Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Nghệ sỹ đồng loạt lên tiếng "mổ xẻ" phản ứng của Mr. Đàm

Nhạc sỹ Dương Thu, nhạc sỹ Tuấn Khanh, danh ca Lan Ngọc, nghệ sỹ Ánh Tuyết, nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân… đều đã lên tiếng bày tỏ quan điểm quanh vụ việc Đàm Vĩnh Hưng phản pháo lão làng Nguyễn Ánh 9.


Nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 và ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng dùng lối tam đoạn luận ngụy biện rất thấp!
Đó là nhận xét của nhạc sỹ Tuấn Khanh về phản ứng của “ông hoàng nhạc Việt”.
Theo anh: “Chỉ tập trung phân tích cách phản biện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thôi, thì thấy Hưng đang sử dụng lối tam đoạn luận ngụy biện rất thấp: mượn khán giả làm rào chắn cho mình trong các cuộc tranh luận. Chẳng hạn như lối nói “nếu chê Đàm Vĩnh Hưng tức coi thường hàng triệu khán giả đang nghe nhạc của Đàm Vĩnh Hưng”.
Nhạc sỹ Tuấn Khanh
Nhạc sỹ Tuấn Khanh
Trên thực tế, nếu ca sĩ gọi là có người nghe đến hàng triệu khán giả trên đất nước này, tính từ giọng ca dễ thương của bé Xuân Mai đến nhiều người khác, Hưng chỉ là một trong những số đó chứ không có gì đặc biệt hơn, nhưng không ai trong số đó lại đi kéo lê khán giả khắp nơi như một công cụ để bảo vệ, che chắn cho mình như vậy.
Và chẳng hạn như Hưng gọi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là “ngụy quân tử” thì có lẽ Hưng không hiểu được danh từ này. Ông Nguyễn Ánh 9 thực tế là chưa bao giờ sống hai mặt chỉ trích Hưng, nhưng muốn sử dụng Hưng. Tôi được biết là ông luôn đánh giá thấp Hưng và phát biểu công khai từ lâu. Ngay cả trong câu chuyện ông kể về mẩu đối thoại giữa Hưng và ông về việc không muốn Hưng hát nhạc của ông, Hưng cũng không thể phủ nhận”.

Nhạc sỹ Tuấn Khanh cũng cho rằng, tuy nhận xét của ông Nguyễn Ánh 9 chưa hoàn toàn đúng, nhưng cách phản ứng của Mr. Đàm thì “hoàn toàn sai về lý luận cũng như phá vỡ môi trường đạo đức nghệ thuật Việt Nam vốn có truyền thống tôn trọng người lớn tuổi cũng như người đi trước trong nghề nghiệp”.

Đàm Vĩnh Hưng gây ảnh hưởng xấu cho lớp trẻ

“Vấn đề bây giờ không phải là ai đúng ai sai, mà là chuyện đó đã ảnh hưởng như thế nào đến dư luận, xã hội và công chúng. Đây không còn là vấn đề của hai người đó, mà là vấn đề của cả cộng đồng. Đàm Vĩnh Hưng là người của công chúng, đại diện cho một lớp người làm văn hoá”, ca sỹ Ánh Tuyết bày tỏ.
Ca sỹ Ánh Tuyết
Ca sỹ Ánh Tuyết
“Thế mà cứ đụng chút là chửi. Vô hình chung, điều đó sẽ khiến người ta nghĩ rằng cứ là người nổi tiếng thì phải chửi, phải láo, phải đốp chát. Vậy thì liệu những lớp đàn em sau đó có học theo mà làm như vậy hay không? Chắc chắn có!”
“Ít nhất, việc làm của Đàm Vĩnh Hưng sẽ gây ảnh hưởng xấu trong tư tưởng của lớp trẻ. Lớp trẻ sẽ nghĩ rằng người làm nghệ thuật thì muốn nói gì thì nói. Họ sẽ hiểu nhầm rằng cứ phải đốp chát, cứ phải mắng chửi mới là người nổi tiếng”.
Như thế là hỗn láo!
“Tôi nghĩ không nên nói nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là ngụy quân tử. Như thế là hỗn láo… Theo tôi, ngay cả ý kiến không đúng cũng nên tôn trọng… Nguyễn Ánh 9 có quyền nhận xét. Nguyễn Ánh 9 là nhạc sĩ, chuyên môn giỏi, đã đưa nhiều ca sĩ thành danh nhưng vị nhạc sĩ ấy có cách nhìn riêng”, nhạc sỹ Dương Thụ lên tiếng.

Nhạc sỹ Dương Thụ
Nhạc sỹ Dương Thụ

Cùng chung quan điểm với nhạc sỹ Dương Thụ, danh ca Lan Ngọc cũng cho rằng: “Một người bé là Đàm Vĩnh Hưng phản ứng với một nhạc sỹ lão làng như ông Nguyễn Ánh 9, bảo ông ấy là ngụy quân tử, kịch sỹ, đeo mặt nạ… như thế là không được. Với người lớn, bậc cha chú như thế thì dù đúng hay sai mà nói như vậy đều là hỗn."


Danh ca Lan Ngọc
Bên cạnh đó, nữ danh ca này cũng nhấn mạnh: “Ngày xưa, nói thẳng không phải chỉ Đàm Vĩnh Hưngmà những giọng nổi tiếng khác nữa chỉ hát đám cưới hay hát mấy chỗ nhỏ nhỏ. Đàm Vĩnh Hưng không xấu trai, ăn mặc cũng được nhưng đôi khi quá lố. Về giọng, Đàm Vĩnh Hưng chưa phải là gì ghê gớm, nhưng cũng có giọng lạ. Ca sỹ mỗi người mỗi giọng, dở nhưng cũng có người thích ăn đồ dở, đó là chuyện bình thường”.
Còn với nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân, anh cho rằng phát ngôn của lão làng Nguyễn Ánh 9 là “những lời nhận xét rất chân thành, bình tĩnh, có trách nhiệm và nhiều trăn trở đối với đời sống âm nhạc”.

“Thái độ theo dõi âm nhạc sát sao như thế là đáng trân trọng. Phải nói rằng lời nhận xét nghiêm túc, có trăn trở của người làm nghề như thế thì với bất cứ nghệ sĩ nào, đặc biệt là thế hệ đi sau thì đây là đóng góp đáng để ghi nhận”, nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân nói.
-----------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét