Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Sức mạnh của những nhóm nhạc vệ tinh xứ Hàn

Các nhóm nhạc vệ tinh được tách từ các nhóm nhạc chính để hoạt động độc lập giúp các fan đổi gió vô cùng hiệu quả.
Các nhóm nhạc thần tượng Hàn quốc luôn biến hóa không ngừng để giữ hình ảnh tươi mới trong mắt khán giả và tách nhóm là chiêu thức được áp dụng thành công nhất từ trước tới nay. Chính vì vậy, một nhóm nhạc thần tượng giờ đây không chỉ biết hát mà còn hoạt động da dạng khi được chia thành những nhóm nhỏ để phù hợp tham gia các hoạt động diễn xuất, xuất hiện trên truyền hình…để phát huy tối đa tài năng của mỗi thành viên.
Có thể điểm danh hàng loạt những nhóm nhạc vệ tinh đình đám không kém tên tuổi của nhóm nhạc mà họ trực thuộc.
TaeTiSeo - SNSD
TaeTiSeo gồm 3 giọng ca chính của SNSD là Taeyeon, Tiffany và Seohyun xuất hiện đình đám với hit “Twinkle” trong năm nay và đã nhanh chóng gặt hái thành công không kém gì nhóm chính gồm 9 thành viên của mình.

TaeTiSeo gồm 3 giọng ca chính của SNSD là Taeyeon, Tiffany và Seohyun
Ba cô gái tài năng của SNSD thậm chí còn dành vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng album iTunes. Ngoài hoạt động ca nhạc riêng rẻ khá suôn sẻ, 3 cô nàng còn thể hiện năng khiếu dẫn chương trình cực tốt khi TaeTiSeo là những MC quen thuộc và đáng yêu của chương trình ca nhạc Music Core.
Big Bang Unit Group- GD&TOP
Bộ đôi tài năng và cực đình đám này của Big Bang ra mắt từ năm 2010 và liên tục trình làng các hit đình đám như "High High", "Oh Yeah”
GD&TOP góp phần àm gia tăng lượng fan đáng kể cho Big Bang
Cả 2 cùng cộng tác để sẵn xuất những sản phẩm âm nhạc độc đáo mang dấu ấn của Big Bang và thậm chí GD&TOP có phần thành công hơn cả nhóm nhạc trực thuộc, làm gia tăng lượng fan đáng kể cho Big Bang. Quyết định kết hợp này đã trở thành cơ hội để cả 2 có thể tập trung vào dòng nhạc Hip Hop yêu thích, hướng đến một nhóm khán giả cụ thể, đồng thời chinh phục những Hip Hop fan đúng nghĩa.
Cặp đôi Trouble Maker của Beast và 4Minute
Cặp song ca kết hợp từ 2 nhóm nhạc khác nhau là một hiện tượng hiếm của K-pop nhưng bản hit song ca “Trouble Maker” của họ đã gây bão tất cả các bảng xếp hạng ngay khi vừa xuất hiện.
Cặp song ca kết hợp từ 2 nhóm nhạc khác nhau là một hiện tượng hiếm của K-pop nhưng bản hit song ca “Trouble Maker” của họ đã gây bão tất cả các bảng xếp hạng
“Bộ đôi phá rối” này chỉ trong 1 tháng quảng bá ngắn ngủi đã biến hit Trouble Maker đã trở thành tâm điểm chú ý của Kpop fan với giai điệu “bắt tai” và vũ đạo “bỏng mắt” . Thậm chí, cặp đôi HyunAHyun Seung đã dành giải Cặp đôi hợp tác có hiệu suất tốt nhất tại Lễ trao giải Mnet MAMA 2012.
Orange Caramel - Afterschool
Thành lập năm 2010 với 3 thành viên nhỏ tuổi nhất của Aftershool là Raina, Nana và Lizzy. Ba cô gái đáng yêu đã dành được nhiều sự chú ý và yêu mến bởi phong cách biểu diễn nhí nhảnh, và trang phục lôi cuốn. Họ mang đến làn gió mới, một khía cạnh dễ thương và thú vị khác hẳn với phong cách sexy của nhóm Afterschool.
Orange Caramel mang đến làn gió mới, một khía cạnh dễ thương và thú vị khác hẳn với phong cách sexy của nhóm Afterschool
SISTAR 19 - SISTAR
Màn kết hợp giữa giọng ca chính Hyorin và thành viên Bora của SISTAR đã mang lại thành công ngoài sức tưởng tượng bởi 2 cô nàng đã phát huy tối đa khả năng vũ đạo sexy, lôi cuốn với và khả năng rap mạnh mẽ với hit đình đám Ma Boy. Độ phủ sóng của SISTAR19 cùng Ma Boy đã khiến những người từng cho rằng SISTAR “chẳng có tí tiếng tăm nào” trước đó phải suy nghĩ lại. SISTAR19 đã giúp tên tuổi SISTAR nổi như cồn một cách nhanh chóng trong làng nhạc Kpop.
Màn kết hợp giữa giọng ca chính Hyorin và thành viên Bora của SISTAR đã mang lại thành công ngoài sức tưởng tượng
Ngoài các tên tuổi kể trên, vẫn còn rất nhiều nhóm nhỏ Kpop được lòng công chúng: nhóm nhỏ của Super Junior (Super Junior Happy, Super Junior M, Super Junior T), hay nhóm nhỏ tập trung các giọng ca chất lượng của SM - SM The Ballad (SHINee Jonghyun, Super Junior Kyuhyun, TRAX Jay và Jino), nhóm nhỏ của B2ST (Yoseob & Junhyung, Doojoon & Dongwoon, Hyun Seung & Ki Kwang). Đây là một trong những mô hình hoạt động cực kỳ thành công của các nhóm nhạc trong làng nhạc K-pop.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét