Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2012

Giải thưởng MAMA 2012: Vẫn chưa hết nhạt!

Giải thưởng lớn thường niên của Hàn Quốc năm nay vẫn khiến người xem ngán ngẩm vì không có những yếu tố bất ngờ...
Ngoài nóng, trong lạnh
Cứ đến dịp cuối năm, các fan K-pop lại háo hức chờ đón những Lễ trao giải hoành tráng được diễn ra và MAMA (Mnet Asian Music Adwards) là một trong số đó. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, giải thưởng danh giá này đang dần đánh mất đi "thương hiệu" của mình bởi những đề cử và cách chấm giải khó hiểu.
Tuy không được đánh giá cao, nhưng từ ít tháng trước fan của các nhóm nhạc có tên trong danh sách được đề cử vẫn "nhiệt tình" vote cho thần tượng dù rằng kết quả chỉ mang tính tham khảo. Sức nóng duy nhất của chương trình này không phải ở giải thưởng mà chính là sự quy tụ được hàng loạt các ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc như Super Junior, Big Bang, Psy, Kara, F(x)… Bên cạnh những ca sĩ, nhóm nhạc thần tượng thì MAMA 2012 còn hấp dẫn người xem bởi sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng như Song Seung Hun, Song Joong Ki, Park Shin Hye, Han Gain… hay những ngôi sao quốc tế như Thành Long, B.o.B, Adam Lambert, Dung Tổ Nhi, Vương Lực Hoành, Lý Vũ Xuân.
Giải thưởng MAMA hương vị ngày càng nhạt
Nhóm EXO
Sự xuất hiện của họ cùng những màn kết hợp biểu diễn đã khiến cho không khí của chương trình trở nên cuồng nhiệt. Đặc biệt trong số đó là màn trình diễn của 3 nhân vật chính Psy, Super Junior và Big Bang. Kể từ sau những vụ lùm xùm của Seung Ri thì phải đến MAMA 2012, V.I.P (fan của Big Bang) mới được chứng kiến màn biểu diễn cực đỉnh của các chàng trai. Chính bởi vậy, tiết mục của họ là một trong những điều khiến fan mong chờ nhất. Hay như Super Junior, sự xuất hiện của họ luôn là tâm điểm của những sự kiện có nhiều fan quốc tế.
Nhưng nói gì đi chăng nữa, cuối cùng, ở một Lễ trao giải thì phần công bố giải thưởng tất nhiên sẽ luôn là những điều đáng được bận tâm nhất. Và để đáp lại điều này là một chuỗi những khoảnh khắc chẳng hề bất ngờ. Sự minh bạch của chương trình từ lâu đã không còn thấy xuất hiện và lối trao thưởng theo kiểu "cả nhà đều vui" lại càng khiến cho các fan thêm thất vọng. Có lẽ sẽ chẳng còn những cảnh các sao bật khóc vì hạnh phúc khi nghe thấy tên mình được xướng lên giống như ở những năm trước đây.
Giải thưởng MAMA hương vị ngày càng nhạt
G- Dragon của Big Bang
Giải thưởng chia đều
Bên cạnh việc thiếu công bằng trong cách trao giải thì các fan còn xì xào rằng, chỉ cần nhìn vào tên tuổi những nghệ sĩ tham dự là cũng có thể đoán ra họ sẽ ra về với phần thưởng nào trên tay. "Sao bự" ôm giải thưởng lớn, "sao nhỏ" nhận phần thưởng bé... gần như là chuyện đã được định đoạt sẵn. Những tân binh như Ailee, B.A.P và EXO đều lần lượt chia nhau giải thưởng liên quan tới nhóm nhạc mới xuất sắc nhất trong khi các ngôi sao nổi hơn như Shinee, Davichi, Sistar, F(x), Kara lại chia nhau các giải thưởng quan trọng như nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất, nhóm nhạc nữ toàn cầu…
Có ba cái tên được mong chờ nhất trong đêm trao giải năm nay là Psy, Super Junior, Big Bang cũng đều lần lượt nhận hàng loạt các giải thưởng quan trọng của năm. Super Junior dù không đến đủ các thành viên nhưng cũng mang về được ba chiếc cúp cho các hạng mục Line adward, Best global male group (Nhóm nhạc nam toàn cầu xuất sắc nhất) và Album of the year (Album của năm) với Sexy, Free and single. Ngang ngửa số giải thưởng của nhóm nhạc đến từ SM, Big Bang cũng giật được những chiếc cúp cho hạng mục quan trọng là Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất, Nghệ sĩ của năm... bên cạnh đó G Dragon còn ẵm thêm giải thưởng Nghệ sĩ nam xuất sắc nhất.
Giải thưởng MAMA hương vị ngày càng nhạt
Psy
Tâm điểm chú ý nhất của đêm trao giải có lẽ là hiện tượng thế giới Psy. Với thành công của Gangnam style đã mang lại cho chàng béo 4 giải thưởng lớn, gồm có: Phần trình diễn nhảy đẹp nhất, Nghệ sĩ được yêu thích nhất toàn cầu, MV xuất sắc nhất và cuối cùng là giải thưởng Ca khúc của năm. Chính sức nóng mà ca khúc đem lại đã giúp cho Psy đánh bật được hai nhóm nhạc nổi tiếng kia để giành những giải quan trọng nhất.
Đêm trao giải kết thúc đánh dấu chiến thắng vang dội của Psy tuy nhiên cả sao và fan Kpop đều cảm thấy nhạt vị và không có mấy yếu tố bất ngờ. Có lẽ năm nay, năm sau và những năm sau đó, giải thưởng mà MAMA đem lại cũng chỉ mang tính tượng trưng bởi chương trình đang giống như một buổi lưu diễn quốc tế hoành tráng hơn là một Lễ trao giải uy tín.
Giải thưởng MAMA hương vị ngày càng nhạt
Mỹ Tâm - nghệ sĩ đầu tiên của Việt Nam sở hữu giải thưởng MAMA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét