Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Dư luận tranh cãi việc Beyonce có hát nhép hay không?

Cuộc tranh cãi chính thức diễn ra khi một phía cho rằng Beyonce hát nhép nhưng phía khác lại khẳng định cô hát thật.
Tại lễ nhậm chức ngày 21/1 vừa qua, Tổng thống Barack Obama, phu nhân Michelle Obama cùng gần một triệu người có mặt đã rất xúc động khi Beyonce thể hiện ca khúc “The Star Spangled Banner”- quốc ca của nước Mỹ. Tuy nhiên, sau đó vài ngày, Kristen DuBois - đại diện của dàn nhạc biểu diễn tại sự kiện đã tố cáo phần trình diễn của Beyonce là hát nhép.


Beyonce hát Quốc ca Mỹ tại Lễ nhậm chức của Tổng thống Obama
Chia sẻ thông tin với các trang báo, Kristen DuBois nói: “Ban tổ chức đã đưa ra nhiều phương án để đề phòng mọi rắc rối có thể xảy ra trong quá trình diễn ra buổi lễ. Tất cả phần nhạc đã được thu âm sẵn. Ban đầu chúng tôi đã quyết định sẽ chơi nhạc sống, thế nhưng, gần thời điểm diễn ra buổi lễ, chúng tôi đã nhận được thông tin Beyonce sẽ sử dụng ca khúc thu âm sẵn và không hề có lý do giải thích”.
Kristen DuBois cho biết thêm: “Chúng tôi biết Beyonce có thể hát tốt nhưng chúng tôi không thể hiểu tại sao cô ấy lại không tự tin khẳng định mình mà phải dùng đến biện pháp sử dụng bản thu âm sẵn. Điều đó đồng nghĩa với việc ban nhạc chúng tôi đã phải giả vờ chơi đàn trước mặt mọi người”.




Tuy nhiên, ngay sau đó, Đại úy Gregory Wolt - phát ngôn viên của ban nhạc Thủy quân lục chiến nói: “Đối với phần ca hát của cô Beyonce, không ai trong ban nhạc Thủy quân lục chiến ở vị trí đó để mà đánh giá được cô ấy hát trực tiếp hay thu âm từ trước”- tờ Bưu điện Washington đưa tin.
Bên cạnh đó, nhiều chứng cứ khác cũng được đưa ra nhằm bênh vực nữ ca sỹ 32 tuổi này. Điển hình như việc “nữ hoàng nhạc Pop” Whitney Houston - người được mệnh danh hát Quốc ca Mỹ hay nhất mọi thời đại cũng đã lựa chọn cách hát nhép thay vì hát “live” trong chương trình Super Bowl năm 1991. Hay như tại lễ nhậm chức nhiệm kỳ đầu tiên của Tổng thống Barack Obama vào năm 2009, nghệ sỹ cello YoYo Ma và nghệ sỹ violin Itzhak Perlman cũng đã đến ghi hình trước buổi lễ để đề phòng thời tiết xấu xảy ra. Bởi nếu trời quá lạnh và gió mạnh thì âm thanh của tiếng đàn sẽ bị át đi và sẽ trở thành “thảm họa” nếu như không được xử lý kịp thời.

Như vậy, việc hát nhép sẽ làm giảm nhẹ những tình huống bất ngờ có thể xảy ra trong sự kiện lớn được truyền hình trực tiếp trước hàng triệu người xem. Nếu Beyonce hát nhép thật thì khó lòng có thể trách được cô ấy vì Lễ nhậm chức của Tổng thống Obama là sự kiện vô cùng quan trọng.
Hiện tại, phía Beyonce và đại diện của cô vẫn chưa lên tiếng phản hồi về sự vụ này.

Đây là nhiệm kỳ thứ 2 liên tiếp của Barack Obama trên cương vị Tổng thống Mỹ. Đích thân ông Obama đã lựa chọn 16 tiết mục biểu diễn trong Lễ nhậm chức của mình thông qua dịch vụ âm nhạc kỹ thuật số của Spotify.
Ngoài các nghệ sĩ tên tuổi như Stevie Wonder, Beyoncé, Kelly Clarkson, Usher… buổi lễ còn có sự tham gia của các nghệ sĩ mới như FUN, Marc Anthony, Alicia Keys, Brad Paisley, Far East Movement, Nick Cannon và Mindless Behavior. Ngoài ra, các gia đình nghệ sĩ nổi tiếng cũng hòa cùng đám đông tham gia Lễ nhậm chức của Tổng thống Obama./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét