Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

The Voice Mỹ trở lại với nhiều xúc cảm

Hai huấn luyện viên mới Shakira và Usher mang tới nhiều khoảnh khắc hài hước trong khi ngay ở tập một vòng Giấu mặt đã có nhiều thí sinh rơi lệ.

Tối 25/3 (giờ địa phương), cuộc thi The Voice Mỹ trở lại với mùa thứ tư và lên sóng tập đầu tiên vòng Giấu mặt trên kênh NBC. Chưa đầy ba tháng từ khi mùa thứ ba kết thúc với chiến thắng thuộc về cô gái trẻ cá tính Cassadee Pope của đội Blake Shelton, show truyền hình ăn khách này đã tiếp diễn với nhiều thay đổi. Christina Aguilera và CeeLo Green mùa này tạm rời “ghế nóng”, hai gương mặt thay thế là Shakira và Usher. Hai nhà vô địch Adam Levine và Blake Shelton tiếp tục giữ vững vị trí của mình.
Bốn huấn luyện viên của The Voice Mỹ mùa thứ tư (từ trái sang): Blake Shelton, Usher, Shakira và Adam Levine. Ảnh: NBC.
Bốn huấn luyện viên của The Voice Mỹ mùa thứ tư (từ trái sang): Blake Shelton, Usher, Shakira và Adam Levine.
Tập đầu tiên của mùa thứ tư chưa có nhiều gương mặt nổi trội như Terry McDermott, Bryan Keith hay Trevin Hunte ở tập một mùa trước. Tuy nhiên, sự hài hước, dí dỏm của Shakira và Usher đã thổi một làn gió mới đầy hứa hẹn cho sự hấp dẫn của những tập sau. Usher gây ấn tượng với dáng ngồi khệnh khạng cho một chân lên ghế và mạnh bạo tranh giành thí sinh với Adam và Blake chứ không nhẹ nhàng, hiền lành như CeeLo. Shakira cũng có những lời mời thí sinh về đội đầy thuyết phục.
Judith Hill, nữ ca sĩ 29 tuổi từng hát bè cho Vua nhạc Pop Michael Jackson là thí sinh gây ấn tượng nhất trong tập đầu tiên và buộc cả bốn huấn luyện viên phải nhấn nút. Cô từng được mời tham dự concert cuối cùng của Michael Jackson là This is It và song ca ca khúc I Just Can’t Stop Loving You nhưng Vua nhạc Pop qua đời trước khi thực hiện màn diễn.
Judith Hill từng là ca sĩ hát bè cho Vua nhạc Pop Michael Jackson. Cô là thí sinh gây ấn tượng nhất trong tập một của The Voice Mỹ mùa thứ tư. Ảnh: NBC.
Judith Hill từng là ca sĩ hát bè cho Vua nhạc Pop Michael Jackson. Cô là thí sinh gây ấn tượng nhất trong tập một của The Voice Mỹ mùa thứ tư. Ảnh: NBC.
Đến với The Voice, Judith thể hiện ca khúc What a Girl Wants của cựu huấn luyện viên Christina Aguilera nhưng theo phong cách mới hoàn toàn. Giọng hát của Judith gây ấn tượng mạnh đến nỗi chỉ sau bốn từ đầu tiên, Adam Levine và Usher đang ngủ gật đã bật dậy nhấn chuông xoay ghế. Judith trở thành chiến binh đầu tiên của thủ lĩnh nhóm Maroon 5 và cũng là một trong những ứng viên nổi bật đầu tiên của mùa giải này. Khi Judith hát, Usher đứng hẳn lên ghế để vỗ tay còn Shakira và Adam Levine cũng không thể ngồi yên.
Cặp chị em sinh đôi đến từ New York, Rhian và Cara Morgan, cũng được cả bốn huấn luyện viên xoay ghế lại. Xuất hiện đầu tiên trong tập một, The Morgan Twins diện váy đỏ, để kiểu tóc giống nhau và cùng thể hiện Fallin’ của Alicia Keys. Cách phối bè, kết hợp hoàn hảo của họ khiến các huấn luyện viên rất thán phục và đều muốn mời về đội. Hai cô gái quyết định trao niềm tin cho Blake Shelton – huấn luyện viên vô địch mùa thứ hai và ba.
Tập một có nhiều khoảnh khắc hài hước khi cuộc tranh đấu giữa hai huấn luyện viên mới và hai huấn luyện viên cũ rất sôi nổi. Cô gái Danielle Bradbery đến từ Texas là thí sinh tuổi teen đầu tiên năm nay và thể hiện bản tình ca Mean của công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift. Ba huấn luyện viên nam tranh giành Danielle. Nếu như ở mùa trước, CeeLo sẽ nhường nhịn và bị Adam, Blake tranh mất nhưng lần này, Usher rất quyết liệt. Là người phát hiện và tạo nên thành công cho Justin Bieber, Usher rất hay đưa hình ảnh học trò cưng ra để “dụ” các thí sinh trẻ về đội và khiến khán giả phải bật cười.
Usher luôn cho một chân lên ghế khi làm huấn luyện viên. Ảnh: NBC.
Usher luôn cho một chân lên ghế khi làm huấn luyện viên. Ảnh: NBC.
Tuy nhiên, ngay ở tập một vòng Giấu mặt đã có rất nhiều giọt nước mắt. Có 14 thí sinh tham gia tập một vòng Giấu mặt thì có tới 6 người phải trở về nhà vì không được ai nhấn chuông chọn về đội. James Irwin, chàng trai 30 tuổi vừa mất cô con gái nhỏ, cố gắng tìm kiếm cơ hội thay đổi cuộc sống khi đến với The Voice bằng ca khúc The Man Who Can’t Be Moved nhưng chưa gây được ấn tượng với các huấn luyện viên.
Cậu bé 19 tuổi Vedo cũng khóc sướt mướt ở phần giới thiệu khi kể về người mẹ đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư. Vedo thể hiện ca khúc Boyfriend của Justin Bieber và may mắn hơn James, Vedo được Usher chọn về đội.
Kết thúc tập một vòng Giấu mặt, Blake Shelton dẫn đầu với ba thí sinh gồm chị em sinh đôi nhà Morgan, cô gái 16 tuổi Danielle Bradbery và chàng trai trẻ Christian Porter. Christian tự chơi guitar và biến thể ca khúc nhạc Dance – Sexy and I Know it của nhóm LMFAO. Shakira, Usher và Blake cùng chọn anh nhưng Christian lựa chọn Blake vì sự “mát tay” của anh trong hai mùa trước.
Usher ngoài Vedo còn có nữ thí sinh Jess Kellner đến từ Texas. Cô gái này thể hiện ca khúc kinh điển Can’t Help Falling in Love với một chất giọng khá lạ và được Adam Levine cho là ảnh hưởng nhiều từ Adele. Shakira cũng có được hai thí sinh trong tập một là Mark Andrew và Kris Thomas. Mark ghi điểm với nữ huấn luyện viên mới bằng ca khúc Knockin’ on Heaven’s Door còn Kris được Shakira chọn sau phần thể hiện Saving All My Love for You đầy cảm xúc.
Adam Levine vẫn tỏ ra khó tính trong việc lựa chọn thí sinh. Mãi tới cuối tập một, anh mới có chiến binh đầu tiên trong đội, nhưng lại là người ấn tượng nhất – Judith Hill. Quá sung sướng, anh chàng quay sang nói với ba đồng nghiệp còn lại: “Thôi, tôi đi về được rồi”.
Mùa thứ tư có chút thay đổi khi số lượng thí sinh từng đội rút từ 16 trong phần trước xuống còn 12. Các vòng thi Đối đầu, Knockouts và Liveshow vẫn diễn ra và luật Steal (cướp thí sinh) trong vòng Đối đầu vẫn được tiếp tục.
Bốn huấn luyện viên hát
Bốn huấn luyện viên hát "Come Together". Ảnh: NBC.
Các cố vấn của The Voice Mỹ mùa thứ tư ở các vòng sau gồm có Hillary Scott, giọng ca chính nhóm nhạc đồng quê Lady Antebellum, sẽ giúp đỡ cho đội Adam; ca sĩ nhạc Rock từng giành 9 giải Grammy – Sheryl Crow – cố vấn cho đội Blake; rapper Pharrell Williams giúp đội của Usher còn Shakira có sự hậu thuẫn từ Joel Madden – thủ lĩnh nhóm Good Charlotte và cũng là huấn luyện viên của The Voice Australia.
Có 13,64 triệu lượt khán giả đã theo dõi tập mở màn vòng Giấu mặt của The Voice Mỹ mùa thứ tư. Con số này cao hơn so với tập một của mùa thứ ba (12,28 triệu). Đầu tập một, Shakira, Usher, Adam và Blake cùng thể hiện ca khúc Come Together của nhóm The Beatles. Adam chơi trống, Usher – Blake chơi guitar còn Shakira vừa hát vừa thổi kèn harmonica.
Tập hai vòng Giấu mặt lên sóng kênh NBC vào tối 26/3 (giờ địa phương). Dự kiến khán giả Việt Nam cũng có thể thưởng thức The Voice Mỹ mùa thứ tư trên kênh AXN trong thời gian tới.
-----------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét