Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2012

Vietnam Idol Gala 1: Giám khảo Quang Dũng thừa nhận sai lầm

Anh đã thừa nhận mình sai khi đã không chọn Ya Suy ở vòng loại đầu tiên.
Vietnam Idol Gala 1: Giám khảo Quang Dũng thừa nhận sai lầm
Sau những vòng thi liên tiếp để chọn ra 10 gương mặt xuất sắc nhất, Vietnam Idol 2012 đã bắt đầu bước vào vòng gala loại trực tiếp vào mỗi đêm. 10 thí sinh là 10 phong cách khác nhau tạo nên những đặc trưng riêng cho cuộc thi.
Ya Suy đột phá, Quang Dũng nhận sai
Bước vào đêm gala đầu tiên, không chỉ 10 thí sinh phải đối diện với thử thách đầu tiên mang tên "Tôi Là Ai?" mà cả 3 giám khảo của cuộc thi cũng rơi vào trạng thái tương tự. Bởi từ đêm thi này, những thí sinh do họ lựa chọn ban đầu sẽ dần khẳng định tài năng mà qua đó khán giả cũng sẽ đánh giá cách nhìn của chính BGK.
Top 10 Vietnam Idol 2012
Để có được những thí sinh này, BGK đã không ít lần phải loại bỏ những gương mặt được lòng khán giả cũng như lựa chọn những thí sinh ngược lại. Ya Suy là một trong số đó. Ở vòng thử giọng, cả hai giám khảo Quốc Trung và Quang Dũng đều không chọn thí sinh này. Nhưng sau đó, giám khảo Quốc Trung đã sửa sai bằng cách lặn lội lên tận nơi ở của Ya Suy để mời thí sinh này nhập cuộc với Vietnam Idol. Chính nhờ điều này mà Ya Suy đã có cơ hội được tỏa sáng tại cuộc thi.
Ya Suy
Nhưng phải đến vòng gala đầu tiên thì cái tên Ya Suy mới thực sự thuyết phục trọn vẹn bộ 3 BGK. Với phần trình diễn Lặng Thầm Một Tình Yêu có nhiều đột phá, Ya Suy đã khiến cả trường quay nổ tung bởi những tràn vỗ tay từ phía khán giả. Đó cũng là lúc giám khảo Quang Dũng thừa nhận sai lầm của mình. Anh cho biết:"Hôm em thi vòng loại, chắc lỗ tai tôi bị điếc nên tôi mới không chọn em. Tôi xin lỗi em. Tôi sai rồi!"
Hồng Phước
Hồng Phước cũng là một bất ngờ tại đêm gala. Trái với Ya Suy, khi chọn thí sinh này vào top 10, BGK đã bị "ném đá" rất nhiều. Ở một góc độ nào đó thì Hồng Phước là một áp lực khá lớn cho BGK. Tuy nhiên, khi thể hiện Buổi Sáng Ở Ciao Cà Phê, anh đã làm BGK rất hài lòng. "Với những gì em thể hiện, chúng tôi sẵn sàng bị ném đá để em có thể đi tiếp" giám khảo Quang Dũng chia sẻ.
Dàn thí sinh tiềm năng hụt hơi
Bên cạnh việc tỏa sáng của Ya Suy và sự bất ngờ từ Hồng Phước, đêm gala thứ 1 cũng chứng kiến sự sụt giảm phong độ của một số giọng ca được đánh giá cao. Rõ rệt nhất là Nguyễn Thanh Tùng - anh chàng vận động viên wushu có giọng ca trầm ấm đặc biệt. Thể hiện ca khúc Nuối Tiếc là một lựa chọn sai lầm của anh. Anh hoàn toàn bị thất thế khi hát lại một ca khúc khá thành công của Hồ Quỳnh Hương.
Nguyễn Thanh Tùng đã chọn sai ca khúc
Thanh Trúc thì lại là một trường hợp giảm phong độ khác khi chọn cho mình một tiết mục quá an toàn để thể hiện. Dù bản phối Vài Lần Đón Đưa khá ổn và Thanh Trúc hát không tệ nhưng sự không dám sáng tạo sẽ là một bất lợi lớn cho cô khi bước vào những vòng thi cần sự bình chọn của khán giả.
Bảo Trâm sau khi tạo được ấn tượng tốt với Phố Nghèo ở top 8, thí sinh nữ lại tiếp tục chọn cho mình một ca khúc mang hơi hướng jazz để trình diễn là Tình Xô Mãi Đời Ta. Nhưng, đêm nay Bảo Trâm lại không bốc được hết mình với bài hát. Vẫn còn một chút gì đó tiết chế của Bảo Trâm khiến cho ca khúc này bị mất đi "chất jazz" đặc trưng dòng nhạc này.
Hương Giang vẫn còn rất nhiều hạn chế ở giọng hát
Và cuối cùng, một nhân vật nữ cũng mang đến cho chương trình nhiều màu sắc hơn chính là Hương Giang. Sau đêm thi không thành công tại top 8 nữ, Hương Giang đã có rất nhiều cố gắng trong Đừng Ngoảnh Lại. Nhưng dù phần bản phối ca khúc này đã cứu cho cô ở khá nhiều đoạn quan trọng thì chất giọng của Hương Giang vẫn cần phải bàn lại.
Bước vào những đêm gala loại trực tiếp thì vai trò của BGK chỉ còn nằm ở phần đánh giá, định hướng thí sinh. Người quyết định thí sinh đi tiếp những vòng sau là khán giả. Thí sinh nào có lượt bình chọn thấp nhất sẽ bị loại. Các đêm thi tiếp theo sẽ được tiếp tục truyền hình trực tiếp trên VTV3 vào mỗi tối thứ 6 hằng tuần, bắt đầu từ 20h.Email Marketing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét