Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Siu Black đáng giận hay đáng thương?

Ngẫm lại, lúc này, nên chăng cần có cái nhìn rộng lượng với Siu Black để nữ ca sĩ này có thêm nghị lực vượt qua sóng gió.
Thay vì cảnh người hâm mộ đứng vòng trong vòng ngoài, háo hức đón chờ, hình ảnh giang hồ bủa vây và giăng kín lối đi trong buổi biểu diễn “Tình nghệ sĩ” của ca sĩ Siu Black là một hình ảnh vừa buồn vừa thương trong làng giải trí Việt tuần này.
Trên sân khấu, không còn những màn trình diễn bốc lửa của “họa mi núi rừng” mà là những lời trần tình, nức nở. Biểu diễn để “trả nợ” nên chị Siu bị xã hội đen đua nhau đòi tiền và phải ra về trong sự trợ giúp của lực lượng 113. Chị Siu đáng thương hay đáng trách? Câu trả lời phụ thuộc vào mỗi người.
Đến thời điểm này, việc vì sao Siu Black vỡ nợ và bị xã hội đen bủa vây vẫn chưa được làm rõ. Một trong những nghi vấn được đặt ra là do nữ ca sĩ này dính vào bài bạc. Nữ ca sĩ Phương Thanh, người bạn thân của chị cũng từng thừa nhận: “Việc chị Siu bài bạc là có…”.


Ca sĩ Siu Black biểu diễn trong đêm nhạc bạn bè tổ chức để ủng hộ cô
Bởi vậy, trong khi vẫn chưa có câu trả lời về nguyên nhân dẫn đến vỡ nợ, Siu Black vẫn hứng chịu không ít lời chê trách của dư luận. Bài bạc, cá độ vốn là những thứ không lành mạnh và thuộc về giới xã hội đen. Không còn là một ca sĩ mới nổi, mà thuộc vào hàng đứng tuổi và dạn dày kinh nghiệm nên chắc chắn, khi dấn thân vào canh bạc đỏ đen, chị Siu ý thức rất rõ được việc mình đang làm.
Nhưng vì sao Siu Black vẫn dấn thân và tự tay đốt đi hình ảnh đẹp mà bấy lâu chị gây dựng được trong công chúng? Sức hút của bài bạc có lẽ chỉ là lời biện minh cho sai lầm này của Siu Black. Điều không thể không nói tới ở đây chính là sự phóng túng và phần nào dễ dãi, buông mình của nữ ca sĩ đã không còn trẻ tuổi này.
Song, Siu Black không phải là một hiện tượng cá biệt. Có một sự thật lâu nay, rằng rất nhiều nghệ sĩ, khi đã có chút tên tuổi hay đạt được những thành công nhất định rồi thì không còn ý thức chăm chút hình ảnh của mình mà sa vào những thú ăn chơi, hưởng lạc, sống buông thả.
Hậu quả tai hại là hình ảnh của họ trở nên méo mó và để lại những ấn tượng không đẹp trong lòng công chúng. Trước đó, việc diễn viên Thương Tín vỡ nợ vì bài bạc, nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long dính nghi án đánh bạc đã bị dư luận lên án, rồi chàng diễn viên Quách Ngọc Ngoan tuyên bố “nghệ sĩ cờ bạc là chuyện thường” cũng đã bị nhiều người chỉ trích.


Rất nhiều bạn bè đã đến ủng hộ “họa mi núi rừng” - Ảnh: Ngô Thoại Điền/Dân trí
Thay vì giữ gìn hình ảnh của mình, họ đã lao vào canh bạc đỏ đen rồi tự tay đốt đi chính những gì mình đã dày công xây dựng lâu nay.
Việc nghệ sĩ dính dáng đến những scandal về tiền bạc không còn là chuyện hiếm. Đại gia Hà Dũng nổi tiếng một thời với hãng máy bay riêng và tên tuổi anh luôn đi kèm với rất nhiều “chân dài” nhưng cuối cùng cũng phải ra tòa để giải quyết vấn đề kiện tụng về tiền bạc.
Hay rất nhiều những tên tuổi khác như: Lâm Hùng, Hứa Vĩ Văn, Dương Yến Ngọc, ứng cử viên Đại sứ du lịch Châu Mộng Như, đã từng bị tố cáo quỵt tiền hợp đồng tổ chức sự kiện. Một nghệ sĩ có tên tuổi và thâm niên trong nghề đã từng than phiền: Nghệ sĩ bây giờ nổi tiếng quá sớm và quá dễ dàng nên cũng nhanh dính vào những tai tiếng. Bởi lẽ, họ không phải vất vả vật lộn trong nghề nên không thấm thía được công sức mình bỏ ra.
Trở lại với câu chuyện của ca sĩ Siu Black. Ngẫm lại, lúc này, nên chăng cần có cái nhìn rộng lượng với Siu! Bởi lẽ, như một triết gia đã từng nói: Nếu không thể giơ tay cứu vớt một người đang rơi vào vũng bùn thì cũng không nên đẩy họ sâu hơn vào vũng bùn ấy! Rộng lượng hơn để nữ ca sĩ này có thêm nghị lực vượt qua sóng gió và sửa chữa những lỗi lầm của mình./.
-----------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét