Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Nghịch lý từ hoàn cảnh Siu Black và bát phở bạc triệu

Thật vô lý, những người giàu có thưởng thức bát phở giá triệu đồng cũng chỉ như những nghệ sĩ mua chiếc túi xách hàng hiệu mà thôi. Họ thưởng thức bữa ăn bằng chính tiền bạc của mình chứ chẳng đi cầu cạnh ai. Trong khi công chúng muốn các sao giàu có làm ra tiền cứ việc hưởng thụ, không phải giúp ai cả thì lại muốn những người giàu "nhịn ăn" để bỏ tiền ra giúp người nghèo.


Thời gian gầy đây, những lùm xùm quanh câu chuyện nợ nần của họa mi núi rừng Siu Black đã thực sự gây chấn động với giới showbiz lẫn người hâm mộ. Siu Black xuất hiện với vẻ ngoài tiều tụy, gương mặt bơ phờ và tâm trạng không tốt vì chuyện nợ nần.
Được biết, số tiền nợ của nữ ca sĩ lên đến hơn 2,5 tỉ. Theo Phương Thanh, người đại diện của nữ ca sĩ cho biết số nợ này chủ yếu là do Siu Black làm ăn thua lỗ trong việc kinh doanh, bài bạc vì chán sự đời và cả việc show diễn không nhiều. Trước sự truy lùng gắt gao của các chủ nợ, nữ ca sĩ Siu Black buộc phải "mất tích".
Hoàn cảnh của Siu Black hiện tại quả thực rất đáng thương và đang lâm vào đường cùng. Trước hoàn cảnh thương tâm đó, báo chí đã gợi ý một số ngôi sao giàu có bậc nhất showbiz với tài sản hàng tỉ đồng ra tay cứu vớt đàn chị thân thiết của mình. Có thể coi sự giúp đỡ của các nghệ sĩ giàu có với một nghệ sĩ  đang lâm vào đường cùng là điều hoàn toàn dễ hiểu và đáng lẽ phải được hoan nghênh vì nó thể hiện tấm lòng của những con người trong showbiz. Thậm chí, khi những ngôi sao này có mối quan hệ khá thân thiết không khác gì chị em thì việc giúp đỡ lẫn nhau lại càng dễ hiểu.

Công chúng lên án những người giàu ăn bữa ăn xa xỉ  và kêu gọi họ phải giúp người khó khăn hơn
Công chúngg muốn các sao giàu có, hái ra tiền cứ việc hưởng thành quả, không phải đi giúp ai thì lại muốn người giàu "nhịn ăn" để làm từ thiện.

Vậy nhưng, ngay lập tức, rất nhiều người hâm mộ lên tiếng cho rằng đó là một gợi ý nhảm nhí, tầm phào bởi tiền không phải từ trên trời rơi xuống, đó là mồ hôi nước mắt của các nghệ sĩ, họ có quyền hưởng thụ, cho mượn hay không là quyền của nghệ sĩ. "Tiền liền với ruột mà, có ai đi cắt ruột mình cho người khác không, trừ khi người ấy là cha mẹ, chồng con", một độc giả viết.
Thậm chí, có người hâm mộ gay gắt: "Siu Black cũng đâu bất hạnh gì đâu, vỡ nợ do bài bạc thì đừng ai giúp đỡ hết, tự làm tự chịu đi...".
Cho rằng các 'thần tượng' của mình chẳng việc gì phải giúp Siu Black, nhưng rất nhiều người lại coi chuyện người giàu phải giúp người nghèo là đương nhiên và bắt buộc phải làm.
Còn nhớ, quãng thời gian trước, khi một bát phở có giá cả triệu đồng được giới thiệu trước công chúng đã khiến cho nhiều người thực sự sốc. Bát phở bò được làm bằng nguyên liệu không quá đắt đỏ trừ thịt bò là loại thịt bò Kobe hảo hạng khiến cho bát phở trở nên cực kỳ cao giá.
Khi những thông tin về bát phở giá triệu đồng được giới nhà giàu ưa chuộng xuất hiện trên mặt báo đã làm dư luận dậy sóng. Đa phần các ý kiến đều cho rằng những bát phở này quá xa xỉ, đắt đỏ và những người thưởng thức bữa ăn đắt đỏ này nên dùng số tiền đó để giúp đỡ cho những người nghèo, những mảnh đời còn bất hạnh trong xã hội.
Thế nhưng thật vô lý, những người giàu có thưởng thức bát phở giá triệu đồng cũng chỉ như những nghệ sĩ bỏ tiền mua chiếc túi xách hàng hiệu mà thôi. Họ thưởng thức bữa ăn bằng chính tiền bạc của mình chứ chẳng đi cầu cạnh ai. Trong khi công chúng muốn các sao giàu có làm ra tiền cứ việc hưởng thụ, không phải giúp ai cả thì lại muốn những người giàu "nhịn ăn" để bỏ tiền ra giúp người nghèo.
Những sự việc có cùng bản chất là người giàu hơn giúp người nghèo hơn thì công chúng lại có cách nhìn, cách ứng xử trái ngược nhau. Có lẽ, câu trả lời cho sự nghịch lý này mỗi người hay tự tìm cho mình để sao cho thỏa đáng nhất!
-----------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét