẽ sẽ không có Hương Tràm của Giọng hát Việt hôm nay đâu ạ (cười). Em muốn là Hương Tràm của The Voice hơn.
Lần này tham gia The Voice cũng trốn nhà đi thi, Tràm có gặp nhiều khó khăn không?
Có chứ. Khó khăn nhiều lắm chứ. Ngay cả khi em đã được truyền hình phát vòng Giấu mặt, hiệu ứng về mình đã được khán giả công nhận thì bố mẹ vẫn nói: “Thôi, năm nay còn lớp 12 nữa, hay là thi xong vòng Giấu mặt thì về con ạ”. Lúc đó em giả vờ nói: “Thôi, cho con thi thêm vòng nữa xem thế nào” (cười lớn). Nhưng sau đó, em đã thuyết phục được bố mẹ bằng khả năng của mình. Sau vòng Đối đầu, bố mẹ em đã tự tin hơn về con gái của mình và bây giờ thì hoàn toàn tự hào.
Một cô gái 17 tuổi, tự ý nghỉ học, trốn gia đình vào tận TP.HCM tham gia một cuộc thi âm nhạc lớn, kể cũng ngang bướng và liều lĩnh nhỉ?
Thật ra nói tính tình của em ngang bướng cũng không đúng, mà em thuộc típ người thích đi đây đi đó và thích được thử thách, mạo hiểm.
Nhiều người lo lắng: thành công sớm, dễ dàng có thể khiến người trẻ tự mãn, chảnh chọe hoặc sớm ăn chơi hỏng người. Bản thân Tràm nghĩ sao?
Em biết sau khi đoạt giải thưởng sẽ có rất nhiều thứ chi phối mình. Thứ nhất, về tiền bạc, mình phải lo để có thể trang trải cho cuộc sống của bản thân. Thứ hai, giới showbiz có nhiều thứ rất phức tạp. Em không biết sẽ phải đối chọi với nó thế nào vì còn quá trẻ. Em sợ mình sẽ mất đi độ tuổi đẹp nhất vì phải “hưởng thụ” những cái phức tạp như vậy.
Em biết sau khi đoạt giải thưởng sẽ có rất nhiều thứ chi phối mình
Nhưng rồi em nghĩ cũng không sao cả. Tính tình em trước giờ giản dị, không xô bồ. May mắn là em giữ được tính cách đó từ khi tham gia cuộc thi, trong cuộc thi và đến bây giờ. Em nghĩ rằng tính cách đó sẽ giúp em có sự chọn lọc trong các mối quan hệ để không vấp phải những khó khăn, rắc rối đó.
Em rất thấm thía câu nói của chị Hồ Ngọc Hà và Thu Minh: “Đừng bao giờ ngủ quên trên chiến thắng”. Em sẽ trau dồi nhiều hơn nữa để tên tuổi của mình không bị lãng quên, học thật nhiều để nâng cao kỹ năng thanh nhạc và cố gắng tìm việc làm để không bị tâm lý về chuyện được quan tâm nhiều quá.
Cảm ơn chị Thu Minh vì... bị mắng đến phát khóc
Tràm có nhận xét gì về huấn luyện viên Thu Minh và những đối thủ nặng ký như Trúc Nhân, Đinh Hương?
Em không xem Trúc Nhân hay chị Đinh Hương là đối thủ mà là những đàn anh, đàn chị có bản lĩnh trên sân khấu hơn mình, em luôn phải học tập họ.
Chị Thu Minh không chỉ truyền cho chúng em kinh nghiệm, kỹ thuật trên sân khấu mà còn dạy những bài học đạo đức khi làm nghề nữa. Chị nói rằng: “Trong giới showbiz này, tìm những người thẳng thật như chị rất khó. Các em đừng nghe những người nói nhẹ, cười vui với em bây giờ nhưng sau đó lại nói các em theo kiểu khác. Vì vậy, hãy cố gắng chấp nhận chị và hãy tin chị để chị dạy các em được nhiều điều nhất”.
Chị Thu Minh thẳng tính đến nỗi Tràm bị chị mắng đến phát khóc nhiều lần, đúng không?
Vâng. Em từng khóc rất nhiều lần, nhưng sau đó suy nghĩ lại và thấy rằng chỉ vì chị ấy muốn tốt cho mình thôi. Trúc Nhân và em rất lười. Chị ấy chỉ hoài không được nên mắng, buộc chúng em phải tiếp thu nhanh hơn và bớt lười đi một tí.
Em từng khóc rất nhiều lần, nhưng sau đó suy nghĩ lại và thấy rằng chỉ vì chị ấy muốn tốt cho mình thôi
Thời gian diễn ra Giọng hát Việt, các thí sinh khác đều tranh thủ nhận show còn Hương Tràm gần như không đi diễn và sẵn sàng nhận lời biểu diễn từ thiện miễn phí dù cái tên cũng khá “hot”, vì sao vậy?
Em là người không ham hố, không xô bồ. Nếu đang làm việc gì, em muốn tập trung toàn lực cho việc đó. Em chỉ nhận show trong cuộc thi vì lý do duy nhất là muốn trải nghiệm và muốn lấy kinh nghiệm thôi, chứ không phải vì tiền. Đôi khi thấy các anh chị chạy show em cũng nóng ruột một tí. Nhưng bây giờ em hoàn toàn không thất vọng về quyết định đó của mình.
Với những món tiền lớn nhận được từ giải thưởng và đi biểu diễn, Tràm tiêu xài như thế nào?
Em cũng chưa biết sẽ dùng số tiền đó vào việc gì. Bản thân em không phải là người thích hàng hiệu hay tiêu xài. Có lẽ em sẽ dùng để đầu tư vào việc học tập của mình.
Em không dễ tán tỉnh đâu
Tràm sẽ ở lại đây lập nghiệp một mình?
Dạ. Chắc chắn ạ. Nhưng ở nhà thì một mình, chứ xung quanh em vẫn có những mối quan hệ của bạn bè, bố mẹ giúp đỡ khi em gặp khó khăn.
Bố mẹ hoàn toàn tin tưởng để Tràm sống xa nhà?
Thật sự thì cũng không hoàn toàn tin. Đến bây giờ, bố mẹ phải chấp nhận thôi dù không muốn lắm. Mẹ em rất thấp thỏm (cười lớn). Chắc chắn thời gian tới mẹ phải bay ra bay vào nhiều với em. Em sẽ cố gắng tự lập từ bây giờ để quen dần đi là vừa.
Em thuộc típ con gái mạnh mẽ, rắn rỏi chứ không đến nỗi dễ bị ngưới khác tán tỉnh đâu.
Tràm sẽ sắp xếp việc học tập như thế nào khi sắp tới đây, lịch diễn dày đặc và tiền cát-sê nhận được cũng không hề nhỏ?
Sẽ có cách bố trí chứ ạ. Bởi vì thực ra cũng có nhiều anh chị nghệ sĩ vừa phải đi học, vừa phải đi biểu diễn. Em nghĩ mọi người làm được thì mình cũng làm được, dù có thể phải cố gắng gấp hai, gấp ba để được mọi người công nhận.
Trẻ trung, xinh xắn lại hát hay, Tràm có phải đối phó với nhiều lời tán tỉnh của các anh chàng hâm mộ không?
Em thuộc típ con gái mạnh mẽ, rắn rỏi chứ không đến nỗi dễ bị ngưới khác tán tỉnh đâu.
Ngoài ca hát, sở thích khác của Hương Tràm là gì?
Em thích du lịch, bơi lội và coi phim kinh dị. Mặc dù rất sợ, có thể bịt mắt nhưng em bị cuốn hút bởi âm thanh của phim kinh dị. Em rất ấn tượng với bộ phim kinh dị Việt Nam Lời nguyền huyết ngải. Lúc đó em vẫn còn ở Nghệ An và chưa thi Giọng hát Việt. Khi nhìn thấy Phan Anh trong phim ấy, em rất ấn tượng, cứ ước mong sau này sẽ được gặp anh ấy. Và thật bất ngờ là khi thi Giọng hát Việt, em đã được gặp (cười).
MC Phan Anh là thần tượng hay vì đó là mẫu hoàng tử trong mơ của một cô gái 17 như Tràm?
Không phải. Em đã xem vài bộ phim anh Phan Anh đóng và rất thích cách diễn xuất của anh ấy.
Vậy mẫu hoàng tử trong mơ của Tràm như thế nào?
Mẫu con trai mà em thích cũng đơn giản thôi, đại khái là người phải hiểu được con người em, tính cách em và thông cảm với nghề nghiệp của em là được. Còn riêng về ngoại hình hoặc những thứ hào nhoáng bên ngoài, em không quan tâm.
Trong cuộc sống, em cũng là người giản dị, dễ gần. Nếu có khác là do mình được nhiều người biết đến hơn.
Đến bây giờ, Tràm có thấy mình khác biệt so với những bạn bè cùng lứa hay không?
Em nghĩ không có sự khác biệt nhiều lắm đâu. Giống như những bạn trẻ khác, em cũng thích Facebook, thích cà phê bệt, ăn uống vỉa hè... Trong cuộc sống, em cũng là người giản dị, dễ gần. Nếu có khác là do mình được nhiều người biết đến hơn. Điều đó có nghĩa là thành công của em đã được mọi người chấp nhận nên em rất vui.
Nhưng khi nói chuyện với Tràm, người ta thấy già hơn một cô bé 17 tuổi rất nhiều?
Á. Thế à (cười). Trước đây em rất ngại ngùng. Thế nhưng chỉ vài tháng nay thôi, chắc do phải trả lời báo chí đến mấy trăm lần đâm ra bây giờ nó giống như một kỹ năng. Sẵn là con gái mà khi đi theo nghệ thuật thì sẽ bị già trước tuổi rồi. Em có suy nghĩ chín chắn thôi. Khi đề cập đến những vấn đề quan trọng, em sẽ nói chuyện nghiêm túc. Còn thường thường khi em đi chơi với bạn bè cũng “nhí nhảnh cá cảnh lắm”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét