Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Làn Sóng Xanh nhớ lại thời hoàng kim

Âm hưởng sôi nổi, hồn nhiên một thời của giải thưởng âm nhạc Việt được tái hiện qua nhiều màn kết hợp độc đáo của các ca sĩ tên tuổi.
Lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2012 diễn ra tối 20/12 tại Trung tâm ca nhạc Lan Anh, TP HCM. Hàng nghìn khán giả có mặt tại sân khấu để ủng hộ chương trình với mốc đáng nhớ là hành trình dài 15 năm ghi dấu sự phát triển của đời sống âm nhạc Việt Nam.
Buổi này được chia làm hai phần. Đầu tiên là phần trao giải diễn ra khá nhanh chóng. Ở hạng mục Gương mặt của năm, Mỹ Tâm vượt qua Hồ Ngọc Hà để đoạt giải thưởng quan trọng nhất của Làn Sóng Xanh 2012. Do bận việc nên cô không có mặt để nhận cúp danh dự. Khán giả tại khán phòng đã dành cho cô nhiều tràng pháo tay chúc mừng, ủng hộ.
Lần lượt danh hiệu, giải thưởng ở các hạng mục được nghệ sĩ khách mời và MC công bố. Tuy vậy, phần này không mấy gây dấu ấn vì diễn ra thiếu điểm nhấn. Ở phần trao top 10 ca sĩ được yêu thích nhất của năm, ban tổ chức công bố chỉ trao giải cho 7 nghệ sĩ. Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh và Cao Thái Sơn từng vi phạm trong hoạt động biểu diễn và bị xử phạt bởi các cơ quan quản lý văn hóa chỉ được xướng danh chứ không lên nhận giải. Rốt cuộc cũng chỉ có 2 ca sĩ lên sân khấu khiến không khí màn trao danh hiệu này khá tẻ nhạt, đơn điệu.
Hồng Nhung (trái) và Lê Quang (phải) trao giải Ca sĩ Triển vọng cho Vy Oanh và Hồ Trung Dũng.
Phần hai của chương trình là phần được mong đợi nhất. Ban tổ chức đã bày tỏ hy vọng, đêm này sẽ làm sống lại không khí sôi động, hào hứng vốn có của Làn Sóng Xanh từ những năm 1990, giai đoạn được xem là thời hoàng kim của giải thưởng âm nhạc này. Chương trình có sự góp mặt của hàng chục tên tuổi đình đám trong làng nhạc Việt như: Hồng Nhung, Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Cẩm Ly, Quang Dũng, Tuấn Hưng, Thu Minh, Thanh Thảo, Đức Tuấn, Hồ Ngọc Hà, Đoan Trang, Hà Anh Tuấn, Hoàng Hải, Cao Thái Sơn, Hiền Thục, Noo Phước Thịnh, Thu Thủy, Wanbi Tuấn Anh, Minh Hằng, Ngô Kiến Huy, Sỹ Luân, Khắc Việt và nhóm nhạc MTV, V.Music, 5 Dòng Kẻ...
Chương trình Làn Sóng Xanh 15 năm đã mang đến cho khán giả những màn kết hợp độc đáo, nhiều cảm xúc, khó tìm thấy ở các ở sân khấu âm nhạc khác trong vài năm qua. Họ cùng nhau thể hiện những nhạc phẩm gắn liền với hành trình 15 năm của giải thưởng.
Hồng Nhung và Thu Minh có sự kết hợp bất ngờ.
Lần đầu tiên Thu Minh hòa giọng cùng Hồng Nhung trong bài hát Cho em một ngày (Dương Thụ). Hồ Trung Dũng, Quốc Thiên, Đức Tuấn và Lân Nhã thể hiện liên khúc: Đường xưa, Em về tinh khôi, Người về từ lòng đất... Nhóm nhạc MTV kết hợp với 5 Dòng Kẻ trong bài Phút ngẫu hứng của Bảo Lan. Thanh Thảo xuất hiện trên sân khấu cùng Lê Quang hát Trái tim lỡ lầm, Hiền Thục kết đôi cùng Đoan Trang để hát ca khúc Nhật ký của mẹ đầy cảm xúc ...
Dù không kịp lên sân khấu để nhận giải ở phần đầu, Hồ Ngọc Hà góp mặt sôi nổi ở phần cuối chương trình khi cô vừa đệm đàn piano vừa cùng nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận và Bảo Trang, Bảo Trâm hát ca khúc Tìm lại giấc mơ Hãy nói với em.
Càng về cuối, không khí hồn nhiên, vui tươi một thời của Làn Sóng Xanh càng được các nghệ sĩ thể hiện đầy phấn khích. Tuấn Hưng, Dương Triệu Vũ, Đàm Vĩnh Hưng hát "sung" loạt ca khúc từng làm nên tên tuổi của các ca sĩ Lam Trường, Thanh Lam, Trần Thu Hà như: Tình thôi xót xa, Sắc màu, Dệt tầm gai, Giọt nắng bên thềm... Tuấn Hưng nghịch ngợm nhại phong cách hát và nhả chữ đặc trưng của "Anh Hai" còn Đàm Vĩnh Hưng giả gái để hát theo phong cách thần tượng một thời của anh là ca sĩ Thanh Lam. Dù từng tuyên bố sẽ không bao giờ nhìn mặt ca sĩ đàn chị lần nữa, nam ca sĩ vẫn dành những lời trân trọng để tôn vinh Thanh Lam như một nhân vật ảnh hưởng lớn đến phong cách và sự nghiệp ca hát của anh.
Chương trình kỷ niệm chặng đường 15 năm của Làn Sóng Xanh còn dành những giây phút lắng đọng để nhớ những cố nhạc sĩ, gương mặt gắn bó sâu sắc với giải thưởng âm nhạc này như Đỗ Quang, Bảo Chấn, Huỳnh Phúc Điền... Trong khi Phương Thanh hát Lỡ lầm để nhớ Đỗ Quang thì Quang Dũng thể hiện Một cõi đi về tưởng niệm Huỳnh Phúc Điền. Ở đoạn kết của ca khúc này, Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh xuất hiện trên sân khấu hòa giọng cùng Quang Dũng.
Đêm trao giải và kỷ niệm 15 năm Làn Sóng Xanh ghi điểm ở phần biểu diễn hơn là phần trao danh hiệu. Trong ảnh: nhóm MTV kết hợp 5 Dòng Kẻ đầy ngẫu hứng.
Khoảnh khắc ngẫu hứng của các ca sĩ hàng đầu của Việt Nam được đẩy lên đỉnh điểm khi ở màn kết, Phương Thanh cùng Đàm Vĩnh Hưng ở lại sân khấu với nhiều ca sĩ khác hòa giọng trong liên khúc dân ca. Vài năm qua, giữa "Chi Chanh" và Mr. Đàm diễn ra cuộc chiến tranh lạnh vì những lý do riêng. Họ không xuất hiện chung trong bất kỳ show diễn nào và không nhìn nhau khi chạm mặt ở các sự kiện. Vì thế, màn kết hợp đầy tinh nghịch, vui nhộn của cả hai khiến khán giả hài lòng và mang đến không khí hồn nhiên, vui tươi cho một làng nhạc vốn đang thiếu những điểm sáng trong nhiều năm qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét