Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

The Voice: Phương Uyên ở lại, truyền thông phẫn nộ

Dù thí sinh cho rằng cuộc họp báo đã có một cái kết đẹp tuy nhiên nhiều phóng viên lại tỏ ra bức xúc về kết quả này cũng như thái độ thiếu tôn trọng của thí sinh The Voice với truyền thông.
The Voice: Phương Uyên ở lại, truyền thông phẫn nộ
Trước khi buổi họp báo diễn ra, Giám đốc âm nhạc Phương Uyên đã chia sẻ riêng với Thebox rằng cô cảm thấy rất tiếc về sự cố lần này. Ngoài ra, cô cũng nói thêm: "Có thể, công an sẽ vào cuộc điều tra".
Các huấn luyện viên và Phương Uyên trước khi họp báo diễn ra 
Mở đầu buổi họp báo, Phương Uyên chia sẻ trong nước mắt: "Tôi muốn nói lời chia sẻ với tất cả mọi người, hai ngày qua tôi rất rối. Từ lúc làm nghề tôi chưa bao giờ được chụp hình nhiều đến thế, những gì nghe trong clip không như các bạn nghĩ. Tôi không có quyền hạn cao nhất để quyết định, người quyết định là Huấn luyện viên. Tôi rất yêu các thí sinh của tôi và không có lý do gì để làm những điều không tốt cho họ. Cuộc thi này hoàn toàn trong sáng. Tôi xin lỗi về những lời bỗ bã, tôi vẫn thường đùa với Thu Minh như thế. Câu chuyện rất dài và đã bị cắt lại. Tôi bị hại!"
"Hãy nhìn nhận những gì chúng tôi đã làm được. Tại đây, tôi xin phép rút lui khỏi vị trí giám đốc. Tôi không sắp đặt - tôi nhắc lại", Phương Uyên nói.

Ông Minh - giám đốc Cát Tiên Sa cho biết: "Đây là clip cắt ghép có ý đồ xấu. Phương Uyên bị bôi nhọ. Không bao giờ có sự sắp xếp và không công bằng trong The Voice. Chúng tôi đã gửi đơn đế cơ quan công an để điều tra. Lần đầu tiên chúng tôi cộng tác với Phương Uyên và chị làm rất tốt, chúng tôi rất trân trọng điều đó. Chúng tôi cần Phương Uyên, mong chị hãy làm việc với chúng tôi. Chị đã bị tổn thương rất nhiều. Chúng tôi sẽ tiếp tục mời Phương Uyên trong các chương trình tới. Tôi xin nhấn mạnh nội dung clip là sai, không có ý sắp đặt." 
Hồ Ngọc Hà: "Phương Uyên không dành ưu ái cho riêng một thí sinh nào cả, chị dành sự quan tâm cho tất cả mọi người. Chúng tôi cũng có tiếng nói, vì thế Phương Uyên cứ ở đó, và cùng chúng tôi đi hết đoạn đường. Chị là linh hồn của chúng tôi!"
Thu Minh: "Với tôi, chuyện này rất bình thường. Tôi đã gắn bó với "3 con mèo" từ rất lâu. Tôi thấy việc này không có gì ầm ỹ cả. Tôi chỉ muốn nói rằng: Phương Uyên - I love you!"
Mr. Đàm: "Tôi phải học Phương Uyên rất nhiều về cách dạy thí sinh. Ngay từ đầu chúng tôi đã nói: Chúng tôi không phải là những con rối! Về các thí sinh, tôi chưa bao giờ thấy một đám đông hát hay đến như vậy. Tôi tha thiết mong Phương Uyên hãy suy nghĩ lại và ở lại với chúng tôi. Chúng tôi cần chị." (Mr. Đàm hỏi thí sinh ai muốn Phương Uyên ở lại - các thí sinh đồng loạt giơ tay).

Các thí sinh đồng loạt giơ tay mong Phương Uyên ở lại
Trần Lập: "Hôm nay là ngày 11/9, ban đầu tôi thấy đây là một sự sắp đặt nhằm khủng bố chúng tôi, nhưng tôi đã lầm. Không có sự khủng bố nào cả! Phương Uyên là người truyền lửa đến cho chương trình, hãy để chúng tôi yên ổn, đừng chọc phá chúng tôi."
Giám đốc Cát Tiên Sa: "Về việc hát tiếng Anh, không thí nào bị ép buộc cả, các em hoàn toàn được quyền chọn lựa. Chúng tôi sẽ làm mọi cách để các em tốt hơn, mục đích cuối cùng là để làm nghệ thuật trong sáng!"

Phương Uyên lại khóc: "Đây là một cuộc trả thù và là chuyện riêng của tôi, tôi không ngờ người hại mình lại là người ở ngay bên cạnh mình. Tất nhiên đó chỉ là phỏng đoán. Tôi chỉ cần xác định thủ phạm chứ không truy cứu trách nhiệm hình sự. Tôi chỉ mong ai đang làm chuyện này hãy ngừng lại, vậy là đủ rồi. Tôi xin lỗi tất cả mọi người. Nhân đây tôi xin đề nghị nhạc sỹ Hoài Sa cho vị trí Giám đốc âm nhạc của The Voice." (Hoài Sa nhận lời, ban tổ chức vẫn chưa quyết định.) 
"Về cuộc điện thoại của thí sinh H'Zina Bya, đoạn ghi âm đó được cắt ghép từ một câu chuyện dài, nguyên do là từ thí sinh Bya đôi lúc tuyên bố bỏ thi, đôi lúc tuyên bố lại thi nên đôi lúc tôi thấy bực bội, lớn tiếng. Vậy là câu chuyện được sắp xếp lại đầy ác ý" - chị nói thêm.
Bên cạnh một số lời phát biểu của các thí sinh, Bùi Anh Tuấn là người gây chú ý hơn cả, Tuấn cho biết: "Em chỉ là người được viết tên lên cái clip chứ đâu có liên quan gì. Thay mặt các bạn em mong chị Phương Uyên ở lại."
Bùi Anh Tuấn
Ông Minh - Giám đốc Cát Tiên Sa: "Một phần là do báo chí, nếu báo chí biết suy nghĩ khi đưa tin thì đã chẳng có sự cố này." 
Không khí buổi họp báo trở nên rất căng thẳng.
Phương Uyên lên tiếng khẳng định một lần nữa là không có sự thiên vị trong cuộc thi. Thu Minh lập tức lên tiếng ủng hộ Phương Uyên còn Mr. Đàm hỏi thẳng: "Các bạn phóng viên muốn như thế nào, hãy nói ra đi rồi chúng tôi sẽ biết đường mà xử lý" 
Ông Minh: "Tôi là người chịu hoàn toàn chịu trách nhiệm, vì thế câu trả lời cho công chúng sẽ sớm có. Mong mọi người kiên nhẫn chờ đợi!"

Thu Minh khẳng định: "Mình không quyết định được đâu là đúng. Tôi đã chọn tới 15 thí sinh chứ không phải 14 thí sinh và có một cặp đấu 3 người. Tôi đã sắp xếp trước khi đi công tác nước ngoài. Tôi giao lại toàn quyền quyết định cho Phương Uyên nên lúc Phương Uyên nói câu đó là chính xác, không sai. Không ngờ trong thời gian đó lại xảy ra chuyện của Mai Khánh Linh và chuyện của H'Zina Bya."

Khi báo chí hỏi tại sao lại chọn bài dìm thí sinh, Phương Uyên trả lời: "Đó chỉ là cách nói của tôi chứ không có gì." Còn về phía Trần Lập, anh cho biết: "Đây là cuộc quyết đấu, thậm chí là tinh thần giết đối thủ chứ không phải đơn giản. Đây là một cuộc chiến, không những về tinh thần mà còn về kỹ năng đánh lại đối thủ."
Thu Minh: "Trần Lập nói câu này là bình thường chứ không có gì quá mức."

Báo chí yêu cầu ban tổ chức có câu trả lời cuối cùng chứ không dài dòng. Báo chí không đồng ý để thí sinh biểu quyết (vì ai không biểu quyết có thể sẽ bị loại?)
Thí sinh Quỳnh Trang cướp mic của phóng viên và cho biết: "Tại sao báo chí chỉ hỏi ban tổ chức mà không hỏi tôi. Bức thư của tôi đã bị cắt ghép!"
Hiện tại, thí sinh và nhà báo tranh cãi rất căng thẳng. Phóng viên đòi bỏ về.
Giám đốc Cát Tiên Sa: "Đây là chuyện không vui, chúng tôi mất mát quá nhiều vì để mất lòng tin của khán giả trong 1, 2 ngày qua. Chúng tôi tôn trọng tất cả ý kiến của các anh chị nhà báo. Mong anh chị vẫn tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi và khi đưa tin thì tìm đúng bản chất sự thật. Chúng tôi quyết định giữ Phương Uyên."
Ngay lập tức, các thí sinh đều hò reo, nhảy múa vui mừng. Tuy vậy, Phương Uyên vẫn khẳng định rằng: "Tôi có ý định sẽ từ bỏ vị trí này từ sáng nay rồi. Trước mắt tôi sẽ sang Mỹ để ở cùng với gia đình!"
Thiều Bảo Trang: "Mọi người đừng đi sâu vào chuyện này nữa. Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình, hãy tin rằng chúng tôi đã thi đấu hết mình ở một chương trình rất công bằng."
Thiều Bảo Trang cho biết sẽ dùng giọng hát để chứng minh thực lực
Tuy vậy, sau đó, Phương Uyên đã hỏi ý kiến của phóng viên, cô cần sự ủng hộ của báo chí để đưa ra quyết định có ở lại hay không. Phần đông nhà báo tỏ thái độ không đồng ý, tuy nhiên, có một chị nhà báo lớn tuổi cho biết: "Tùy vào việc Phương Uyên có chứng tỏ được năng lực của mình hay không thì hãy tiếp tục."
Kết quả, Phương Uyên quyết định ở lại, cô nói: "Mong các anh chị nhà báo đừng nóng giận nữa vì các anh chị là số 1."
Hà Hồ kết thúc buổi họp báo bằng một lời hứa
Kết thúc buổi họp báo, Hà Hồ hứa hẹn rằng báo chí nên tin tưởng ở HVL và ban tổ chức The Voice, tuy nhiên rất nhiều phóng viên tỏ ra không bằng lòng với kết quả này.
Thebox đã có cuộc phỏng vấn nhanh một số phóng viên vừa bước ra từ buổi họp báo, hầu hết tất cả mọi người (nhất là các nhà báo lớn tuổi) đều cho biết họ đang rất bức xúc. "Tôi cảm thấy rất bực mình vì thái độ của thí sinh The Voice. Có thể họ còn quá trẻ nhưng dù gì cũng sắp sửa là người của công chúng rồi mà cư xử như vậy là không thể chấp nhận được, ở đâu có kiểu trong buổi họp báo mà chính nhà báo lại bị cướp mic như thế này?", một nhà báo cho biết. Còn về việc Phương Uyên ở lại với The Voice, phần lớn nhà báo cũng cho biết họ thấy không đồng ý.
Trả lời phỏng vấn của Thebox, "thí sinh giật mic" Quỳnh Trang cho biết: "Đầu tiên em xin lỗi các anh chị phóng viên, lúc đó em cũng hơi nóng tính nên phản ứng hơi thái quá. Thật sự là em không giật mic. Về xấp giấy em cầm trên tay (khi phát biểu trên tay Quỳnh Trang có một xấp giấy khiến nhiều người nhầm tưởng đó là kịch bản đã chuẩn bị sẵn từ trước - PV) , đó là những ý mà em ghi lại từ đầu buổi họp báo đến giờ. Thực sự ban đầu em rất sốc khi xem đoạn clip đó. Toàn bộ nội dung em email với chị Uyên rất trong sáng nhưng đã bị biên tập lại."
Thí sinh Quỳnh Trang sau buổi họp báo
Sau buổi họp báo, thí sinh Bảo Anh phát biểu: "Buổi họp báo hôm nay quá căng thẳng, việc thí sinh đứng ra giật mic là do quá bức xúc khi không được nói lên suy nghĩ của mình. Là người trong cuộc, thí sinh hiểu rõ nhất những gì đang diễn ra. Về việc giữ lại giám đốc âm nhạc Phương Uyên, Bảo Anh cho rằng phần lớn thí sinh đồng ý vì họ nhận thấy trách nhiệm và sự nhiệt huyết của chị ấy với tất cả thí sinh."
Thí sinh Bùi Anh Tuấn cho biết: "Khi phóng viên đến và cho ý kiến, em luôn luôn lắng nghe cũng như tôn trọng các ý kiến đó. Em rất muốn mọi chuyện sẽ qua nhanh. Em cũng chẳng hiểu vì sao tên em được đưa trong tên clip, thế nhưng, dù đó là lý do gì đi chăng nữa thì mọi chuyện cũng đã đến lúc dừng lại. Em cảm ơn chị Phương Uyên đã ở lại!"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét