Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Nhóm nhảy chiếm lợi thế hơn so với solo?.

Nhảy nhóm hay biểu diễn solo đều có những thuận lợi hay những khó khăn riêng. Nhưng để phát huy tốt nhất những điểm mạnh và khắc phục hạn chế thì không bao giờ là điều dễ dàng.

Solo trong bất cứ lĩnh vực hay thể loại nào đều đòi hỏi kỹ thuật tốt, sự tự tin và bản lĩnh sân khấu của người thể hiện. Điều này cũng không là ngoại lệ trong bộ môn nghệ thuật nhảy múa. Khi biểu diễn một mình đồng nghĩa với việc mọi cử chỉ, hành động và mọi sự trình diễn đều được theo dõi, chú ý rất kỹ lưỡng. Bởi tất cả sự tập trung, ánh mắt và cảm nhận của người xem đều hướng về màn độc diễn trên sân khấu. Do đó, sẽ là lợi thế nếu như tiết mục solo đó thật sự lôi cuốn, hấp dẫn và ngược lại sẽ rất khó khăn để khỏa lấp, che đậy những sai sót hay nhầm lẫn trong khi biểu diễn. Hơn nữa, trong quá trình luyện tập, người diễn solo phải hết sức đầu tư, chăm chút đến từng động tác, từng đoạn chuyển cảnh và cả việc đặt để cảm xúc trong toàn bài diễn.
Nhóm nhảy chiếm lợi thế hơn so với solo?, Ca nhạc - MTV,
Nhóm nhảy chiếm lợi thế hơn so với solo?, Ca nhạc - MTV,
Nhóm nhảy chiếm lợi thế hơn so với solo?, Ca nhạc - MTV,
Những màn solo đẹp mắt của cuộc thi Nhảy cùng Âm nhạc & Bước nhảy (NCAN&BN)
Hoạt động, làm việc theo nhóm lại là một phạm trù khá khác biệt so với solo. Đặc biệt, đối với nhảy nhóm thì việc quan trọng đầu tiên chính là sự lựa chọn thành viên phù hợp với tiêu chí, tinh thần của cả nhóm. Từ việc hiểu và hợp nhau khiến cho việc luyện tập, đi đến thống nhất trong ý tưởng, biên đạo hay cùng chia sẻ những khó khăn, thử thách càng trở nên dễ dàng và ăn ý hơn. Bên cạnh đó, các thành viên phải ý thức được vai trò của từng cá nhân để tạo sự kết hợp và đưa cả đội thăng hoa trong biểu diễn. Chính vì có nhiều thành viên cùng hỗ trợ nhau trong bài diễn nên đòi hỏi cần có sự phong phú trong động tác, biểu cảm, những chuyển cảnh và nhất là sự phối hợp nhịp nhàng cùng đồng đội. Làm được những điều đó cộng với sự tiết chế cái tôi cá nhân trong một tập thể thì con đường đi tới vinh quang của các nhóm nhảy không còn quá xa vời.
Nhóm nhảy chiếm lợi thế hơn so với solo?, Ca nhạc - MTV,
Nhóm nhảy chiếm lợi thế hơn so với solo?, Ca nhạc - MTV,
Những nhóm nhảy nổi bật của NCAN&BN tháng thứ 7
Có thể thấy dù là diễn solo hay nhảy theo nhóm đều có những khó khăn và thuận lợi riêng. Sẽ là khập khiễng nếu kết luận nhảy nhóm chiếm lợi thế hơn solo hay diễn một mình dễ được chú ý nhiều hơn một bài diễn quá đông thành viên. Trong bất cứ cuộc thi nào, đối tượng thắng cuộc sẽ là những người biết tận dụng tối đa lợi thế và khắc phục tốt nhất các yếu điểm của mình. Và quan trọng hơn cả, một bài diễn có hồn, đậm cảm xúc sẽ chiếm được điểm cộng tuyệt đối từ phía người xem.
-----------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét