Thứ Hai, 12 tháng 11, 2012

Ca sĩ Cẩm Vân và “cú sốc 21 tỉ"

Sau những ồn ào tiền bạc trong chuyện hùn hạp làm ăn, ca sĩ Cẩm Vân chia sẻ “dự án sắp tới” của chị cũng không có gì khác hơn là “tập trung vào việc giải tỏa tinh thần của mình”.


Ca sĩ Cẩm Vân trên sân khấu
* Vừa qua nhiều độc giả quan tâm đến việc vợ chồng chị trình báo cơ quan chức năng bị lừa 21 tỉ đồng, chị có thể chia sẻ thêm về chuyện này?
Nói thật thì nghệ sĩ như tôi chẳng biết làm việc gì khác ngoài việc đi hát. Kinh doanh là lĩnh vực mà tôi không hiểu biết và đây cũng là lần đầu tiên tôi bước vào. Nhưng ở vào thời điểm này, chuyện đúng sai xin hãy để cơ quan chức năng phán xét. Ở đây tôi xin đính chính số tiền đó có phần vốn góp của cổ đông chứ không phải của riêng chúng tôi. Thật lòng tôi cũng không dự trù mình sẽ bỏ ra số tiền nhiều như vậy để đầu tư.
Tôi từng tưởng tượng mình sẽ làm được nhiều điều tốt đẹp khi bước vào con đường kinh doanh, đứng trước viễn cảnh mình chỉ cần bỏ một số vốn nhưng có thể tạo được việc làm cho mấy trăm công nhân, rồi lại kiếm thêm thu nhập để lo lắng chuyện ăn học cho hai đứa con. Trong kinh doanh, nếu bỏ vốn ra làm ăn rồi thua lỗ cũng là chuyện thường tình, tôi chấp nhận chuyện đó. Đằng này làm ăn thua lỗ mà tôi lại không biết thua lỗ ở chỗ nào và có thật sự là thua lỗ hay không. Xây dựng nhà máy xong, bước vào giai đoạn sản xuất, rồi thành phẩm bán ra thị trường, tôi cũng không biết nhà máy đang lời hay lỗ mặc dù chúng tôi phải sử dụng mối quan hệ của mình để tìm đầu ra cho sản phẩm. Tôi không được báo cáo về tình hình kinh doanh, đó là điều mà tôi thấy buồn và phải chịu đựng hơn 3 năm nay. Vừa rồi xuống thăm nhà máy, chúng tôi còn không được vào nữa.
 Ca sĩ Cẩm Vân & “ cú sốc 21 tỉ"
Ảnh: Nhân vật cung cấp
* Cách đây vài tháng, Bảo Yến “tố” chị chèn ép cô ấy. Bây giờ chị “tố” bị lừa mất hàng chục tỉ đồng. Chị nghĩ sao nếu khán giả nghi ngờ Cẩm Vân cũng đang cố tạo scandal để chuẩn bị tung ra sản phẩm âm nhạc sau nhiều năm vắng bóng?
Khán giả nếu có thắc mắc như vậy cũng có lý do. Tôi không trách. Tôi chỉ mong khán giả nhìn lại xem từ hồi nào tới giờ tôi sống và làm việc có cần tạo scandal không. Những chuyện này khi đưa ra chỉ làm cho hình ảnh của mình xấu hơn mà thôi. Tôi không cần phải tạo scandal. Có những thứ có lợi cho tôi, người ta đem đến biếu tặng tôi còn không nhận. Tạo scandal không phải là tính cách và con người của tôi. Đau khổ như vậy mà sao cho rằng tôi scandal chứ! Nếu để tạo scandal như vậy thì tôi là con người quá khờ dại. Cho dù tôi không còn cái thời hoàng kim của mình đi nữa, nhưng tôi không hề vắng bóng. Hơn ai hết, tôi hiểu được vị trí của mình, tôi có tạo thêm trăm lần scandal nữa thì tên tuổi của tôi cũng không chói sáng hơn thêm mà chỉ làm mất hình ảnh của mình trong lòng khán giả. Số tiền đó đối với gia đình chúng tôi là rất lớn. Nhưng không thể nào lớn bằng danh dự và tình yêu thương mà khán giả đã dành cho tôi hơn 30 năm qua.
Nhiều người hỏi tôi có dự án nào mới mẻ không? Tôi cũng xin trả lời chính thức rằng: Dự án sắp tới của tôi chính là tập trung vào việc giải tỏa tinh thần của mình. Tôi mong bây giờ khán giả đừng vội phán xét hay kết luận. Hãy tiếp tục theo dõi tin tức đến phút cuối cùng để biết được ai đúng ai sai. Khán giả sẽ biết đây có phải là do Cẩm Vân tạo scandal hay Cẩm Vân thật sự đang rất khổ sở đến mức phải cầu cứu.
 

Tôi có tạo thêm trăm lần scandal nữa thì tên tuổi của tôi cũng không chói sáng hơn thêm mà chỉ làm mất hình ảnh của mình trong lòng khán giả

Cẩm Vân

* Có thể khán giả sẽ quay lưng với chị, vì họ thất vọng về hình ảnh một ca sĩ Cẩm Vân chưa từng dính scandal? Khi quyết định đem mọi chuyện ra ánh sáng, chị có lường hết mọi tình huống xấu nhất dành cho mình hay không?
Tôi chỉ nghĩ đến việc gia đình mình đang gặp nạn và đang cần sự giúp đỡ. Ngoài những người nghi ngờ và trách móc thì cũng có nhiều người thông cảm và thương tôi. Ban đầu, đọc những lời bình luận trách móc tôi buồn lắm, nhưng nghĩ lại thì trên mạng là nơi công cộng mà. Ai muốn viết gì thì viết. Ai thương tôi thì tôi cảm ơn, ai trách thì tôi chịu chứ biết làm sao bây giờ. Nhiều người bây giờ có thể đang nhìn tôi bằng ánh mắt thương hại. Hoặc người ta phê bình sao mà khờ vậy, sao mà dại vậy, có phải bị lừa thiệt hay không. Có rất nhiều câu hỏi mà mọi người có quyền đặt ra. Trong mắt khán giả, hình ảnh tôi cũng đã bị ảnh hưởng ít nhiều. Nhưng tôi khẳng định mình không “bán danh ba đồng”,  tôi muốn công lý được thực thi. Tôi xin mọi người hãy đặt mình vào trường hợp của tôi. Mọi người sẽ làm gì nếu đứng trước nguy cơ phải mất trắng hết tiền mà mình lao động vất vả để có được và nhất là đánh mất lòng tin giữa con người với con người. Nếu không nghĩ đến khán giả, nghĩ đến sân khấu, đến danh tiếng của tôi, có lẽ mọi chuyện đã được giải quyết từ lâu rồi chứ không chờ đến ngày hôm nay. Tôi đã chịu đựng đến mức không thể chịu đựng thêm được nữa.

Gia đình Ca sĩ Khắc Triệu, Cẩm Vân
* Chị đã và đang trải qua những khó khăn này như thế nào trước những dư luận trái chiều?
Một người bạn thân nói với tôi rằng: “Vân à, mỗi một sự cố hay một niềm vui xảy ra với mình trong mỗi một giờ, một phút đều có bàn tay của thượng đế sắp xếp rồi. Nên thôi đừng có buồn”. Thôi cái gì còn là còn, cái gì mất là mất. Nhưng tôi muốn cái gì thuộc về công lý thì phải rõ ràng. Hôm nay tôi chỉ muốn tâm sự để người hâm mộ hiểu thêm về con người của tôi. Với tôi, khán giả là trên hết. Tôi buồn vì những chuyện xảy ra trong thời gian gần đây lắm. Tôi là một nghệ sĩ, tôi hiểu được vai trò của báo chí, và tôi tôn trọng vai trò đó. Dĩ nhiên trong dư luận có những cái không đúng và cũng có những cái không do chính tôi nói ra. Tôi không cho rằng báo chí thiên vị bên này hay bên kia. Nhưng bất cứ nghề nghiệp nào cũng thiếu sót. Thí dụ như không chịu tìm hiểu cặn kẽ. Không lắng nghe tiếng nói của  hai bên và cũng không có đi xác minh thực tế. Tôi không trách nhưng tôi có quyền buồn. Dư luận nhiều chiều nhưng sự thật chỉ có một mà thôi.
* Người ta thường nói không có gì mong manh hơn tình nghệ sĩ nhưng gia đình của chị luôn làm mọi người phải thán phục. Trải qua sự việc lần này, khó khăn về kinh tế có làm tình cảm bị ảnh hưởng?
Tôi và anh Khắc Triệu đã chung sống với nhau 25 năm. Chúng tôi đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc đời này, chúng tôi hiểu và cảm thông cho nhau. Chuyện này càng khiến cho chúng tôi thêm yêu thương và cố gắng dìu nhau bước qua khó khăn. Thật ra, nhiều khán giả không tin chúng tôi bị lừa cũng phải vì đâu có ai mà khờ dại đến như vậy. Nhưng đó là con người của chúng tôi. Chúng tôi không thể nào khác đi được. Có một điều may mắn cho vợ chồng tôi là con cái hiểu được ba mẹ. Hai đứa con tôi an ủi tôi rất nhiều dù chúng cũng đang rất buồn.
* Cảm ơn chị về những chia sẻ này.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét