Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Cây đàn violon nhỏ nhất thế giới

Cây đàn này chỉ nhỏ bằng 1/12 cây đàn bình thường và được bán với giá hơn 33 triệu đồng.
Người tạo ra cây đàn tí hon này là ông David Edwards (76 tuổi), người đã từng chơi violonxen trong dàn nhạc quốc gia Scotland. Nhưng ông đã từ bỏ sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp của mình để trở thành nghệ nhân làm những mặt hàng thủ công thu nhỏ như ngôi nhà cho búp bê hay đồ nội thất.
cay-dan-violon-nho-nhat-the-gioi
Ông David từ bỏ sự nghiệp âm nhạc để đến với niềm đam mê mới
Ông bắt đầu chuyển sang làm những đồ vật mini kể từ khi ông làm đồ nội thất cho ngôi nhà búp bê của con gái ông. Cây đàn violon của ông chỉ dài có 1,5 inch ( khoảng 4cm), bằng 1/12 cây đàn bình thường và nó dựa trên chiếc đàn Stradivarius nổi tiếng.
cay-dan-violon-nho-nhat-the-gioi
Cây đàn violon nhỏ nhất thế giới trị giá 1000 bảng
Ông David nói rằng ông còn có thể làm những đồ vật nhỏ hơn nữa, nhưng ông chỉ làm nhỏ đến mức mà mọi người vẫn nhận ra được chúng là đồ vật gì. Cây đàn violon này cũng thế. Ông còn rất tự tin khi tuyên bố cây đàn tí hon của ông là cây đàn violon tốt nhất thế giới, ông sẽ bán nó với giá 1000 bảng Anh.
cay-dan-violon-nho-nhat-the-gioi
Ông David rất tự hào khi nói về tác phẩm của mình
Trước đây, ông sản xuất các mô hình thu nhỏ theo đơn đặt hàng, nhưng đã quyết định không làm nữa vì đơn đạt hàng quá nhiều, thời hạn đặt hàng lên tới 7 năm. Ông thường mất từ 2 tuần đến 3 tháng để hoàn thành một sản phẩm từ các loại gỗ như gỗ từ thân cây lê, thân cây mận hoặc gỗ mun.
cay-dan-violon-nho-nhat-the-gioi
Nguyên vật liệu của ông David chủ yếu là các loại gỗ
Tác phẩm lớn nhất của ông là một căn biệt thự mini có khu công viên riêng, có phòng chơi nhạc với đàn piano, phòng vui chơi với bàn bi-a và có thư viện với hơn 1000 cuốn sách. Ông mất tới 15 năm làm việc siêng năng để hoàn thành tác phẩm này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét