Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

Đại Lộ Danh Vọng: Mỹ Tâm

Album vol 8 “ Tâm” của cô vừa mới phát hành đã tạo “sóng gió” và nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.
Đại Lộ Danh Vọng: Mỹ Tâm
Nhắc đến Mỹ Tâm, khó lòng có thể tìm ra được một "scandal ầm ĩ" nào ngoài những sự việc "tai bay vạ gió" giữa fan của cô và fan các ca sỹ cùng thời... Trải qua hơn 10 năm ca hát, một chặng đường không phải là ngắn nhưng sức hấp dẫn của cái tên Mỹ Tâm chưa bao giờ “nguội” trong lòng người hâm mộ.
Mỹ Tâm ( Phan Thị Mỹ Tâm, 1981), sinh ra ở Đà Nẵng. Cô là con út trong một gia đình gồm 8 anh chị em và không ai hoạt động ở lĩnh vực nghệ thuật. Ngay từ nhỏ cô đã được gia đình tạo điều kiện cho đi học các môn nghệ thuật như múa, hát, đàn và bộc lộ khả năng ca hát bằng việc giành được nhiều giải thưởng cao ngay từ khi mới 16 tuổi.
Với sự giản dị và chất mộc trong giọng hát. Năm 1998, Mỹ Tâm ôm đàn guitar thể hiện ca khúc “Cây đàn sinh viên”  trong cuộc thi Giọng ca vàng báo Mực Tím và giành được giải nhất.
Năm 1999, cô trở thành ca sĩ độc quyền của Vafaco. Bản thu âm đầu tiên "Nhé anh” của cô nhận được sự giúp đỡ của nhạc sĩ Nguyễn Hà. Và trong cuộc thi "Liên hoan âm nhạc Châu Á" tại Thượng Hải, cô đã thể hiện sáng tác đầu tay của mình “Mãi yêu” và giành được huy chương Đồng tại cuộc thi này.
Điểm lại những cột mốc từ năm 2002 - 2005, Mỹ Tâm cho ra nhiều album với sự đầu tư về chất lượng. Một số ca khúc như “Nhé anh", "Yêu dại khờ", "Tóc nâu môi trầm"…Album “Đâu chỉ riêng em, Yesterday & Now, Hoàng hôn thức giấc”.. của cô trong thời gian này cũng tạo được những dấu ấn riêng và được khán giả yêu thích. Đi đâu ta cũng nghe "Ước gì", "Họa mi tóc nâu", "Tình lỡ cách xa", "Tình em còn mãi, "Nụ hôn bất ngờ", "Nhớ", "Dường như ta đã"...
Mỹ Tâm là nghệ sĩ hiếm hoi ở Việt Nam có thương hiệu sữa tắm và nước hoa riêng, mang tên My Time nhưng vẫn chưa tạo được tiếng vang với dòng sản phẩm này.
Năm 2006- 2011, Mỹ Tâm trở lại với album “Vút bay”, cũng như phát hành 2 album Trở lạiNhịp đập,  và tour lưu diễn Sóng đa tần qua 4 thành phố lớn. Ngoài những đóng góp của cô trong âm nhạc, Mỹ Tâm còn được biết đến như một nhà hảo tâm với Quỹ từ thiên  Mỹ Tâm Foundation tài trợ học bổng cho trẻ em nghèo và hiếu học. Chương trình đã đi qua rất nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Đánh dấu kỉ niệm 10 năm ca hát , Mỹ Tâm đã tổ chức Liveshow Những giai điệu của thời gian và liveshow được đánh giá là thành công nhất của showbiz từ trước đến nay. Mỹ Tâm liên tiếp nhận được giải thưởng của nhiều bảng xếp hạng âm nhạc uy tín như: "Làn sóng xanh, VTV bài hát tôi yêu" qua nhiều năm liền.
Năm 2012 được xem là một năm thành công rực rỡ của Mỹ Tâm trong âm nhạc. Các single "Trắng Đen", "Chuyện như chưa bắt đầu" gây sóng gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc cũng như nhận được ủng hộ của rất nhiều người hâm mô. Không chiêu trò, không cần bất cứ công thức để PR, sản phẩm âm nhạc của Mỹ Tâm vẫn được chờ đón từng ngày với sự háo hức và người hâm mộ đứng ngồi không yên khi album được phát hành. Mỹ Tâm được xếp vào hàng ca sĩ hiếm hoi của showbiz bởi khả năng tiếp thị hình ảnh chỉ bằng giọng hát...
Mỹ Tâm tiếp tục gây chú ý với vai trò Giám khảo chương trình Vietnam Idol 2012 . Và cô cũng là ca sĩ Việt Nam đầu tiên được trang Youtube mở kênh âm nhạc riêng tại đây. Có lẽ không cần phải nói thêm về ảnh hưởng của trang chia sẻ video lớn nhất thế giới, điều này đã đủ nói lên vị trí thực sự của Mỹ Tâm tại làng giải trí và được thế giới công nhận.
Cuối năm 2012, Mỹ Tâm lại khiến cộng đồng người hâm mộ nức lòng khi được vinh danh tại MAMA - giải thưởng được mệnh danh Grammy Đông Nam Á. Điều này đã khiến những người yêu mến "họa mi tóc nâu" vỡ òa trong niềm hạnh phúc.
Bên cạnh đó, Mỹ Tâm cũng trình làng thương hiệu thời trang riêng mang tên Nightingale (Họa mi). "Họa mi tóc nâu" mất hơn hai năm cho khâu tìm kiếm nhân sự, định hình phong cách và mở xưởng sản xuất riêng.
Sau 4 năm ấp ủ, ngày 24/3/2013 Mỹ Tâm phát hành album vol 8 mang tên “Tâm”. Ngay khi album được ra mắt, các ca khúc của cô đều nhận được sự đón nhận của nhiều tầng lớp khán giả. “Như một giấc mơ”, “Một phút cô đơn”… đều là những ca khúc gây “sóng gió”. Có thể hình dung ở Việt Nam, Mỹ Tâm là một trong không nhiều ca sĩ làm được những điều như vậy. Người hâm mộ chủ động đón chờ sản phẩm âm nhạc của cô chứ không phải qua bất cứ chiêu trò nào khác. Các ca khúc của cô khi mới phát hành đều được giới chuyên môn và khán giả ủng hộ, luôn tạo dấu ấn trong thời gian dài. Đó cũng chính là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực vì sự nghiệp của một ca sĩ khi họ đã cống hiến cho khán giả bằng tài năng và tâm huyết thực sự.
Quả thực, không nhiều ca sĩ Việt có thể gắn kết được tình yêu của người hâm mộ một cách bền lâu như "Họa mi tóc nâu". Luôn lao động vì nghệ thuật hết mình, Mỹ Tâm xứng đáng có một chỗ đứng trong lòng nhiều thế hệ khán giả 10 năm nay. 
-----------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét