Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Đại Lộ Danh Vọng: Hồ Ngọc Hà

Đột ngột giã từ sàn catwalk khi đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp. Hơn 10 năm cái tên ca sỹ Hồ Ngọc Hà luôn nóng lên từng ngày. Chuyên mục Đại Lộ Danh Vọng kỳ 2 sẽ phản ánh lại những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của cô.
Đại Lộ Danh Vọng: Hồ Ngọc Hà
Hồ Ngọc Hà (Hồ Thị Ngọc Hà, 1984) sinh ra ở Huế. Cô là người Việt lai Pháp, bố cô mang hai dòng máu Pháp - Việt. Thừa hưởng chiều cao của cha, 15 tuổi (1m75) Hồ Ngọc Hà bước chân lên sàn diễn thời trang và gặt hái nhiều giải thưởng như: giải nhì Siêu mẫu Hà Nội, giải nhất Siêu mẫu Việt Nam và giải nhì cuộc thi Tìm kiếm Siêu mẫu Châu Á. Ngoài ra, vừa bước vào nghề, cô còn được biết đến với vai trò diễn viên trong các phim: Chiến dịch trái tim bên phải, 39 độ yêu..

Hồ Ngọc Hà là một nghệ sĩ đa năng
Đang ở đỉnh cao của nghề người mẫu, Hồ Ngọc Hà quyết định theo con đường ca hát chuyên nghiệp. Thời kỳ mới chập chững vào nghề, nhiều người nhìn cô với anh mắt không mấy thiện cảm vì khi ấy phong trào "người đẹp hát" không được ủng hộ.
Hơn 10 năm ca hát, có thể thấy ngoài sự cố gắng, chất giọng lạ của Hồ Ngọc Hà thì không thể không nhắc đến sự giúp đỡ của những "đại gia" làng nhạc như nhạc sĩ Huy Tuấn, Quốc Bảo, rồi là Đức Trí . Những tên tuổi ấy đã giúp Hồ Ngọc Hà ra những album xuất sắc và nhiều ca khúc tạo hit trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc. Sự thành công bao giờ cũng phải trải qua nhiều khó khăn, con đường đi của cô cũng không thể thiếu những sóng gió scandal.
Đằng sau sự thành công của Hồ Ngọc Hà không thể thiếu bóng dáng của những người đàn ông?
Đại gia Phạm Quang H?
Sau bài báo "Sự thật về đám cưới Hồ Ngọc Hà năm 16 tuổi", bài viết của thượng tá công an Gia Bào, báo Báo Công an Nhân dân. Câu chuyện về Hồ Ngọc Hà khiến dư luận quan tâm.
Trong bài có viết “Vị hôn phu đầu tiên của Hồ Ngọc Hà là chàng trai Phạm Quang H, thường được gọi là H "Quất", con trai thứ của bà Phương Thị Anh Nga - một đại gia nhà đất mà giới làm ăn ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh không ai không kính nể."
Tuy nhiên, sau cơn bão scandal đó, gia đình Hồ Ngọc Hà  buộc phải thừa nhận cô từng có một đám cưới năm 2001, khi Hồ Ngọc Hà mới 17 tuổi (chứ không phải 16 tuổi). Bà Nguyễn Thị Hương (mẹ Hồ Ngọc Hà) cho rằng: "Có cưới hay không, đó là chuyện riêng của mỗi gia đình và với người nghệ sỹ, chia sẻ chuyện cá nhân của họ hay không, đó là quyền của họ...".
Nhạc sỹ Quốc Bảo
Năm 2003, Hồ Ngọc Hà “chân ướt, chân ráo’ vào Sài Gòn lập nghiệp, cô chính thức bước lên sân khấu với tư cách ca sĩ khi tham gia chương trình ‘Người đẹp hát’. Sau đó, nhạc sĩ Quốc Bảo mời cô hát ca khúc Còn yêu đầy vơi trong album riêng của anh. Chính vị nhạc sỹ này đã bất ngờ và nhận xét về giọng hát của người đẹp: “Một người biết hát và hoàn toàn có thể hát đẹp”. Quốc Bảo là người góp phần tạo dựng hình ảnh cho các ca sĩ. Nhiều ca sĩ đã thành danh nhờ đến tài năng này của Quốc Bảo như: Mỹ Tâm, Trần Thu Hà. Trường hợp của Hồ Ngọc Hà cũng không là một ngoại lệ. Ngày đầu đi hát, cô đã được Quốc Bảo tạo cơ hội được đứng trên cùng một "mặt bằng âm nhạc" với tên tuổi "đẳng cấp" Trần Thu Hà... Đây là bước đệm để Hồ Ngọc Hà bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp.
Nhạc sỹ Huy Tuấn
Năm 2004, Hồ Ngọc Hà ra Hà Nội thực hiện album đầu tay “24 giờ 7 ngày” dưới sự giúp đỡ của nhạc sỹ Huy Tuấn. Anh đã nhào nặn để cho ra một album khá hoàn chỉnh để phù hợp với chất giọng hát khàn đặc trưng của Hà Hồ. Quốc Bảo đã từng nhận xét: "Hồ Ngọc Hà có chất giọng tối đen như mực, nhưng gương mặt sáng như dòng sông ngày hè."
Huy Tuấn vốn là nhạc sỹ đa tình. Vì quá nhiệt tình giúp đỡ cho Hồ Ngọc Hà, việc hai người “thân mật” hơn mức bình thường đã khiến gia đình của Huy Tuấn đôi khi xảy ra mâu thuẫn, to tiếng thời bấy giờ.
Huy MC
Huy Tuấn và Huy MC là bạn của nhau, trong thời gian chuẩn bị ra album cho Hồ Ngọc Hà. Huy MC có giúp Hà về kỹ thuật luyện thanh cũng như cách xử lý bài hát. Hai người khá hợp gu trong cách nói chuyện cũng như quan điểm về cuộc sống. Đỉnh điểm là tin đồn Hồ Ngọc Hà và Huy MC hôn nhau trong xe ô tô đến tai Thu Phương (vợ Huy MC).
Cảm thấy “ngứa mắt” trước vụ việc trên. Phương Thanh đã thay mặt Thu Phương dạy cho Hà Hồ một bài học bằng cái tát trời giáng, trả lời với báo chí trược tin đồn đó, Phương Thanh cho biết “Tôi không tát Hồ Ngọc Hà” ?!
Một thời gian sau đấy, cuộc hôn nhân của Huy MC và Thu Phương đổ vỡ và Hà Hồ vẫn bị xem là kẻ thứ ba châm ngòi nổ cho cuộc chia tay này.
Ca sĩ Tuấn Hưng
Mối tình với Hồ Ngọc Hà và Tuấn Hưng khiến nhiều người ganh tỵ về cặp đôi “trai tài, gái sắc “ nhưng cũng không ít điều tiếng. Tình yêu giữa Tuấn Hưng – Hồ Ngọc Hà lúc đó là đề tài nóng được khai thác một cách triệt để.
Có thể vì cả hai lúc đó còn quá trẻ, nổi tiếng sớm  nên Hà Hồ và Tuấn Hưng cũng không giữ được nhau. Sau khi chia tay, Tuấn Hưng có viết ca khúc Vẫn nhớ 2 tặng Hà Hồ.
Nhạc sỹ Đức Trí
Bước ngoặt lớn trong cuộc đời của Hồ Ngọc Hà là thời gian nhận được sự giúp đỡ của nhạc sỹ Đức Trí. Một giám đốc sản xuất âm nhạc "cao tay" của làng nhạc Việt Nam. Trong khoảng thời gian này, Đức Trí đã thực hiện nhiều Album góp phần đưa tên tuổi Hồ Ngọc Hà phát triển thêm một bậc. Album “Và em đã yêu” ra đời năm 2005 gặt hái được rất nhiều thành công với những bài hit như “Đêm nghe tiếng mưa”, “Yêu thương mong manh”.
Tuy khập khiễng về ngoại hình nhưng Hà Hồ và Đức Trí rất hợp nhau trong suy nghĩ  lẫn âm nhạc. Lý do Hà Hồ đưa ra về sự chia tay này là Đức Trí bất cần và vô tâm nên đã để vuột mất cô. Luôn đặt tình yêu xếp thứ 2. “Tình yêu đi qua em giữ riêng mình, khi đôi ta xa nhau không nói một lời, thì nay em quên tên anh, anh đừng than trách, một mai khi kêu tên em anh sẽ biết rằng, vì anh vô tâm nên anh đã đánh mất”. Cuộc chia tay này khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối cho mối tình này.
Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường
Cường đô la (Nguyễn Quốc Cường) được biết đến như một đai gia, doanh nhân Sài Gòn lúc bấy giờ. Sở hữu gia tài kếch xù, các loại xe hơi mắc tiền và hiện đại. Tuy “xấu tướng” nhưng xung quanh anh toàn những bóng hồng. Trước khi quen Hồ Ngọc Hà. Anh từng qua lại với nữ diễn viên Tăng Thanh Hà.
Khá kín tiếng trong mối quan hệ với Cường Đô La, báo giới và người hâm mộ thật sự bất ngờ khi tấm hình giữa cô và gia đình Cường Đô La lọt ra ngoài và là đề tài để cư dân mạng bàn tán lúc đó. Trong một bài phỏng vấn. Hồ Ngọc Hà chia sẻ lý dó cô chọn Cường đô la làm chồng. “Tôi chọn Cường vì ít nhất, anh ấy không mua tôi để vui chơi. Vì hơn ai hết, anh ấy thừa hiểu chẳng thể mua được tôi với bất cứ giá nào. Cho đến lúc này, Cường là người đàn ông tôn trọng tôi nhất trong số những người tôi quen và từng yêu. Vả lại, tôi cũng hiểu được con người luôn có mặt này mặt khác. Khuyết ở điểm này nhưng ưu ở điểm khác. Cuối cùng, tôi cũng chỉ là phụ nữ và cái quan trọng nhất với tôi là tình yêu thương. Tôi có thể yêu sốc nổi nhưng để chọn một gia đình, tôi cần sự an toàn.”
Sau một thời gian dài “im hơi lặng tiếng” nghỉ ngơi cho việc sinh con đầu lòng. Ngày 21/6/2010 tại bệnh viện Pháp Việt, TP HCM, nữ ca sĩ vượt cạn 'mẹ tròn con vuông'. Cậu con trai đầu lòng của cô tên Nguyễn Quốc Hưng, nặng 3,1 kg, kháu khỉnh và rất giống bố.
Hà Hồ trên sân khấu The Voice

Năm 2012 cũng được xem là năm khá thành công của Hồ Ngọc Hà trên cương vị HLV của cuộc thi Giọng hát Việt-The Voice. Với khả năng dẫn dắt khôn khéo Hồ Ngọc Hà đã góp phần tạo nên sự thành công của Đinh Hương( Á quân) trong cuộc thi.
-----------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét