Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Justin Timberlake - Siêu sao đa tài

Siêu sao Justin Timberlake (32 tuổi) đang trở lại làng nhạc với The 20/20 Experience - album đầu tiên của anh trong vòng 7 năm qua và là sản phẩm được lấy cảm hứng từ cuộc hôn nhân của anh với nữ diễn viên Hollywood Jessica Biel.
The 20/20 Experience là album phòng thu thứ 3 của Timberlake. Sản phẩm âm nhạc mới này đang trên đà trở thành album ăn khách nhất của năm.
Album mới chứa đựng tình cảm dành cho vợ
Timberlake đã dành nhiều tâm huyết cho album mới của mình, sản phẩm âm nhạc đầu tiên của anh sau nhiều năm đầu tư cho nghiệp diễn. Được phát hành hôm 19/3, album này từng được tiên đoán là sẽ rất ăn khách, song không ai ngờ rằng nó đã bán chạy đến thế. Các chuyên gia từng dự báo The 20/20 Experience sẽ tiêu thụ được gần nửa triệu bản trong tuần đầu phát hành. Thế nhưng, nhiều khả năng lượng đĩa bán ra sẽ đạt 950.000-975.000 bản.
Đáng chú ý hơn, album này đã đạt được thành tích “đáng nể” khi nó đã “hất cẳng” album của David Bowie - The Next Day - để chiếm vị trí đầu trong bảng xếp hạng Anh tuần này.
Album gồm 10 ca khúc, trong đó có các ca khúc ăn khách Suit & Tie - hợp tác cùng siêu sao hip-hop Jay-Z và Mirrors cũng như các nhạc phẩm Timberlake hợp tác với J-Roc và Timbaland.
Bà Anne Stanchfield, phụ trách bán hàng của mảng giải trí tại Target, công ty bán lẻ của Mỹ, nói với tạp chí Billboard: “Lượng đĩa bán ra ban đầu của The 20/20 Experience tại Target đang vượt quá sức mong đợi của chúng tôi và đây sẽ là một trong những album bán chạy nhất của công ty trong 10 năm trở lại đây”.
Với album The 20/20 Experience, Timberlake đã khẳng định thân thế mới của mình - một người đàn ông đã kết hôn. Khi xúc tiến album mới này, hình ảnh người vợ Biel luôn chiếm hữu tâm hồn anh. Chẳng hạn, That Girl là một tình khúc ngọt ngào dòng R&B hay Mirrors là một nhạc phẩm ca ngợi người vợ của anh.
Theo một số nguồn tin, Timberlake hiện đang được “nhắm” cho vai trò người dẫn chương trình của lễ trao giải Oscar năm 2014.
Mặc dù âm nhạc là đam mê lớn nhất của anh song Timberlake không phải kiểu nghệ sĩ chạy theo số lượng. “Tôi không phải là kiểu nghệ sĩ cố gắng ra được nhiều album, mà mỗi sản phẩm âm nhạc do tôi phát hành phải thực sự đặc biệt đối với bản thân. Tôi thường xuyên sáng tác nhạc, nhưng chỉ giữ cho riêng mình. Khi thực hiện album The 20/20 Experience, tôi thấy nó thực sự xứng đáng để được giới thiệu ra thế giới. Đây là những nhạc phẩm hay nhất mà tôi đã sáng tác ” - Timberlake nói với tờ Rolling Stone.
Từ ngôi sao “nhí” trở thành doanh nhân thành công
Timberlake là một nghệ sĩ trình diễn đa tài, một ngôi sao điện ảnh, nghệ sĩ hài truyền hình và là một doanh nhân thành công.
“Các thần tượng của tôi là những người có thể làm bất cứ việc gì, như Gene Kelly, Fred Astaire, Sinatra, Dean Martin” - Timberlake từng nói với tờ The Guardian.
Đối với Timberlake, nhạc gospel là linh hồn anh. Timberlake là cháu của một người thuyết giáo và là con trai của một trưởng nhóm hợp xướng, người không bao giờ từ chối bất cứ cơ hội trình diễn nào. Từ nhỏ, Timberlake đã thần tượng vua rock Elvis Presley. 
Bob Westbrook, người dạy Timberlake hát khi anh mới 8 tuổi, nhận định: “Timberlake chinh phục được công chúng bởi anh có phong cách riêng, có sức hút và bản năng trình diễn rất tự nhiên”.
Timberlake không được đào tạo cơ bản, song từ nhỏ anh đã học hát theo các ca sĩ như Al Green và Don Henley. “Khi nhỏ, những lúc buồn tôi hay giải khuây cho cha mẹ bằng cách nhại giọng các nhân vật hoạt hình như Scooby Doo, Boo Boo...” - Timberlake kể.
Từng sinh hoạt tại câu lạc bộ The Mickey Mouse cùng một nhóm bạn mà sau này đã trở thành thần tượng của tuổi teen, như Ryan Gosling, Christina Aguilera, J.C. Chasez và Britney Spears, Timberlake đã tham gia nhóm 'N Sync, trước khi theo đuổi sự nghiệp solo.
Kể từ đó đến nay, sự nghiệp của anh đã “bùng nổ”. Anh đã đoạt nhiều giải Grammy, Emmy, tham gia nhiều dự án điện ảnh với các ngôi sao lớn như Trouble With Curve với Clint Eastwood, bộ phim sắp ra mắt Inside Llewyn Davis của anh em nhà Coen và Runner, Runner cùng Ben Affleck. Trước đó, Timberlake đã xuất hiện trong các bộ phim Mạng xã hội (The Social Network) Bad Teacher.
Timberlake còn quan tâm tới những dự án kinh doanh. Anh đã sáng lập hãng thu âm riêng - Tennman Records; đầu tư vào mạng xã hội MySpace và có cả sản phẩm thời trang mang thương hiệu William Rast.
Tuần trước, khả năng toàn diện của Timberlake đã được thể hiện trong chương trình truyền hình Saturday Night Live. Trong chương trình này, anh đã hát, nhảy và diễn xuất. Nhờ có sự xuất hiện của Timberlake cũng như tài năng của anh, tỷ lệ khán giả theo dõi chương trình đã tăng lên cao nhất trong vòng 14 tháng qua.
Tháng 4 tới, Timberlake sẽ thực hiện chuyến lưu diễn Legends Of The Summer tại các sân vận động ở Bắc Mỹ. Chưa kể, vào tháng 7, anh sẽ cùng Jay-Z tham gia  một liên hoan âm nhạc ở London.
Theo một số nguồn tin, Timberlake hiện đang được “nhắm” cho vai trò người dẫn chương trình của lễ trao giải Oscar năm 2014. Tuy nhiên, trước đó anh sẽ tiếp tục làm “sướng tai” người hâm mộ với album mới gồm 10 ca khúc.
-----------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét