Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Có rất nhiều cảm xúc khác nhau được thể hiện trong đêm thi này và cũng có nhiều giọt nước mắt đã rơi.
Tuần vừa qua, chúng ta đã phải chia tay hai gương mặt đầy triển vọng của The X Factor US mùa giải này là Jennel Garcia và Lyric 145. Liveshow tuần thứ 4 dành cho top 10 đã diễn ra với chủ đề Những ca khúc dành để cảm ơn nhân ngày lễ Thanksgiving sắp sửa diễn ra. Số phận của các thí sinh tiếp tục phụ thuộc vào những lá phiếu bình chọn của khán giả và quyết định của ban giám khảo. Một chủ đề tuyệt vời hứa hẹn một đêm nhạc đầy xúc động. Liệu các thí sinh có lấy được lòng khán giả? Chúng ta cùng nhìn lại đêm thi này.
The X Factor US tập 19 Đêm thi đẫm nước mắt
Top 10
Đội L.A. Reid: Tate Stevens
Hai tuần liên tiếp, Tate Stevens luôn là thí sinh giành nhiều sự bình chọn nhất từ khán giả. Liệu với phần thi hôm nay, ông có tiếp tục giữ vững vị trí đó? Tate hát ca khúc I’m Already There của Lonestar.
The X Factor US tập 19 Đêm thi đẫm nước mắt
Thể hiện ca khúc này như một lời cảm ơn gửi đến người cha yêu quý của mình, Tate thực sự tình cảm và chân thành. Một giai điệu buồn và đẹp, nỗi đau ám ảnh, nỗi nhớ nhung khắc khoải,... Tất cả tạo nên một không gian rất riêng tư nhưng gần gũi cho đêm thi hôm nay. Nếu như ở những tuần trước, ai đó còn thấy khó hiểu vì sao Tate lại giành được nhiều sự bình chọn như vậy thì hôm nay chúng ta đã có câu trả lời.
Một phần thi tốt, cho dù là không tốt bằng những tuần trước khi mà cảm xúc chi phối. Demi Lovato và Simon Cowell đều cảm thấy rằng Tate đang run rẩy và thiếu tự tin.
Đội Britney: Diamond White
Lại là một chủ đề thực sự tuyệt vời dành cho Diamond White. Cô bé 13 tuổi này có quá nhiều lợi thế trong việc thể hiện cảm xúc của các ca khúc. Và hôm nay, viên kim cương trắng hát ca khúc Because You Loved Me của Celine Dion.
The X Factor US tập 19 Đêm thi đẫm nước mắt
Diamond lựa chọn bài hát như một lời cảm ơn gửi tới người mẹ của mình, người đã một mình nuôi nấng và giúp đỡ cô bé đến với âm nhạc bất kể mọi khó khăn. Một bài hát quá tuyệt vời và... chưa bao giờ Diamond lại tuyệt vời như vậy trên sân khấu. Cô bé hát với tất cả năng lực và tình cảm của mình, hát như thể sẽ không còn cơ hội để gửi những lời ấy đến người mẹ của mình lần nữa.
Demi đã khóc cho màn trình diễn này. L.A nói rằng cô bé chưa từng có một khoảnh khắc nào đẹp hơn thế. Còn Simon nghĩ cô bé này không biết lo sợ là gì cả. Ông cảm thấy ngỡ ngàng.
Đội Simon: Emblem3
Những anh chàng ưa thích sự vui tươi Emblem3 sẽ lại một lần nữa tạo nên không khí mới mẻ cho những ca khúc mà họ thể hiện. Hôm nay, 3 anh chàng cực hot này thể hiện ca khúc Secrets của One Republic.
The X Factor US tập 19 Đêm thi đẫm nước mắt
Emblem3 “bí mật” dành tặng ca khúc này tới thầy cô giáo và những người hướng dẫn của họ như một lời cảm ơn chân thành nhất. Secrets đã được Paige Thomas và CeCe Frey cùng thể hiện trong vòng thi Boot Camp với những giọt nước mắt và sự mệt mỏi chưa từng thấy theo cách cảm nhận của Simon. Nhưng hôm nay, ba anh chàng này thật vui tươi và không mệt mỏi. Emblem3 là vậy, họ luôn tạo ra niềm vui và sự lạc quan trong mỗi ca khúc.
Các khán giả nữ la hét ầm ĩ. Simon, Demi và Britney cảm thấy sự vượt trội của ba anh chàng này. Trong khi đó, L.A nghĩ rằng họ chưa thực sự truyền tải được cảm xúc của bài hát.
Đội Britney: Arin Ray
Arin Ray gần như luôn đứng cuối bảng xếp hạng bình chọn của khán giả. Với ca khúc Hero của Enrique Iglesias, liệu rằng cậu ấy có “lên hạng”?
The X Factor US tập 19 Đêm thi đẫm nước mắt
Arin nói rằng cậu hát ca khúc này để cảm ơn người anh trai của mình. Một lời nói dối? Nội dung bài hát này không thể hiện thứ tình cảm anh em mà Arin muốn nói trong khi đó ai cũng biết rằng cậu ta đang yêu một cô gái trong nhóm Hifth Harmony. Britney đã gượng ép Arin một cách quá đáng trong việc lựa chọn bài hát. Làm thế nào khi người ta nghe Arin hát câu “Anh có thể hôn đi mọi nỗi đau của em” mà lại có thể hình dung đây là tình cảm dành cho một người anh trai?
Đây là một màn trình diễn tốt nhất từ vòng liveshow đến giờ của Arin nhưng Demi nói rằng “tôi thực sự thấy chán”. Simon nói Briney đã cố vấn cho Arin một cách sai lầm. Hãy để cho cậu ta được là chính mình.
Đội Demi: CeCe Frey
Hôm nay CeCe thể hiện ca khúc Wind Beneath My Wings của Jeff Silbar và Larry Henley.
The X Factor US tập 19 Đêm thi đẫm nước mắt
Đây là lời cảm ơn tới người chị đã quá cố của mình vì bệnh bại não khi CeCe vẫn còn là một đứa bé. Ca khúc thực sự tuyệt vời. Quên đi tất cả những thứ diêm dúa, những màn phụ họa bỏng mắt ở những tuần trước, CeCe đứng trên sân khấu một cách hồn hậu, trầm tư và hát với giọng tràn đầy cảm xúc. Tiếng guitar, piano thật sâu lắng và CeCe chìm trong ca khúc đó. Cô đã khóc và không thể nào hát nốt câu cuối cùng của bài hát.
L.A khen ngợi CeCe vì cảm xúc rất thật của cô. 3 giám khảo còn lại đều cho rằng đây là một màn trình diễn tuyệt vời.
Đội Simon: Hifth Harmony
Năm cô gái xinh đẹp nhóm Hifth Harmony sau khi ổn định tên tuổi thì các màn trình diễn cũng ngày một tốt đẹp hơn. Với chủ đề hôm nay, Hifth Harmony hát ca khúc I’ll Stand By You của The Pretenders.
The X Factor US tập 19 Đêm thi đẫm nước mắt
Thật ngạc nhiên, một màn hòa âm tuyệt vời nhất từ trước đến nay của 5 cô gái Hifth Harmony cùng với sự hỗ trợ của dàn hợp xướng. Đây không phải là lời cảm ơn của riêng 5 cô gái mà dường như nó đã trở thành lời cảm ơn của tất cả những đứa con của Chúa. Họ hát không phải vì cuộc thi mà hát vì tình cảm và trách nhiệm của mình.
L.A thấy Hifth Harmony thực sự trưởng thành. Demi yêu thích 5 cô gái này nhưng không nghĩ đây là một sự lựa chọn bài hát tốt.
Đội Britney: Beatrice Miller
Trưởng thành rõ rệt sau từng vòng thi, Beatrice Miller dường như đang được định hình với dòng nhạc rock ballad. Đêm nay, Beatrice thể hiện ca khúc Chasing Cars của rock band Snow Patrol.
The X Factor US tập 19 Đêm thi đẫm nước mắt
Beatrice dành tặng ca khúc này tới cô em gái sinh đôi của mình. Cảnh quan sân khấu tuyệt đẹp với những chiếc lá vàng rơi khiến cho giọng hát của Beatrice như có thêm một không gian rộng lớn hơn để bay bổng. Tuy vậy, dường như cô bé đang có quá nhiều áp lực cộng với sự hòa nhập cảm xúc trong bài hát.
Chắc chắn đây không phải là màn trình diễn tốt nhất của cô bé và Demi mong muốn được nhìn thấy một hình ảnh khác, một phong cách khác. Tuy nhiên, Beatrice vẫn là một thí sinh luôn tạo ra những phần thi tuyệt vời.
Đội L.A: Vino Alan
Giọng ca Soul/Rock đầy triển vọng Vino Alan luôn hứa hẹn mang đến nhưng phần thi tràn đầy cảm xúc. Đêm nay, Vino tiếp tục thể hiện điều đó bằng ca khúc I’m Pround To Be An American.
The X Factor US tập 19 Đêm thi đẫm nước mắt
Từng tham gia quân ngũ trong một thời gian dài, Vino Alan thể hiện ca khúc này như một lời cảm ơn tới quân đội. Vino tự hào khi mình đã từng là một người bảo vệ đất nước cờ hoa xinh đẹp và họ trân trọng những người đang nối tiếp sự nghiệp ca cả này. Giọng hát của Vino vẫn đầy mạnh mẽ và chất chứa tình cảm. L.A nói rằng Vino đang thể hiện một tình yêu điên cuồng. Britney nghĩ đây là một màn trình diễn hoàn hảo đầu tiên của Vino.
Simon Cowell thực sự sắc sảo khi nói rằng: “Bạn không đánh giá một cuốn sách bằng tấm bìa của nó bởi vì ai đó sẽ biết rằng bên dưới tấm bìa cứng nhắc đó là một nội dung thực sự mềm mại”.
Đội Demi: Paige Thomas
Người mẹ độc thân Paige Thomas đã may mắn có mặt ở top 10 khi tuần trước cô được Simon lựa chọn. Trong đêm thi hôm nay, cô thể hiện ca khúc Everytime của Britney Spears.
The X Factor US tập 19 Đêm thi đẫm nước mắt
Một sự lựa chọn bài hát thông minh của Demi! Paige Thomas đã khóc ngay từ khi bài hát chưa bắt đầu. Paige thể hiện ca khúc này gửi tới Collen – một người phụ nữ đã cưu mang cô sau khi mẹ cô bị mất, giúp cô có được mọi thứ như ngày hôm nay. Collen đứng dưới sân khấu cùng đứa con gái của Paige và cũng đang khóc.
Một màn trình diễn đầy cảm xúc nhưng lại bị thô. Cảm xúc và những giọt nước mắt quá nhiều khiến Paige nghẹn ngào đến nỗi có lúc tưởng chừng như cô không thể tiếp tục hát. Điều đó đã không thuyết phục được L.A và Simon.
Đội Britney: Carly Rose Sonenclar
Khép lại đêm thi hôm nay là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch – diva 13 tuổi Carly Rose Sonenclar. Cô bé thể hiện ca khúc Somewhere Over The Rainbow của Judy Garland.
The X Factor US tập 19 Đêm thi đẫm nước mắt
Một ca khúc Carly hát dành tặng cho người anh trai yêu quý của mình. Cô bé có đầy đủ tố chất của một diva với những quãng giọng cao vô cùng ấn tượng. Một bài hát không phải là lựa chọn tốt và không khoe hết được tài năng của Carly.
Tuy nhiên Simon nói rằng đây là một trong những phiên bản tốt nhất của ca khúc này mà ông từng nghe. Trong khi đó Demi tin chắc chắn rằng Carly sẽ mãi mãi đứng vững trong ngành công nghiệp âm nhạc.
Một đêm thi với rất nhiều cảm xúc, nước mắt và sự lắng đọng. Mỗi thí sinh mang đến những câu chuyện khác nhau, ấn tượng khác nhau. Tuy nhiên, sẽ chỉ có 8 thí sinh được đi tiếp vào liveshow tuần sau.
Kết quả sẽ được công bố vào đêm mai cùng với sự tham gia biểu diễn của nữ ca sĩ trẻ xinh đẹp Cher Lloyd – top 4 The X Factor UK năm 2010.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét