Một cô gái mới 17 tuổi lại chọn hát một ca khúc nỉ
non về nỗi đau chia ly tình ái, tiếc rằng, sự non nớt của Hương Tràm
không thể lấp đầy tính trải nghiệm của Anh. Thế nhưng, người ta vẫn phát
cuồng với cô.
Phần thể hiện của Hương Tràm chỉ mới dừng ở mức phô trương khả năng bẩm sinh
Ở độ tuổi “bẻ gãy sừng trâu” này, việc
hát toàn vẹn một ca khúc có quãng rộng và tông cao được như Hương Tràm
(đội Thu Minh) là điều hiếm gặp. Song, hát được chưa hẳn là hát hay. Sẽ
thật khập khiễng khi so sánh Hương Tràm với người thể hiện đầu tiên và
thành công ca khúc Anh, nhưng thực tế là, Tràm dù có hát tròn trịa kỹ
thuật đến cách mấy, hát vang hát khỏe, không vấp lỗi hay chênh phô bất
kỳ nốt nào, thì vẫn còn lâu lắm Tràm mới đạt đến ngưỡng dạt dào xúc cảm
như Hồ Quỳnh Hương.
Với tuổi đời còn quá trẻ, việc Hương
Tràm hát Anh chỉ mới dừng lại ở mức phô trương khả năng thanh nhạc bẩm
sinh mà thôi. Như một ngọn lửa hừng hực đốt cháy mọi thứ, nhưng lại
thiếu đi sự tinh tế để phát huy công dụng sưởi ấm, kiến tạo sự sống. Sự
tâng bốc của báo mạng cộng với những lời khen ngợi thái quá của các huấn
luyện viên (HLV) dành cho một số thí sinh “hiện tượng” dễ làm nảy sinh
tâm lý phát cuồng trong đám đông. Hồ Ngọc Hà xuýt xoa: “Em hát dã man
quá!”. Đàm Vĩnh Hưng buột miệng: “Em sẽ là đối thủ cuối cùng đấu với đội
của anh.” Riêng HLV Thu Minh vẫn duy trì được sự tỉnh táo cần thiết để
“răn” Tràm: “Chị nhắc nhở em, đối với chị, mỗi một vòng là một thử thách
lớn lao hơn nữa, chưa chắc em là người đi tới cuối con đường đâu, cho
nên đừng ngủ quên trên chiến thắng”.
"Taylor Swift của Việt Nam" (Lời Hồ Ngọc Hà) thể hiện một chất giọng non, hát không rõ lời
Tập đầu tiên vòng Live show và là tập
thứ chín của The Voice (Giọng hát Việt) bắt đầu cho thấy thực lực của
từng thí sinh. “Taylor Swift của Việt Nam”, Nguyễn Hoài Bảo Anh (đội
Trần Lập), với bản “hit” Everytime của Britney Spears, dù đã
được nhà sản xuất “cưng chiều” tối đa bằng tiết mục dàn dựng với nhóm
múa và phông nền sân khấu công phu, nhưng vẫn không thể cứu vãn được
chất giọng quá non và không nghe rõ lời tiếng Anh của Bảo Anh. Dẫu vậy,
HLV Trần Lập vẫn ngợi khen: “Em bước lên đúng là Bảo Anh, không phải là
Swift Taylor (?) hay ai khác”.
Bản Mama của Nguyễn Kiên Giang tạo được ấn tượng đẹp nơi người nghe
Nổi bật trong đêm thi này là hai thí sinh hát đầu tiên: Nguyễn Kiên Giang (đội Trần Lập) với ca khúc bán cổ điển Mama được thể hiện tình cảm bằng chất giọng trầm vang, chắc khỏe; và Dương Trần Nghĩa (đội Thu Minh) với bản “hit” của chính HLV – Bay,
được hát lại theo phong cách acoustic rock đầy sáng tạo và tự tin. Chỉ
giọng hát và giọng hát, không cần múa minh họa hay bài trí sân khấu cầu
kỳ, hai chàng trai Hà Nội này đã chinh phục được được những tai nghe
nhạc khó tính.
Đỗ Xuân Sơn đã có một tiết mục hát dưới sức mình
Trong khi đó, Đỗ Xuân Sơn (đội Thu Minh) lại xuống phong độ với No Promises (so với Đường về xa xôi
từng được anh thể hiện thành công ở vòng Giấu mặt). Huỳnh Anh Tuấn (đội
Trần Lập) bộc lộ chất giọng còn nhiều khiếm khuyết trong ca khúc Chới với tôi ru tôi (dù đã được hỗ trợ hoạt cảnh rất bắt mắt). Nguyễn Thùy Linh (đội Trần Lập) hát Can’t Take My Eyes off You
theo lối smooth-jazz không mấy xuất sắc, được “vớt vát” lại nhờ bản
phối tuyệt vời của nhạc sĩ Hoài Sa. Trần Thị Kim Loan (đội Trần Lập),
Phạm Thị Ngân Bình (đội Thu Minh) hát Và ta đã thấy mặt trời trên cao nguyên và Còn ta với nồng nàn như trả bài, kiểu cần lửa có lửa, muốn tinh khôi có tinh khôi, nhưng thiếu vắng tâm hồn và cảm xúc.
Ngân Bình "trả bài" với tác phẩm Còn ta với nồng nàn
Nhìn chung, chất lượng thí sinh của đội Thu Minh có vẻ nhỉnh hơn so với đội Trần Lập.
Hai thí sinh có lượng “vote” tin nhắn
cao nhất và hai thí sinh được HLV chọn trong tổng số bảy thí sinh ở mỗi
đội sẽ được đi tiếp vào vòng trong. Ba thí sinh còn lại của mỗi đội sẽ
phải dự thi phần sing-off (hát loại trực tiếp) để chọn ra một thí sinh
tốt nhất của mỗi đội đi tiếp cuộc chơi. Kết quả sẽ được công bố vào đêm
live show Chủ nhật tuần sau, 30/9/2012.
-----------------------------------------------
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét